5 เคล็ดลับการเลือกแชมพู สำหรับทุกสภาพเส้นผมอย่างง่ายดายด้วยตัวเอง

5 เคล็ดลับการเลือกแชมพู สำหรับทุกสภาพเส้นผมอย่างง่ายดายด้วยตัวเอง

 

เลือกแชมพูอย่างไร ให้เหมาะสมกับเส้นผมของคุณที่สุด

            คนทั่วไปมักเข้าใจเพียงแค่ว่า แชมพู เป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเส้นผม ดังนั้น แชมพู จึงเหมือนๆกันหมด หลับตาจิ้มๆ มาสักยี่ห้อหนึ่งก็ได้ แต่ที่จริงแล้ว ความเข้าใจเหล่านั้นเป็นสิ่งที่ผิดมหันต์ ถ้าหากคุณอยากให้เส้นผมสวยงาม สะอาดหมดจด และแข็งแรงอย่างยืนยาว การเลือก แชมพู ให้เหมาะสมกับสภาพเส้นผม เป็นหนึ่งในเรื่องที่สำคัญแบบสุดๆเลยทีเดียว แน่นอนครับว่าบทความในวันนี้ ก็ได้ทำการรวบรวมวิธีการเลือก แชมพู แบบง่ายๆ แต่ได้ผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยม มาฝากคุณผู้อ่านให้ลองทำตามกันได้เลยครับ

ขั้นตอนการเลือกแชมพู แบบง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง

1.การเลือกแชมพูสำหรับ เส้นผมแบบปกติ

            ถ้าหากคุณมีเส้นผมที่เป็นปกติ สมดุล ไม่แห้ง ไม่ชื้น และไม่มันมากจนเกินไป สิ่งที่คุณควรมองหาในแชมพู คือสัดส่วนของส่วนประกอบที่ช่วยระบายอากาศ และทำความสะอาดเส้นผมได้อย่างหมดจรดอ่อนโยนเท่านั้น อย่างไรก็ตาม การตามหา แชมพู แบบปกตินี้ กลับกลายเป็นสิ่งที่ยากเอาการ เพราะผลิตภัณฑ์แชมพูทั่วไป มักสร้างสูตรที่ตอบสนองกับเส้นผมที่มีปัญหาในรูปแบบต่างๆ ที่เฉพาะเจาะจงเสียมากกว่า

2.การเลือกแชมพูสำหรับ เส้นผมแบบมันเยิ้ม

            ไขมัน และน้ำมันส่วนเกิน ที่ปรากฏอยู่บนเส้นผม สามารถเกิดขึ้นได้จากหลากหลายปัจจัย โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์บำรุงผมที่มีส่วนประกอบของน้ำมัน และขี้ผึ้ง ที่มักทิ้งส่วนประกอบเอาไว้บนเส้นผม แถมยังยากมากในการกำจัดพวกมันออกไป ถ้าหากคุณมีผมที่มันอยู่แล้ว ควรหลีกเลี่ยง แชมพู ที่มีส่วนประกอบเหล่านี้ อย่างเด็ดขาด

3.การเลือกแชมพูสำหรับ ผมสั้น

            ถึงแม้ว่าผมสั้นจะดูแลได้ง่ายๆว่าเส้นผมประเภทอื่นๆ แต่คงไม่มีใครอยากให้มีคราบสกปรก หรือสารเคมีตกค้างอยู่ในเส้นผมของตัวเองอย่างแน่นอน ดังนั้น ควรเลือก แชมพู ที่มีส่วนประกอบของสารทำความสะอาดเช่น ซันเฟต เพื่อช่วยขจัดคราบสกปรก และน้ำมันออกไปจากเส้นผม ให้สะอาดมากยิ่งขึ้น

4.การเลือกแชมพูสำหรับ ผมเส้นเล็กละเอียด

            กุญแจสำคัญในการดูแลผมเส้นเล็กละเอียดคือ การมองหา แชมพู ที่มีส่วนประกอบของโพลิเมอร์ เช่น (polyquaternium 7 หรือ 10 ที่ช่วยทำให้เส้นผมของคุณหนาขึ้น นอกจากนี้ ขอแนะนำให้หลีกเลี่ยงซิลิโคน เพื่อช่วยให้เส้นผมที่เล็กละเอียดมีสุขภาพที่ดี แข็งแรงมากยิ่งขึ้น

5.การเลือกแชมพูสำหรับ ผมแห้งเสีย

            ไม่ว่าหนังศีรษะของคุณจะมีไขมันน้อย หรือมีเส้นผมที่อยู่ในลักษณะขาดน้ำจากความร้อน หรือกระบวนการทางเคมี เส้นผมของคุณก็ต้องการ แชมพู ในสูตรที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้มากยิ่งขึ้น  ตัวเลือกที่ดีที่สุดคือ การเลือก แชมพู ที่มีส่วนผสมของ dimethicone และ cyclomethicone ที่สามารถช่วยให้เส้นผมดูนุ่มนวลขึ้น นอกจากนี้ ยังควานเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับหนังศีรษะด้วยสารต่างๆ เช่น polyquaternium, guar hydroxypropyltrimonium chloride หรือ hydroxyethyl dimonium chloride เป็นต้น สารเหล่านี้ จะยิ่งช่วยทำให้เส้นผมของคุณ มีความนุ่มนวลขึ้นอย่างมากเลยทีเดียว

แบ่งปัน: