6 ประสบการณ์ท่องเที่ยวแบบอาสาสมัคร ที่คุณควรลองสักครั้ง

6 ประสบการณ์ท่องเที่ยวแบบอาสาสมัคร ที่คุณควรลองสักครั้ง

 

อยากท่องเที่ยว + ทำงานอาสาสมัครไปด้วย ลองมารู้จัก 6 งานน่าสนใจที่ทำทั้งสองอย่างได้พร้อมกัน

            การสมัครเข้าร่วมงาน อาสาสมัคร เป็นหนึ่งในวิธีที่ดีในการได้มีโอกาสเดินทางไปทั่วโลก เพื่อพบปะผู้คนที่แตกต่าง รู้จักกับเพื่อนใหม่ พร้อมกับช่วยเหลือพวกเขาในสิ่งที่คุณสามารถทำได้ ซึ่งในปัจจุบัน มีโปรแกรมงาน อาสาสมัคร มากมายให้คุณสามารถเลือกเข้าไปร่วมเป็นส่วนหนึ่งได้ตลอดทั้งปี ในวันนี้ ทีมงาน Saraboom.com ได้นำเอาโปรแกรมงาน อาสาสมัคร ทั่วโลก ที่น่าสนใจ และเชื่อว่าคุณผู้อ่านหลายๆคน คงอยากเข้าไปร่วมเป็นส่วนหนึ่งอย่างแน่นอนครับ

 

1.อาสาสมัครฟาร์มปศุสัตว์ ไซบีเรียนฮัคกี้, แคนาดา

            งาน อาสาสมัคร ที่เหมาะกับคนรักสุนัขอย่างมาก คุณมีโอกาสที่จะได้เพลิดเพลินกับบรรยากาศของฟาร์มในแคนาดา พร้อมกับงาน อาสาสมัคร ที่เกี่ยวกับสุนัข เพื่อช่วยฝึกอบรมสุนัขไซบีเรียนฮักกี้ ซึ่งงาน อาสาสมัคร นี้ เปิดรับสมัครตลอดทั้งปี โดยมีระยะเวลาการเข้าร่วมอยู่ที่ 4-12 สัปดาห์

2.วิจัยสัตว์ป่าในทวีปแอฟริกาใต้

            หากคุณเคยฝันอยากที่จะมีประสบการณ์ใกล้ชิดกับสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมขนาดใหญ่ที่สุดของพื้นดินอย่างช้าง หรือสัตว์อื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นสิงโต เสือดาว หรือแรด ในทวีปแอฟริกาใต้ล่ะก็ การเข้าร่วมงาน อาสาสมัคร ที่มีระยะเวลาเต็มอิ่มกว่า 24 สัปดาห์ นี้ ร่วมกับทีมงานในต่างประเทศ ในภารกิจอนุรักษ์ ติดตามพฤติกรรมของสัตว์เหล่านี้ รับรองว่าจะช่วยให้คุณคุ้นเคยกับพวกมันได้เป็นอย่างดี

3.วีรบุรุษบนหลังม้า, อินเดีย

            Relief Riders International ได้เปิดโครงการให้คุณเข้าร่วมงาน อาสาสมัคร ในฐานะของวีรบุรุษผู้ขี่ม้า ที่เข้าไปช่วยเหลือบรรดาหมู่บ้านที่ยากจนทั่วประเทศอินเดีย ที่มาพร้อมกับประสบการณ์ขี่ม้าข้ามทะเลทราย เพื่อให้บริการด้านการแพทย์ต่างๆ เช่น การผ่าตัดตา ทันตกรรม การดูแลผู้ป่วย และเด็ก ป้องกันปัญหา HIV รวมไปถึงการบริจาคสิ่งของต่างๆ

4.เข้าร่วมงานวัฒนธรรมของชนเผ่าอเมซอน, เอกวาดอร์

            Pachamama Alliance เปิดรับ อาสาสมัคร ที่อยากเข้าร่วมแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมกับชนเผ่า Achuar ที่อยู่ไกลจากแสงสี ที่มีวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ของตัวเองมากที่สุดในโลก อาสาสมัคร สามารถเข้าร่วม และเรียนรู้วัฒนธรรม รวมทั้งช่วยปกป้องดินแดน และวัฒนธรรมของพวกเขาไม่ให้หายไป

5.โครงการอนุรักษ์ปลาฉลาม, ฟิจิ

            ในปัจจุบัน ปลาฉลาม ในประเทศฟิจิ ได้ถูกคุกคาม และเสี่ยงต่อการสูญพันธุ์มากขึ้น ทำให้เกิดโครงการอนุรักษ์ปลาฉลามขึ้น โดย อาสาสมัคร จะร่วมทำงานโดยตรงกับเจ้าหน้าที่ และนักวิจัยด้านชีววิทยาทางทะเล

6.ซ่อมแซมปราสาทในฝรั่งเศส

            ในแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก เดินทางมาเยี่ยมชมปราสาทเก่าในยุคกลาง ของประเทศฝรั่งเศสที่สุดแสนจะสวยงาม องค์กรไม่แสวงหาผลกำไร Vermont-based ได้ทำการเสนอโปรแกรม ให้เหล่า อาสาสมัคร ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการปรับปรุง ก่อสร้าง และอนุรักษ์ประวัติศาสตร์โบราณคดีเหล่านี้ ด้วยการช่วยซ่อมแซมบางส่วนของประสาท โดยโครงการปรับปรุงจะมีเวลาที่ยาวนานประมาณครั้งละ 2-3 สัปดาห์ ถ้าหากคุณอยากที่จะเข้าร่วมโครงการนี้จริงๆ ให้มั่นใจว่าตัวเองนั้น มีเวลาว่างที่เพียงพอ

แบ่งปัน: