3 วิธีบำรุงผิวขาวแบบธรรมชาติ อ่อนโยนแถมปลอดภัย 100%

3 วิธีบำรุงผิวขาวแบบธรรมชาติ อ่อนโยนแถมปลอดภัย 100%

 

อยากบำรุงผิวขาวไม่เห็นยาก มารู้จักกับ 3 เคล็ดลับผิวขาวที่น่าสนใจกัน!

            ผิวขาว... เป็นกระแสมาแรง ที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากบรรดาคุณสาวๆในบ้านเรา แต่ด้วยแสงแดดที่แรงกล้า บวกกับมลภาวะที่หนาแน่น ทำให้ความฝันที่อยากจะมี ผิวขาว ดูจะเป็นเรื่องที่ค่อนข้างไกลเกินเอื้อม แต่ที่จริงแล้ว ขอเพียงแค่คุณผู้อ่าน ทำตามขั้นตอนแนะนำ ด้านล่างของบทความนี้ เป็นประจำทุกวัน รับรองว่าการมีผิวขาวนั้น จะไม่ใช่เรื่องที่ยากเย็นแต่อย่างใดครับ

 

พอกผิวสูตรธรรมชาติอย่างไรให้ผิวขาวเนียนขึ้นอย่างรวดเร็ว

 

1.พอกผิวขาว : โยเกิร์ตผสมมะนาว

นำน้ำมะนาวไปคั้นเอาน้ำผสมกับโยเกิร์ตธรรมชาติ แล้วทาผิวปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีจึงล้างออก กรดในน้ำมะนาวจะช่วยขจัดเซลล์ของผิวเก่าที่เสียให้หลุดออกไป เผยผิวใหม่ที่เป็นผิวขาวสดใสกว่าเดิม โดยส่วนผสมของโยเกิร์ตจะช่วยลดการระคายเคืองผิวจากกรดของมะนาว

 

2.พอกผิวขาว: มะละกอผสมนมสด

 นำเอาเนื้อมะละกอสุกและนมสดมาบดผสมให้เข้ากัน แล้วพอกบนผิวหน้าหรือผิวกายทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีจึงล้างออกด้วยน้ำเปล่า สูตรนี้จะทำให้ผิวขาวเนียนนุ่ม ชุ่มชื่นขึ้น ทำให้ผิวของแลดูอวบอิ่ม มีน้ำมีนวลอยู่เสมอ

 

3.พอกผิวขาว: นมสดผสมผงชาเขียว

นำนมสดสัก 3 ช้อนโต๊ะผสมกับผงชาเขียวป่นที่หาซื้อได้ตามร้านทำขนมอบ โดยใช้ผงชาเขียวเพียงแค่ 1 ช้อนชาเท่านั้น เมื่อผสมกันดีแล้วก็ให้ใช้สำลีก้อนชุบส่วนผสมทั้งสอง นำมาถูให้ทั่วใบหน้ายกเว้นรอบดวงตาและริมฝีปาก ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาทีจึงล้างออกด้วยน้ำอุ่น สูตรนี้จะเป็นการกำจัดสิ่งสกปรกบนผิวได้อย่างหมดจด นอกจากผิวจะสะอาดแล้วยังให้ความนุ่มนวลและชุ่มชื้น

 

เคล็ดลับเพิ่มเติมสำหรับคนที่อยากมีผิวขาว


 

ผู้ที่อยากมีผิวขาวใส นอกจากจะใช้วิธีบำรุงผิวให้สุขภาพดีแล้ว สิ่งสำคัญอย่างยิ่งคือต้องรู้จักปกป้องผิวแสนบอบบางให้อยู่กับเราไปนานๆ อย่าให้ผิวถูกทำร้ายจากมลภาวะรอบๆตัว เพราะหากผิวคล้ำเสียมากจนเกินไป จะยากต่อการเยียวยาให้ผิวกลับมาสู่สภาพเดิมได้ โดยควรปฏิบัติดังนี้

1.ควรหลีกเลี่ยงแสงแดดในช่วงเวลา 10.00-16.00 น. เพราะช่วงเวลาดังกล่าวจะมีปริมาณรังสียูวีที่สามารถทำร้ายผิวได้อย่างรุนแรง หากเลี่ยงไม่ได้ควรทาครีมกันแดด เพื่อป้องกันผิวจากดวงอาทิตย์เพื่อผิวที่ดูขาวใสกระจ่างอย่างต่อเนื่อง

2.ควรทาครีมกันแดดเสมอ แม้ว่าจะไม่ได้ออกไปเจอแสงอาทิตย์ เพราะแสงจากหลอดไฟภายในบ้านหรือที่ทำงานก็เป็นตัวการทำให้ผิวของเราคล้ำได้

3.หากคิดจะใช้ครีมบำรุงผิวเข้ามาช่วย ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่ปราศจากสาร Hudroquine หรือสารปรอท เพราะอาจทำให้เกิดรอยแผลหรือเกิดมะเร็งได้

4.ถ้าจะรับประทานอาหารเสริมเพิ่มผิวขาว โดยเฉพาะวิตามินซี อย่ารับประทานมากเกินไป เพราะจะมีผลต่อสุขภาพของเราได้ เช่น อาจทำให้เกิดนิ่วในไต เป็นต้น

5.รับประทานผักและผลไม้ให้มากขึ้น เพราะสารอาหารที่อยู่ในอาหารเหล่านี้ จะเข้าไปฟื้นบำรุงให้ผิวขาว สดใส ชุ่มชื่นจากภายในสู่ภายนอก แถมยังทำให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงขึ้นอีกด้วย

 

บทสรุปส่งท้าย : เคล็ดลับผิวขาวที่กล่าวถึงในข้างต้นได้ผลจริงหรือเปล่า!?

ขอเพียงแค่คุณผู้อ่านทำตามข้อแนะนำ และเคล็ดลับเหล่านี้เป็นประจำอย่างเหมาะสมรับรองว่า คุณจะสามารถเห็นผิวพรรณของตัวเอง ค่อยๆ ผิวขาวเนียนสดใสมากยิ่งขึ้น แถมสูตร ผิวขาว ที่ได้แนะนำไปแล้วเหล่านี้ ยังมีความอ่อนโยนสูง ปราศจากผลข้างเคียง จึงสามารถนำไปใช้ได้อย่างสบายใจกับทุกสภาพผิวอีกด้วยครับ

แบ่งปัน: