​​​​​​​ลดน้ำหนักด้วย 4 สมุนไพรไทยใกล้ตัวมีดีกว่าที่คุณคิด

​​​​​​​ลดน้ำหนักด้วย 4 สมุนไพรไทยใกล้ตัวมีดีกว่าที่คุณคิด

 

อยากลดน้ำหนักไม่เห็นยาก 4 สมุนไพรไทยต่อไปนี้ช่วยได้ชัวร์ ไม่มีมั่วนิ่ม!

            สำหรับคนที่รักสวยรักงามแล้ว... การพยายามฟิตหุ่นให้แลดูกระชับ สวย เข้ารูป ชนิดที่ว่าคนส่วนใหญ่ต้องหันหลังกลับมาจ้องมองคุณทุกครั้งที่เดินสวนกัน ความรู้สึกภาคภูมิใจในตัวเองเหล่านั้น คงจะถึงกับทำให้คุณอมยิ้มกันเลยทีเดียว แต่การปล่อยตัว ปล่อยใจ ไปกับยุคที่อาหารอร่อยๆ อุดมสมบูรณ์มากขนาดนี้ ก็ไม่ใช่เรื่องที่ดีนัก หากไม่ควบคุมน้ำหนัก หรือมีเคล็ดลับลดน้ำหนักดีๆ ติดตัวจริงๆ โรคอ้วน ก็อาจถามหาตัวคุณได้อย่างง่ายๆ เช่นกัน ในวันนี้ ทีมงาน saraboom.com ได้นำสูตร สมุนไพรลดน้ำหนัก ด้วยสมุนไพรไทยใกล้ตัว มาฝากคุณผู้อ่าน ให้ลองนำ สมุนไพรลดน้ำหนัก ไปใช้ เพื่อคงหุ่นที่ผอมเพรียวสุดเฟี้ยว เอาไว้ให้นานมากยิ่งขึ้นกันครับ

 

สมุนไพรลดน้ำหนักไทยใกล้ตัวที่น่าสนใจมีอะไรกันบ้าง?

 

1.สมุนไพรไทยลดน้ำหนัก: ขิง

 เป็นสมุนไพรลดน้ำหนักอย่างดี เมื่อเรารับประทานขิงเข้าไปแล้วรู้สึกร้อนข้างใน นั่นเพราะมันไปเร่งกระบวนการเผาผลาญพลังงานในร่างกาย ซึ่งจากการศึกษาพบว่า เพิ่มการเผาผลาญได้มากถึงร้อยละ 20 และยังมีเอนไซม์ช่วยเรื่องการย่อยอาหารได้ดีมาก ร่างกายสามารถดูดซึมสารอาหารที่มีประโยชน์ได้มากขึ้น กำจัดของเสียได้มากขึ้น และทำให้ร่างกายนำพลังงานที่เก็บไว้ในรูปแบบของไขมันออกมาใช้ได้มากขึ้นเช่นกัน ที่สำคัญทำให้รู้สึกอิ่มเร็ว อันเนื่องมาจากเส้นใยอาหารที่มีอยู่มากในขิง

 

2.สมุนไพรไทยลดน้ำหนัก: มะนาว

 เป็นสมุนไพรลดน้ำหนักได้จริงๆ หากตื่นเช้ามาแล้วดื่มน้ำมะนาวผสมน้ำสะอาด หรือน้ำอุ่น ก่อนเริ่มกิจวัตรประจำวัน นอกจากระบายขับถ่ายจะดีแล้ว ผ่านไป 2 อาทิตย์ จะมีคนเริ่มทักแล้วว่าเราผอมลง ขาเล็กลงอย่างเห็นได้ชัด

นอกจากนี้การดื่มน้ำมะนาวยังช่วยรักษาและทำความสะอาดภายในร่างกาย ขจัดสารพิษออกจากตับ ช่วยในการดูดซึมแร่ธาตุและวิตามินที่จำเป็นต่อร่างกาย ทำให้รู้สึกกระชุ่มกระชวย สำหรับภูมิปัญญาไทย นำมะนาวมาทำเป็นสมุนไพร ขับเสมหะ แก้ไข เลือดออกตามไรฟัน เหงือกบวม แก้อาการปวดศีรษะ แก้อาเจียน เมาเหล้า ขจัดคราบบุหรี่ บำรุงสายตา บำรุงผิว ที่สำคัญมีฤทธิ์ในการกำจัดไขมันและคลอเรสเตอรอล จึงถือเป็นสมุนไพรลดน้ำหนักที่ได้ผลชะงัด

 

3.สมุนไพรไทยลดน้ำหนัก: ตำลึง

ผักพื้นบ้านริวรั้วคู่ครัวไทย ที่คนไทยใช้ยอดและใบตำลึงกินเป็นผักสด หรือนำไปประกอบอาหารต่างๆนั้น จัดว่าเป็นสมุนไพรลดน้ำหนักชั้นเยี่ยม การรับประทานตำลึงจะช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด ช่วยลดน้ำหนักได้เป็นอย่างดี และเหมาะสำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวาน โดยให้เอายอดตำลึงประมาณครึ่งกำมือ โรยเกลือพอให้มีรส ห่อใบตอง นำไปเผาไฟให้สุก กินก่อนนอนติดต่อกัน ๓ เดือน กล่าวว่าน้ำตาลในเลือดก็จะลดลง

ทั้งนี้ ตำลึงอุดมไปด้วยสารกลุ่มแอนโทไซยานินที่ต้านอนุมูลอิสระและดูแลผนังหลอดเลือดให้อ่อนนิ่มใช้งานได้ยืนยาว มีบีตาแคโรทีนสูงมาก ทำหน้าที่กรองแสงให้กับดวงตา ป้องกันไฟเบอร์ของเลนส์ตาจากความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นจากการถูกออกซิไดซ์ด้วยแสง ป้องกันการเกิดต้อกระจกได้อีกด้วย

 

 4.สมุนไพรไทยลดน้ำหนัก: ย่านาง

 มีความเชื่ออยู่ว่าน้ำที่ต้มกับใบย่านางสามารถช่วยลดน้ำหนักได้ เเต่ก็ยังไม่มีงานวิจัยใดๆออกมายืนยันผล มีเพียงการทดลองเเละบอกต่อๆกันเท่านั้น โดยล้างน้ำให้สะอาด ต้มน้ำท่วมยาจนเดือด ดื่มขณะอุ่น 3 เวลาก่อนหรือหลังอาหารก็ได้ ครั้งละ 1 แก้ว โดยต้มดื่มจนยาจืด ไปเรื่อยๆจะช่วยให้น้ำหนักค่อยๆลดลงได้ แต่ไม่ใช่ลดแบบฮวบฮาบ เมื่อน้ำหนักอยู่ในระดับที่ต้องการแล้ว จึงหยุดรับประทาน

 

บทสรุปส่งท้าย : สมุนไพรไทยลดน้ำหนักใช้ได้ผลจริงหรือเปล่า!?

หลังจากที่ทานสมุนไพรลดน้ำหนัก กันไปแล้ว ก็อย่ามัวชะล่าใจว่า การทำเพียงแค่นี้ตัวเองจะสามารถมีหุ่นที่ผอมเพรียวเข้ารูปล่ะครับ เพราะที่จริงแล้วสมุนไพรลดน้ำหนักเหล่านี้ ก็เป็นเพียงแค่ตัวช่วยที่เสริมสร้างการลดน้ำหนักให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นเท่านั้นเอง ถ้าอยากผอมจริงๆ คุณก็จำเป็นที่จะต้องออกกำลังกาย ควบคู่ไปกับการทานอาหารอย่างเหมาะสมด้วยครับ

แบ่งปัน: