5 สาเหตุ ที่ทำให้อารมณ์ทางเพศ ของผู้ชายลดน้อยลง มีอะไรกันบ้าง

5 สาเหตุ ที่ทำให้อารมณ์ทางเพศ ของผู้ชายลดน้อยลง มีอะไรกันบ้าง

 

ไม่อยากลดอารมณ์ทางเพศของตัวเองให้น้อยลง ควรหลีกเลี่ยง 5 สิ่งต่อไปนี้

          อารมณ์ทางเพศ เป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมากสำหรับมนุษย์ โดยเฉพาะเพศชาย เพราะโดยพื้นฐานแล้ว ผู้ชาย เป็นสิ่งมีชีวิตที่ค่อนข้างมีความต้องการสืบพันธุ์สูงมาก ถ้าหากความใคร่ลดน้อยลง ก็จะกลายเป็นปัญหาที่สำคัญอย่างมากเลยทีเดียว  สำหรับสาเหตุหลักๆ ที่มักทำให้ อารมณ์ทางเพศ ของผู้ชายลดน้อยลงนั้น มีดังต่อไปนี้

1.อารมณ์ทางเพศจาก ยารักษาโรคบางชนิด

            ยรักษาโรคบางอย่าง อาจส่งผลทำให้ระดับฮอร์โมนในร่างกายลดต่ำลง นั่นหมายความว่า ระดับความใคร่ก็จะลดน้อยลงตามไปด้วยเช่นกัน เช่น ยาลดความดันโลหิต อย่าง ACE inhibitors และ beta-blockers อาจทำให้การหลั่ง รวมไปถึงการแข็งตัวของอวัยวะเพศลดน้อยลง ถ้าหาคุณรู้สึกว่า อารมณ์ทางเพศ ของตัวเองลดน้อยลง ควรทำการปรึกษาแพทย์ เพื่อที่จะได้ทำการเปลี่ยนยาให้เหมาะสม

2.อารมณ์ทางเพศจาก สภาวะซึมเศร้า

            ภาวะซึมเศร้า มักทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงด้านวิถีชีวิตทั้งหมด ร่วมไปถึง อารมณ์ทางเพศ ที่ลดน้อยลงด้วย แต่บางครั้ง อารมณ์ทางเพศ อาจเกิดขึ้นจากยาต้านอาการซึมเศร้าได้เช่นกัน

3.อารมณ์ทางเพศจาก อาการเจ็บป่วย

            เมื่อคุณรู้สึกไม่สบายตัว อันเป็นผลกระทบจากปัญหาสุขภาพต่างๆ เช่น โรคมะเร็ง หรือการปวดเรื้อรัง เป็นต้น สิ่งเหล่านี้ ล้วนแล้วแต่ส่งผลทำให้ความใคร่ลดน้อยลง และมีผลต่อการผลิตสเปิร์มอสุจิ อีกด้วย

4.อารมณ์ทางเพศจาก นอนหลับไม่สนิท ไม่เพียงพอ

            จากการศึกษาวิจัย ช่วยทำให้เราพบบางสิ่งที่น่าสนใจว่า อารมณ์ทางเพศ มีความสัมพันธ์กับการนอนหลับ การวิจัยได้สรุปว่า การนอนหลับไม่สนิท โดยเฉพาะในกลุ่มของผู้สูงอายุ เป็นสาเหตุสำคัญ ที่ทำให้ อารมณ์ทางเพศ ลดน้อยลงอย่างมีนัยยะสำคัญ

5.อารมณ์ทางเพศจาก ฮอร์โมนเพศที่ลดต่ำลง

            ฮอร์โมนเพศชาย ส่วนใหญ่ถูกผลิตขึ้นจากภายในอัณฑะ มีหน้าที่ในการช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ มวลกระดูก และเชื้ออสุจิ ถ้าหากมีปริมาณของฮอร์โมนเพศชายลดน้อยลงต่ำกว่า 300 -350 นาโนกรัม ต่อเดซิลิตร จะทำให้ อารมณ์ทางเพศ ลดน้อยลงตามไปด้วย สำหรับการรักษาปัญหานี้ สามารถทำได้ด้วยการฉีดฮอร์โมน หรือรับประทานอาหารเสริม เพื่อช่วยเพิ่มปริมาณของฮอร์โมน ให้สูงมากขึ้น

            ปัญหาเหล่านี้ ล้วนแล้วแต่มีส่วนอย่างมากในการทำให้ อารมณ์ทางเพศ เป็นอย่างมาก แต่สาเหตุใหญ่จริงๆ คือ ฮอร์โมนเพศชาย ที่ลดต่ำลง ถ้าหากสามารถปรับให้มันกลับมาสมดุลได้ ก็จะช่วยคืน อารมณ์ทางเพศ ให้กับผู้ชายให้กลับมาเป็นปกติได้เช่นกัน

 

 

แบ่งปัน: