ใบหม่อน พืชเกษตรพื้นบ้าน ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายอย่างล้ำลึกสุดๆ

ใบหม่อน พืชเกษตรพื้นบ้าน ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายอย่างล้ำลึกสุดๆ

ใบหม่อน กับประโยชน์ในการดูแลสุขภาพที่ทุกคนไม่ควรพลาด!

            หากคุณผู้อ่านเป็นเด็กกรุงเทพ หรือเด็กในเมืองใหญ่ๆ อาจจะไม่ค่อยคุ้นเคยกับพืชเกษตรอย่าง “หม่อน” นัก เพราะถึงแม้จะได้รับความนิยมปลุกกันพอสมควร เพราะมันประโยชน์ของมันตั้งแต่ราก ไปจนถึง ใบหม่อน กันเลยทีเดียว บทความในวันนี้ก็อยากขอพาคุณผู้อ่านทุกท่าน ไปทำความรู้จักกับหม่อน โดยเฉพาะ ใบหม่อน ที่มีประโยชน์ในเชิงยาบำรุงร่างกายให้แข็งแรง แถมยังช่วยรักษา บรรเทา สารพัดโรคภัยอย่างได้ผล มาฝากคุณผู้อ่านกันครับ

ต้นหม่อน มีลักษณะอย่างไรบ้าง

            หม่อน เป็นพืชที่มีต้นกำเนิดในประเทศจีน เป็นพืชที่อดทนมาก สามารถยืนต้นได้นานกว่า 100 ปี เลยทีเดียว ในประเทศไทย ต้นหม่อนเองก็ได้รับความนิยมปลูกกันมากในทางภาคเหนือ และภาคอีสาน มักนำมาใช้ในการเลี้ยงไหม เพื่ออุตสาหกรรมการผลิตเส้นไหม

ใบหม่อน มีประโยชน์อย่างไรกันบ้าง

            ใบหม่อน เป็นหนึ่งในยาสมุนไพรแผนไทย ที่มีการนำมาใช้กันอย่างยาวนาน โดย ใบหม่อน มีสรรพคุณ และประโยชน์ต่างๆ ที่มีความน่าสนใจ โดยนิยมนำมาทำเป็นชาใบหม่อน เมื่อนำ ใบหม่อน มาตากแห้ง จะทำให้ชาใบหม่อน ที่เมื่อนำมาต้มดื่มจะมีกลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์ มีสรรพคุณต่างๆ ที่น่สนใจ ดังต่อไปนี้

1.ช่วยทำให้ร่างกายรู้สึกมีความผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น

2.ช่วยแก้ปัญหาร้อนใน กระหายน้ำ

3.ช่วยลดอาการของไข้หวัดใหญ่ และอาการปวดหัว

4.ช่วยแก้ไขอาการวิงเวียนศีรษะ

5.แก้ไขอาการไอ เจ็บคอ และคอแห้ง

6.ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ลดการเสื่อมสภาพของเซลล์ให้น้อยลง

7.ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือด

8.ช่วยป้องกันโรคหัวใจ และโรคต่างๆ ที่เกี่ยวกับหลอดเลือด

9.ช่วยลดความดันโลหิตให้น้อยลง และปรับระดับให้กลับมาอยู่ในสภาวะปกติ

10.ช่วยต้านแบคทีเรีย และช่วยแก้อาการท้องเสีย

ผลงานวิจัยที่น่าสนใจเกี่ยวกับการศึกษา ใบหม่อน

            ใบหม่อน ยังได้ถูกหยิบยกขึ้นมาทำงานวิจัย และมองหาคุณสมบัติทางวิทยาศาสตร์ที่น่าสนใจ โดยมีผลงานวิจัย ที่น่าสนใจ น่าเชื่อถือ เช่น การวิจัยของโรงพยาบาลสำโรง จังหวัดอุบลราชธานี โดยการให้ยาแผนปัจจุบัน ร่วมกับแคปซูลใบหม่อน ขนาด 20 กรัม เป็นประจำทุกวัน ติดต่อกันนาน 8 สัปดาห์ พบว่า ผู้ป่วยที่เป็นโรคเบาหวานชนิดที่ 2 ผลทำให้ช่วยในการลดน้ำตาลในเลือด ในขณะที่กลุ่มผู้ป่วยที่ไม่ได้รับการรักษาด้วย ใบหม่อน ไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ

            จากประโยชน์ และผลการวิจัยเกี่ยวกับ ใบหม่อน ที่ได้กล่าวถึงกันไปแล้วในตอนต้น คงจะช่วยทำให้คุณผู้อ่านหลายๆคน เริ่มมองเห็นแล้วว่า ที่จริงแล้ว ใบหม่อน นั้น มีประโยชน์อย่างมากเลยทีเดียว ถ้าหากใครมีปัญหาสุขภาพที่เกี่ยวข้องล่ะก็ การใช้ ใบหม่อน เข้ามาเป็นส่วนในการช่วยรักษาบำบัด และบรรเทา อาการต่างๆของคุณ ให้เลือนหายลับกลับไป ไม่กลับมากวนใจคุณอีกอย่างแน่นอน

 

 

แบ่งปัน: