ยกมือขึ้นแล้วหมุนๆ มาแกว่งแขวนลดพุงแบบสนุกแถมได้ผลกัน!

ยกมือขึ้นแล้วหมุนๆ มาแกว่งแขวนลดพุงแบบสนุกแถมได้ผลกัน!

 

ใครว่าลดน้ำหนักเป็นเรื่องยาก มาแกว่งแขนลดพุงกันเถอะ

            ลุกยืนแล้วหมุนๆ ชูมือขึ้นโบกไปมา.... เชื่อว่าคุณผู้อ่านคงจะเคยได้ยินเพลงออกกำลังกายบทนี้ ผ่านหู ผ่านตากันมาบ้างตั้งแต่สมัยเด็กๆ จนอาจกลายมาเป็นเพลงโปรดของใครหลายคนไปเลยทีเดียว ซึ่งเนื้อหาของเพลงนี้ ก็ได้กล่าวถึงการลุกขึ้นมาออกกำลังกาย ในท่วงท่าง่ายๆ เพื่อช่วยกำจัดไขมันไม่พึงประสงค์ส่วนเกิน ให้หายไปจากร่างกายของเรานั่นเอง โดยในวันนี้ ทีมงาน saraboom.com อยากจะขอพาคุณผู้อ่าน ไปรู้จักกับการออกกำลังอย่างง่ายๆ แต่ได้ผลดีเยี่ยม อย่างการ แกว่งแขนลดพุง นั่นเอง ส่วนการ แกว่งแขนลดพุง จะช่วยได้มากน้อยเพียงใด และมีความน่าสนใจอย่างไรบ้าง เราไปติดตามอ่านในบทความชิ้นนี้ กันได้เลยครับ

 

แกว่งแขนลดพุงกับประโยชน์ในการลดน้ำหนักที่มากกว่าที่คุณคิด

หากทำติดต่อกันสัก 10 นาที จะให้ประโยชน์ในเรื่องของการออกกำลังกาย คือช่วยให้เลือดลมหมุนเวียนได้ดีขึ้น สุขภาพร่างกายแข็งแรงขึ้น ทำให้อารมณ์แจ่มใสเบิกบาน แต่หากต้องการบรรเทาโรคภัยไข้เจ็บให้ได้ผล ก็ต้องทำติดต่อกันในระยะเวลานานกว่านั้น และทำเป็นประจำทุกวันได้ยิ่งดี เพราะจะช่วยบรรเทาอาการต่างๆ เช่น ลดการสะสมของไขมัน ช่วยลดพุง ลดความดันโลหิตสูง ช่วยทำให้การไหลเวียนของโลหิตเป็นไปอย่างปกติ

นอกจากนี้ยังเหมาะสำหรับผู้ทำงานในออฟฟิศ เพราะการแกว่งแขนลดพุงช่วยลดความเครียด เกิดความรู้สึกผ่อนคลาย การได้ยืดเส้นยืดสาย จะช่วยให้ร่างกายรู้สึกกระปรี้กระเปร่า ลดอาการปวดบ่า คอ ไหล่ จากการทำงาน แก้โรคออฟฟิศซินโดรม ไม่ว่าจะเป็นนิ้วล็อก มือชา ไหล่ติด หากนั่งทำงานอยู่กับหน้าคอมพิวเตอร์เป็นเวลานานๆ ควรลุกขึ้นมาแกว่งแขนลดพุงให้เลือดลมได้ไหลเวียนเสียหน่อย ก็จะช่วยลดความเสี่ยงต่อโรคนี้ได้มาก

ทั้งนี้ มีงานวิจัยชิ้นหนึ่งที่นำผู้ป่วยโรคเบาหวานประเภท 2 มาฝึกออกกำลังกายด้วยการแกว่งแขน นาน 30 นาที สัปดาห์ละ 3 วัน รวม 8 สัปดาห์ ภายหลังพบว่า ระดับน้ำตาลในเลือดลดลง ลดโอกาสการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด เพราะการแกว่งแขนจะช่วยให้เลือดลมไหลเวียนได้ดีขึ้น เป็นการออกกำลังกายที่ช่วยชะลอการเสื่อมของเข่า เพราะการแกว่งแขนนั้นไม่มีการกระแทกน้ำหนักลงที่ส่วนขาเหมือนกับการวิ่ง หรือการขี่จักรยาน จึงเหมาะกับผู้ที่มีปัญหาข้อเข่า หรือขาด้วย

 

แกว่งแขนลดพุง อย่างไร ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด?

1.ยืนตรงตัว เข่าไม่งอ แยกเท้าทั้งสองข้างออกจากกัน โดยมีระยะห่างประมาณความกว้างหัวไหล่

2.ปล่อยมือทั้งสองข้างลงตามธรรมชาติ อย่าเกร็ง ให้นิ้วมือชิดกัน หันอุ้งมือไปข้างหลัง

3.หดท้องน้อยเข้า เอวตั้งตรง เหยียดหลัง คอ ศีรษะและปาก ให้เกิดความผ่อนคลายตามธรรมชาติ

4.จิกปลายนิ้วเท้ายึดเกาะพื้น ส้นเท้าออกแรงเหยียบลงบนพื้นให้แน่น ให้แรงจนกล้ามเนื้อโคนเท้า โคนขา และท้องตึง ๆ เป็นใช้ได้

5.ควรงอบั้นท้ายขึ้นเล็กน้อย ระหว่างบริหารต้องหดก้น หรือขมิบทวารหนัก คล้ายยกสูงให้หดเข้าไปในลำไส้

6.ตามองตรงไปจุดใดจุดหนึ่ง สลัดความคิดฟุ้งซ่าน กังวลออกให้หมด ทำสมาธิให้รู้สึกอยู่ที่เท้า

7.แกว่งแขนไปข้างหน้าเบาหน่อย ทำมุม 30 องศากับลำตัว หายใจเข้า แล้วแกว่งไปข้างหลังแรงหน่อย ทำมุม 60 องศากับลำตัว จะทำให้เกิดแรงเหวี่ยง หายใจออกขณะแกว่งไปข้างหลัง นับเป็น 1 ครั้ง โดยปล่อยน้ำหนักมือให้เหมือนลูกตุ้ม และต้องสะบัดมือทุกครั้ง เพื่อให้เลือดหมุนเวียนไปถึงปลายนิ้ว

8.ควรทำต่อเนื่องกันอย่างน้อยครั้งละ 10 นาที และใน 1 วัน ควรทำรวมกันให้ได้อย่างน้อย 30 นาที ทำเช่นนี้สัปดาห์ละ 5 ครั้ง หากทำติดต่อกันอย่างน้อย 1 เดือนครึ่งก็น่าจะเห็นผลลัพธ์ตามต้องการ

 

บทสรุปส่งท้าย : การแกว่งแขนลดพุงช่วยลดความอ้วนได้จริงหรือเปล่า!?

เพียงแค่ทำตามขั้นตอนการแกว่งแขนลดพุง ตามที่ได้แนะนำไปแล้วในตอนต้น เป็นประจำทุกวัน ในปริมาณความเข้มข้นที่ถูกต้องเหมาะสมไปเรื่อยๆ เพียงเท่านี้การ แกว่งแขนลดพุง ของคุณผู้อ่าน ก็จะช่วยลดบรรดาเหล่าไขมันส่วนเกิน ให้หายไปจากชีวิต เผยสัดส่วนที่สุดแสนจะเข้ารูปงดงาม ให้คนอื่นๆ ต้องต่างอิจฉากันเล่นๆ ได้อย่างแน่นอนครับ...

 

แบ่งปัน: