5 เทคนิค วิธีลดแก้มแบบมือใหม่ใครๆก็ทำได้

5 เทคนิค วิธีลดแก้มแบบมือใหม่ใครๆก็ทำได้

 

โอมแก้มซาลาเปาเอ๋ยจงหายไป มารู้จัก 5 วิธีลดแก้มสุดปัง! กันเถอะ

 

            สำหรับคนที่มีปัญหา “แก้มเยอะ”... จนดูบวมเหมือนกับซาลาเปา คงอยากที่จะทำการขจัด ลดมันให้เลือนหายไปจากใบหน้าอย่างรวดเร็วมากที่สุด เท่าที่ตัวเองจะสามารถทำได้ แต่ถ้าหากคุณผู้อ่านเป็นมือใหม่ถอดด้ามในด้านนี้เลยล่ะก็ ทีมงาน saraboom.com ขอแนะนำ ให้เริ่มต้นจาก วิธีลดแก้ม แบบง่ายๆ จากบทความชิ้นนี้ รับรองเลยครับว่า ถ้าหากคุณทำตาม วิธีลดแก้ม นี้ เป็นประจำ โดยไม่ขี้เกียจไปเสียก่อน แก้มกลมอ้วนของคุณก็จะค่อยๆ เลือนหายไปอย่างเป็นธรรมชาติ ไม่มากวนใจคุณอีกอย่างแน่นอน...

 

5 เทคนิควิธีลดแก้มสุดปัง! ที่ไม่ว่าใครก็ทำได้ด้วยตัวเอง

 

1.วิธีลดแก้มสุดปัง! : เริ่มต้นจากการนอนให้ถูกต้อง

สำหรับผู้ที่ใบหน้าบวม ลองสังเกตว่าชอบนอนคว่ำหรือนอนหนุนหมอนสูงหรือไม่ เนื่องจากการนอนหนุนหมอนสูงจะทำให้เลือดไหลเวียนไม่สะดวกทำให้ใบหน้าบวมได้ง่าย ส่วนการนอนคว่ำจะทำให้ความชื้นกองรวมที่ใบหน้า ส่งผลให้เกิดอาการบวมขึ้น การนอนหนุนหมอนต่ำจะเป็นการป้องกันการเกิดอาการบวมได้

 

2.วิธีลดแก้มสุดปัง! อาหารและน้ำอุ่นช่วยคุณได้

การรับประทานอาหารเย็นๆหรือการดื่มน้ำเย็นเป็นประจำ จะทำให้ระบบไหลเวียนเลือดไม่ปกติก่อให้เกิดอาการบวมจนแก้มเราใหญ่ยุ้ยได้ เป็นวิธีลดแก้มได้อีกทางหนึ่ง

 

3.วิธีลดแก้มสุดปัง! อย่าดื่มน้ำและทานอาหารก่อนเข้านอน

อาหารที่มีรสเค็มและเผ็ดจะเป็นสาเหตุของอาการบวม ดังนั้นควรหลีกเลี่ยง เนื่องจากอาการประเภทนี้จะทำให้ระบบในร่างกายต้องทำงานหนักขึ้น ส่งผลแก้มของเราบวมป่องขึ้นได้ สำหรับการดื่มน้ำก่อนเข้านอน ขณะเรานอนหลับฮอร์โมน antidiuretic จะทำการดูดความชื้นในร่างกายกลับคืนไป ทำให้ไม่เกิดอาการปวดปัสสาวะทำให้เราไม่สะดุ้งตื่นกลางดึก ทว่าหากดื่มน้ำเป็นจำนวนมากก่อนเข้านอน ฮอร์โมน antidiuretic จะไม่สามารถดูดซึมได้หมด ทำให้เซลล์ดูดน้ำและบวมขึ้น ดังนั้น ควรหลีกเลี่ยงการดื่มน้ำและรับประทานอาหารก่อนนอน

 

4.วิธีลดแก้มสุดปัง! ออกกำลังกายใบหน้าด้วยการแสดงอารมณ์

ใครที่ชอบทำหน้านิ่งๆถือว่าเสี่ยงต่อการมีแก้มป่อง แก้มยุ้ย เนื่องจากการไม่ขยับปรับเปลี่ยนใบหน้า นอกจากเนื้อแก้มไม่ลดลงแล้ว ยังทำให้กล้ามเนื้อไม่ได้ออกกำลังกายอีกด้วย อย่าลืมว่าร่างกายส่วนอื่นสามารถออกกำลังกายได้โดยง่าย แต่กล้ามเนื้อใบหน้านั้นต้องหมั่นปรับเปลี่ยนสีหน้าบ่อยๆ จะเป็นวิธีบริหารใบหน้าได้อีกทางหนึ่ง โดยฝึกยิ้มให้กว้าง สลับกับการขยับปาก อา อู เกร็งย่นใบหน้าแล้วแผ่ออก สิ่งเหล่านี้เป็นวิธีลดแก้มทั้งสิ้น จึงไม่แปลกที่ปัจจุบันหลายคนนิยมทำโยคะใบหน้าให้เด้ง เต่งตึงอยู่เสมอ

 

5.วิธีลดแก้มสุดปัง! นวดใบหน้าอย่างเหมาะสม

ก่อนเข้านอนควรนวดใบหน้าจากคางยกขึ้นจนถึงหลังใบหู จะให้ใบหน้าที่เรียวขึ้น ทั้งนี้ ยังมีวิธีนวดใบหน้าอีกหลายประเภทที่ช่วยคลายกล้ามเนื้อใบหน้า โดยเฉพาะบริเวณแก้ม ไม่ให้หย่อนคล้อยตามแรงโน้มถ่วงของโลก หรือเป็นการกระตุ้นเซลล์ผิวให้กระชับเต่งตึง เนื้อที่แก้มนั้นหากนวดเบาๆอย่างสม่ำเสมอจะสามารถลดขนาดของแก้มและทำให้ใบหน้าเรียวลงได้

 

บทสรุปส่งท้าย : วิธีลดแก้มที่ได้นำเสนอไปแล้วในตอนต้นช่วยได้จริงหรือเปล่า!?

 

วิธีลดแก้ม เหล่านี้ล้วนแล้วแต่เป็นเทคนิคขั้นพื้นฐาน ที่ไม่ว่าใครก็สามารถเริ่มต้นทำได้ในชีวิตประจำวัน แถมยังเป็น วิธีลดแก้มที่ได้ผลลัพธ์ที่เรียกได้ว่าดีเยี่ยมอีกด้วย เห็นไหมล่ะว่าต่อให้ไม่ใช้มือโปรแสนเก๋า! ไม่ว่าใครก็สามารถทำการลดแก้มของตัวเองได้อย่างง่ายดายอย่างแน่นอน...

แบ่งปัน: