10 ประโยชน์ของยาสีฟัน ที่มากกว่าเพียงแค่ทำความสะอาดช่องปาก

10 ประโยชน์ของยาสีฟัน ที่มากกว่าเพียงแค่ทำความสะอาดช่องปาก

 

10 เคล็ดลับ ที่จะช่วยดึงประโยชน์ของยาสีฟันออกมาใช้ได้อย่างสูงสุด

 

            ยาสีฟัน... เป็นสิ่งที่ไม่ว่าห้องน้ำบ้านไหนๆ ก็ต้องมีไว้ เพื่อใช้ช่วยทำความสะอาดช่องปาก ให้สุขภาพในช่องปากดี ลมหายใจหอมสดชื่น แต่ที่จริงแล้ว ยาสีฟัน ยังมีประโยชน์มากกว่านั้น อีกมากมายหลายประการเลยทีเดียว ซึ่งบทความในวันนี้ ผู้เขียนก็ได้ทำการรวบรวมประโยชน์ของ ยาสีฟัน ในด้านอื่นๆ ที่คุณผู้อ่านหลายๆคนอาจจะไม่เคยรู้มาก่อน มาฝากกันครับ

 

10 ประโยชน์ของยาสีฟันกับสรรพคุณที่น่าสนใจมากกว่าการดูแลช่องปาก

 

1.ยาสีฟัน: ช่วยทำความสะอาดเครื่องประดับ

เริ่มต้นกันที่การทำความสะอาดเครื่องประดับ โดยหากใช้ยาสีฟันเพียงเล็กน้อยใส่บนแปรงแล้วทำการขัดถูกไปที่เพชรนิลจินดาต่างๆ จะทำให้มีความสะอาดและเงางามมากขึ้นอย่างเห็นได้ โดยควรเป็นแปรงสีฟันชนิดขนนุ่มพิเศษ แล้วอย่าลืมล้างน้ำให้สะอาดก่อนเช็ดให้แห้งเพื่อความขึ้นเงามากขึ้น ทั้งนี้ ไม่ควรใช้กับเครื่องประดับพวกไข่มุก เพราะอาจเกิดการกัดกร่อนได้

 

2.ยาสีฟัน: ขจัดคราบสกปรก

               หากคิดว่ามีคราบสกปรกติดแน่น ทนนาน จนซักไม่ออก ลงหันมาใช้ยาสีฟันขจัดเหล่านั้นแล้วคุณจะกับความมหัศจรรย์ เพราะไม่ว่าเป็นคราบลิปสติก คราบน้ำ ซอสสปาเก็ตตี้ตามเสื้อผ้า หรือผ้าปูโต๊ะ ยาสีฟันก็สามารถจัดการได้ เพียงแค่บีบยาสีฟันลงบนคราบ แล้วขัดถูก่อนโยนลงเครื่องซักผ้า คราบสกปรกก็จะหลุดออกได้อย่างง่ายดาย

 

3.ยาสีฟัน: เช็ดไฟหน้ารถ

ฝาครอบไฟหน้ารถคันโปรดของเรามักมีสกปรกและรอยขีดข่วนเกิดขึ้น เราสามารถใช้ยาสีฟันจัดการกับสิ่งเหล่านั้นได้ โดยบีบมันกับผ้าสะอาดแล้วขัดถูให้สะอาด เพียงแค่นี้ก็จะได้ไฟหน้ารถใหม่เอี่ยมกลับมาอีกครั้ง

 

4.ยาสีฟัน: ขัดรองเท้า

รองเท้ามักมีรอยครูดจากสิ่งต่างๆได้ง่าย เราสามารถใช้ยาสีฟันกับผ้าสะอาดขัดรองเท้าให้กลับมามีเรียบเนียนเสมือนใหม่ได้ โดยเฉพาะกับรองเท้าผ้าใบ

 

5.ยาสีฟัน: ขัดห้องน้ำ

ในห้องน้ำมักมีสิ่งปกรกที่เกิดจากความอับชื้นเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา และเมื่อเวลาผ่านไปสิ่งสกปรกเหล่านั้นจะฝังแน่น ยากต่อการทำความสะอาด แต่ยาสีฟันสามารถจัดการได้อย่างอยู่หมัด ไม่ว่าจะเป็นแผ่นกระเบื้อง ประตู อ่างล้างหน้า กระจก ฝักบัวอาบน้ำ และก๊อกน้ำ โดยบีบยาสีฟันไปที่บริเวณที่ต้องการแล้วใช้ผ้าหรือฟองน้ำหมาดๆเช็ด เมื่อล้างออกจะทำให้คราบต่างๆหายไป

 

6.ยาสีฟัน: ล้างแผ่น CD และ DVD

รอยขีดข่วนเพียงเล็กน้อยก็อาจทำให้แผ่นหนังสะดุดระหว่างการรับชมได้ ดังนั้นจัดการกับมันโดยการบีบยาสีฟันเพียงเล็กน้อยแล้วใช้ผ้าสะอาดถูเบาๆ ก็จะทำรอยต่างๆบนแผ่น CD และ DVD จางหายไป ไม่มีสะดุด

 

7.ยาสีฟัน: ล้างมือ

ในบางครั้งกลิ่นต่างๆที่ติดอยู่ที่มือ ไม่ว่าจะเป็นเนื้อสัตว์ หัวหอม หรืออาหารอื่นๆ อาจโชยกลิ่นเหม็นติดอยู่ที่มือนาน และสบู่ล้างมือธรรมดาก็เอาไม่อยู่ เราสามารถบีบยาสีฟันมาล้างมือเพื่อขจัดกลิ่นไม่พึ่งประสงค์ได้ โดยมันสามารถดับกลิ่นได้อย่างอยู่หมัด แต่หลังจากใช้ยาสีฟันล้างมือแล้วควรทาโลชั่นหรือครีมบำรุงผิวด้วย

 

8.ยาสีฟัน: ทำความสะอาดเตารีด

เมื่อแผ่นความร้อนจากเตารีดเริ่มมีรอยขีดข่วน อาจทำให้การรัดเสื้อผ้าของเราติดขัดได้ ฉะนั้น ใช้ยาสีฟันเพียงเล็กน้อยบีบใส่แผ่นโลหะ และเช็ดด้วยผ้าสะอาด (ในขณะถอดปลั๊ก) ก็จะทำให้เตารีดกลับมาใช้งานได้อย่างราบรื่นยิ่งขึ้น

 

9.ยาสีฟัน: ขัดเครื่องเงิน

นอกจากเครื่องประดับพวกเพชรแล้ว หากใครมีเงินก็สามารถใช้ยาสีฟันขัดสีฉวีวรรณให้เอี่อมอ่องได้ ทั้งนี้ เครื่องใช้ที่ทำด้วยโลหะเงินอย่างพวกโถตั้งโชว์ เชิงเทียน ช้อนส้อม ก็สามารถใช้ยาสีฟันทำความสะอาดให้เงางามขึ้นได้

 

10.ยาสีฟัน: ทำความสะอาดจอสมาร์ตโฟน

อุปกรณ์สื่อสารอย่างสมาร์คโฟนที่เป็นระบบสัมผัส มักเกิดรอยขีดข่วนและคราบต่างๆบนหน้าจอ เราสามารถใช้ยาสีฟันจัดการกับมันได้ โดยบีบยาสีฟันเพียงเล็กน้อยไปที่หน้าจอแล้วใช้ผ้าสะอาด (ควรเป็นผ้าฝ้าย) ค่อยๆถูอย่างเบามือ หน้าจอสมาร์ทโฟนก็จะกลับมาสะอาดเหมือนใหม่

 

เห็นไหมล่ะครับว่า ยาสีฟัน มีประโยชน์มากมายในหลายๆด้าน ที่คุณคาดไม่ถึงเลยทีเดียว…!!!

แบ่งปัน: