ฮอร์โมนเพศชายกับอาการนกเขาไม่ขัน เรื่องสำคัญที่หนุ่มๆควรรู้

ฮอร์โมนเพศชายกับอาการนกเขาไม่ขัน เรื่องสำคัญที่หนุ่มๆควรรู้

 

ฮอร์โมนเพศชาย เรื่องสำคัญสำหรับผู้ชายที่ไม่ควรมองข้ามถ้าไม่อยากเกิดปัญหานกเขาไม่ขัน

            เมื่อเกิดปัญหา “นกเขาไม่ขัน” หรือ “เสื่อมสมรรถภาพทางเพศ” ขึ้น ผู้ชายส่วนใหญ่อาจมัววุ่นวายอยู่กับการตามหาสาเหตุต่างๆ ทั้งในร่างกาย และปัจจัยภายนอกต่างๆ กันอย่างเอาเป็นเอาตาย แต่มักลืมตรวจดูในสิ่งที่ใกล้ตัวแบบสุดๆ จนถึงขนาดทำให้ผู้ชายเกือบทั้งหมดมองข้ามอย่างปริมาณของ “ฮอร์โมนเพศชาย” ที่ลดน้อยลงอย่างผิดปกติ เพราะที่จริงแล้ว ฮอร์โมนเพศชาย นี่ล่ะ คือ กุญแจสำคัญ ที่ไขปริศนา อาการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศของผู้ชายได้เป็นอย่างดี

ฮอร์โมนเพศชาย เกี่ยวข้องกับอาการ นกเขาไม่ขัน อย่างไร

            ฮอร์โมนเพศชาย เป็นแรงผลักดันที่สำคัญ เบื้องหลังการมีเพศสัมพันธ์ ยิ่งร่างกายมี ฮอร์โมนเพศชาย ต่ำมากเท่าไหร่ ความใคร่ และการแข็งตัวทางเพศ ก็จะลดน้อยลงมากเท่านั้น อีกทั้งยังทำให้เกิดปัญหามีบุตรได้ยาก เนื่องจากร่างกายไม่สามารถผลิตน้ำอสุจิที่แข็งแรง ในปริมาณที่เพียงพอได้อีกด้วย จึงไม่น่าแปลกใจ ที่การรักษาอาการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศจากมือแพทย์ จะนิยมใช้วิธีเพิ่ม ฮอร์โมนเพศชาย ให้กลับมาอยู่ในความสมดุล นอกจากนี้ ฮอร์โมนเพศชาย ยังมีความสัมพันธ์ ในด้านของมวลกระดูก หากมี ฮอร์โมนเพศชาย น้อยจนเกินไป กระดูกมักจะเปราะบาง แถมยังมีปัญหาสุขภาพอื่นๆ ที่ไม่พึงประสงค์ตามมาอีกเป็นหางว่าวเลยทีเดียว

สาเหตุสำคัญ ที่ทำให้ระดับ ฮอร์โมนเพศชาย ผิดปกติ?

            โดยพื้นฐานแล้ว การที่ ฮอร์โมนเพศชาย ลดต่ำลงจากปกติ เกิดขึ้นมาจากอายุที่เพิ่มมากขึ้น เมื่อ ฮอร์โมนเพศชาย ลดต่ำลง ก็มักจะทำให้ผู้ชายเหล่านั้น รู้สึกเหนื่อยมากจนเกินไป อ่อนแอ และหดหู่ อยู่เป็นประจำ การลดลงของ ฮอร์โมนเพศชาย เป็นเรื่องธรรมชาติ เมื่อพ้นวัย 30 ปี ไปแล้ว ฮอร์โมนเพศชาย มักค่อยๆลดน้อยลง แต่ผู้ชายในวัยอื่นๆ ที่ ฮอร์โมนเพศชาย ลดต่ำลงอย่างรวดเร็ว ต่อให้อยู่ในช่วงวัยรุ่นก็ตาม มักทำให้เกิดปัญหาเสื่อมสมรรถภาพทางเพศเกิดขึ้นได้เช่นกัน ถ้าหากอยากทราบว่า ฮอร์โมนเพศชาย ของตัวเอง ลดต่ำลงมากกว่าค่ามาตรฐานหรือไม่ คุณจำเป็นที่จะต้องเข้ารับการตรวจเลือดจากแพทย์เท่านั้น

            จากเหตุผลที่ได้กล่าวไปแล้วในข้างต้น เชื่อว่าคงจะช่วยทำให้คุณผู้อ่านทราบแล้วว่า การรักษาระดับของ ฮอร์โมนเพศชาย ให้คงอยู่ในระดับที่สมดุลนั้น เป็นที่จำเป็นอย่างมาก โดยคุณอาจสามารถเริ่มต้นทำได้ด้วยการออกกำลังกาย บริหารจิตใจให้แจ่มใส ไร้ความเครียด และทานอาหารเสริม ฮอร์โมนเพศชาย อย่างเหมาะสมครับ

 

แบ่งปัน: