10 เทคนิคสร้างความสัมพันธ์ กับคนรอบข้างให้ราบรื่น

10 เทคนิคสร้างความสัมพันธ์ กับคนรอบข้างให้ราบรื่น

 

อยากสร้างความสัมพันธ์กับคนรอบข้างให้ราบรื่นหรือเปล่า!? มารู้จักกับ 10 เคล็ดลับน่าสนใจกัน!

            การสร้างความสัมพันธ์... สำหรับหลายๆคนอาจจะมองว่ามันเป็นเรื่องยาก เพราะกว่าที่จะทำให้คนรอบข้างหันมาชื่นชอบ ก็จำเป็นที่จะต้องเรียนรู้เทคนิค และการวางตัวอย่าเหมาะสมหลายประการ ไม่เช่นนั้น แล้วความสัมพันธ์ของคุณก็อาจจะล้มเหลวอย่างไม่เป็นท่าเช่นเดียวกัน ในวันนี้ ทีมงาน saraboom.com ได้นำเทคนิคเล็กๆน้อยๆ ที่สามารถช่วย สร้างความสัมพันธ์ ระหว่างตัวคุณกับคนรอบๆข้าง ให้ดีขึ้น ยืนยาวมากยิ่งขึ้น มาฝากคุณผู้อ่านกันครับ

 

1.เคล็ดลับสร้างความสัมพันธ์: รู้จักการประนีประนอมและเสียสละ

            การ สร้างความสัมพันธ์ ที่ดี เป็นไปไม่ได้เลยที่จะไม่ต้องเสียสละบางสิ่ง แต่คุณจะต้องมองให้ออกเสียก่อนว่า สิ่งที่คุณกำลังจะเสียสละเพื่อ สร้างความสัมพันธ์ กับใครสักคนนั้น ไม่ส่งผลกระทบต่อคนอื่นๆเช่นกัน

 

2.เคล็ดลับสร้างความสัมพันธ์: ความสัมพันธ์ที่ดีจะเกิดขึ้นเมื่อผ่านช่วงเวลาที่เลวร้ายที่สุดด้วยกัน

            ดังประโยคที่ว่า “เพื่อนแท้สามารถพบได้ในยามลำบาก” เพราะในช่วงเวลานี้ จะสามารถสร้างความผูกพันระหว่างกันได้มากยิ่งกว่าในช่วงเวลาแห่งความสุขมากมายหลายเท่านัก แถมยังเป็นความสัมพันธ์ที่ยังคงอยู่อย่างยาวนานอีกด้วย

 

3เคล็ดลับสร้างความสัมพันธ์:.ความสัมพันธ์ไม่ใช่การแข่งขัน

            อย่าพยายามแข่งขันเพื่อ สร้างความสัมพันธ์ กับใครบางคน เพราะความสัมพันธ์ เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นจากองค์ประกอบต่างๆมากมาย ไม่ใช่การแข่งขัน ที่มีการให้คะแนน หรือหาผู้แพ้ชนะแต่อย่างใด

 

4.เคล็ดลับสร้างความสัมพันธ์: สนับสนุนความชื่นชอบของพวกเขา

            ไม่ว่าใครก็ต่างมีเป้าหมาย งานอดิเรก และความทะเยอทะยานในชีวิตที่แตกต่างกัน เพื่อเป็นการ สร้างความสัมพันธ์ ที่ดี คุณควรให้การสนับสนุนสิ่งที่พวกเขาสนใจ เมื่อทำเช่นนั้น พวกเขาเองก็จะให้การสนับสนุนคุณ การแสดงความนับถือระหว่างกันนี้เอง ที่จะช่วยทำให้ความสัมพันธ์ค่อยๆเติบโตมากขึ้นเรื่อยๆ

 

5.เคล็ดลับสร้างความสัมพันธ์: อย่าดูถูกดูแคลนอีกฝ่าย

            เป็นหนึ่งในปัญหาที่มักเกิดขึ้นบ่อยครั้ง แม้คุณจะไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่เขาพูด สิ่งที่เขาทำ หรือทำบางสิ่งที่ผิดพลาด คุณไม่ควรทำการดูถูก ดูแคลนเขา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในขณะที่มีคนอื่นๆ อยู่รอบๆ

 

6.เคล็ดลับสร้างความสัมพันธ์: ให้ความเคารพระหว่างกัน

            การขาดความเคารพระหว่างกัน เป็นหนึ่งในสิ่งที่ทำให้ความสัมพันธ์ร้าวฉาน จนหลายครั้งกลับพังทลายลงไปอย่างน่าเสียดาย การให้ความเคารพระหว่างกัน จะช่วยเพิ่มระดับความสัมพันธ์ระหว่างกันอย่างมากเลยทีเดียว

 

7.เคล็ดลับสร้างความสัมพันธ์: พูดคุยกัน

            การติดต่อสื่อสารระหว่างกัน เป็นอีกหนึ่งในหนทางที่ช่วยสร้างความสัมพันธ์ได้อย่างยอดเยี่ยม เพราะถ้าหากคุณรู้ว่าอีกฝ่ายคิดอย่างไร หรือรู้สึกอะไร คุณก็สามารถที่จะปรับปรุงแก้ไขความสัมพันธ์บางอย่างที่ไม่ดีได้เสียตั้งแต่เนิ่นๆ การไม่พูดคุยกันเลย มักจะทำให้ความสัมพันธ์ล้มเหลวไปในที่สุด

 

8.เคล็ดลับสร้างความสัมพันธ์: ลดความคาดหวังให้น้อยลง

            คนส่วนใหญ่มักที่จะมีความคาดหวังในตัวของอีกฝ่ายอย่างไม่รู้ตัว ยิ่งคาดหวังไว้มากเท่าไหร่ แต่อีกฝ่ายกลับไม่สามารถทำได้ตามที่หวัง ก็มักจะทำให้เกิดความไม่พอใจ จนนำไปสู่การกระทบต่อความสัมพันธ์ได้ ถ้าหากคุณอยากให้อีกฝ่ายทำอะไร ควรเปิดปากบอก ไม่ใช่คาดหวังว่าเขาจะสามารถทำได้ตามที่ใจคุณต้องการ

 

9.เคล็ดลับสร้างความสัมพันธ์: ทำในสิ่งที่สนุกด้วยกัน

            การทำกิจกรรมสนุกๆด้วยกัน เป็นหนึ่งในการสร้างความสัมพันธ์ที่ยอดเยี่ยม ไม่ว่าใครก็คงไม่อยากมีความสัมพันธ์แบบที่นั่งคุยเรื่องน่าเบื่อกันไปวันๆ แต่การลุกมาทำกิจกรรมต่างๆ ไม่จำเป็นที่จะต้องเป็นเรื่องเสียเงิน อย่างงานอดิเรก หรือออกกำลังกายร่วมกัน เพียงเท่านี้ คุณก็จะสามารถพัฒนาความสัมพันธ์กับคนอื่นๆ ได้อย่างยอดเยี่ยมแล้ว

 

10.เคล็ดลับสร้างความสัมพันธ์: จงซื่อสัตย์ แม้ว่าบางคำพูดจะโหดร้ายก็ตาม

            ถ้าหากคุณอยากที่จะ สร้างความสัมพันธ์ ที่ยืนยาว เมื่อมีสิ่งใดอยู่ในใจที่ต้องการจะพูดจริงๆ ขอแนะนำว่าควรพูดออกไป แม้ว่ามันจะดีหรือไม่ก็ตาม เพื่อให้อีกฝ่ายรับรู้ ดีกว่าปล่อยคำพูดเหล่านั้นให้มันเปื่อยเน่าอยู่ภายในใจของคุณเพียงลำพัง ไม่อย่างนั้นแล้ว ความสัมพันธ์ของคุณจะเต็มไปด้วยคำโกหก และอึดอัด ตลอดไป ซึ่งนั่นไม่ใช่สิ่งที่ดีเลยแม้แต่น้อย

แบ่งปัน: