ผิวขาวสไตล์เกาหลี กับเคล็ดลับ 4 อะไรกันบ้างไปดูกัน!

ผิวขาวสไตล์เกาหลี กับเคล็ดลับ 4 อะไรกันบ้างไปดูกัน!

ผิวขาว

 

ผิวขาวสไตล์เกาหลีไม่เห็นยาก มารู้จักกับ 4 วิธน่าสนใจ ดังต่อไปนี้!

            คงปฎิเสธไม่ได้ว่า... ในปัจจุบันกระแสเกาหลีมาแรงได้รับความนิยม จนกลบกระแสอื่นๆ เสียจนมิด ดังนั้น จึงไม่น่าแปลกใจนักที่บรรดาสาวๆ จะอยากจะมี ผิวขาว เหมือนกับเหล่านักร้อง นักแสดง ชาวเกาหลี ที่ตัวเองชื่นชอบ เพื่อเป็นการช่วยให้ความฝันของคุณสาวๆ สามารถบรรลุผล มี ผิวขาว เหมือนกับสาวเกาหลีได้ตามใจปรารถนา ในวันนี้ผู้เขียนจึงได้ทำการรวบรวมสูตรผิวขาวแบบสาวเกาหลี อย่างง่ายๆ มาฝากคุณผู้อ่านกัน

 

สูตรบำรุงผิวขาวแบบสาวเกาหลีที่สามารถเริ่มได้ง่ายๆด้วยตัวเอง

 

1.เคล็ดลับผิวขาวด้วยมะละกอ


 

 เป็นผลไม้แคลอรีต่ำ หาซื้อง่ายในทุกฤดูกาล ซึ่งเจ้ามะละกอมีแคโรทีนอยด์ (Carotenoids) ซึ่งแตกตัวเป็นวิตามินเอ หรือสารต้านอนุมูลอิสระที่ดีเยี่ยม นอกจากสามารถป้องกันมะเร็งแล้ว ยังช่วยปกป้องรักษาผิวพรรณให้ชุ่มชื่น แลดูอ่อนเยาว์อีกด้วย โดยควรบริโภค 200 กรัม หรือประมาณชามก๋วยเตี๋ยว 1 ชาม คุณค่าของสารอาหารวิตามินเอ จะเข้มข้นอยู่ตรงส่วนเนื้อเหลืองๆ ที่เมล็ดมะละกอฝังอยู่ ดังนั้น อย่าขูดทิ้ง ให้ใช้ซ้อมเขี่ยเมล็ดออกและรับประทาน

 

2.เคล็ดลับผิวขาวด้วยส้ม

อุดมไปด้วยวิตามินซี ช่วยป้องกันผิวพรรณจากการถูกทำร้ายของรังสียูวี และมีสรรพคุณในการช่วยเสริมสร้างคอลลาเจนให้แก่ผิว ทำให้เต่งตึง ยืดหยุ่น ไม่แห้งหยาบ โดยควรรับประทานส้มเพื่อผิวสวยเด้ง ในปริมาณ 200 มิลลิกรัมต่อวัน หรือเท่ากับส้ม 1 ผลก็ถือเป็นเพียงพอแล้ว ทั้งนี้ ต้องเป็นส้มสดๆ ไม่ใช่น้ำส้มที่มักมีเกลือและน้ำเชื่อมเจือปน ทำให้สารอาหารอย่างวิตามินหายไป

 

3.เคล็ดลับผิวขาวด้วยธัญพืช

ที่ผ่านกระบวนการขัดสีน้อย มีเส้นใยอาหารสูง ได้แก่ ข้าวกล้อง ข้าวสาลี ข้าวโพด ข้าวโอ๊ต ถั่วเมล็ดแห้ง ลูกเดือย งา รวมถึงอาหารจำพวกขนมปังโฮลวีต ซีเรียล คุกกี้ธัญพืช ฯลฯ ล้วนอุดมไปด้วยสารอาหารกลุ่มวิตามินบี ที่มีประโยชน์ต่อผิว วิตามินกลุ่มนี้จะช่วยเสริมสร้างเซลล์ใหม่ขึ้นมาแทนที่เซลล์เก่า และดูแลรักษาความแข็งแรงให้แก่ผิวไม่ให้ติดเชื้อได้ง่าย

นอกจากนี้ ไนอะซิน (Niacin) ในธัญพืช จะช่วยให้เซลล์ผิวหนังดูดซึมสารอาหารจากเลือด และผันเป็นพลังงานออกมา ช่วยให้ผิวไม่แห้งแตก มือและเท้าจะไม่หยาบกร้าน โดยควรบริโภคข้าวกล้องแบบไม่ขัดสีเป็นหลักแทนข้าว บางคนที่บอกว่าข้าวกล้องแข็งกินไม่อร่อย ลองนำเอาข้าวกล้องแช่น้ำสักพักก่อนหุง จะได้ข้าวที่นิ่ม อร่อยถูกปากมากขึ้น

 

4.เคล็ดลับผิวขาวด้วยชาเขียว

 ประโยชน์ใน “ชาเขียว” มีฟลาโวนอยด์ (Flavinoids) และสารต้านอนุมูลอิสระ ที่คอยต่อสู้กับรังสียูวี รวมถึงสารเคมีจากสภาพแวดล้อม ซึ่งช่วยให้ผิวพรรณแลดูอ่อนเยาว์อยู่เสมอ สามารถรับประทานชาเขียวได้ทั้งชงในถุงชาหรือเป็นใบ โดยให้แช่ในน้ำร้อนเดือด เป็นเวลาอย่างน้อย 3 นาที อย่างไรก็ตาม ห้ามใส่นมลงไปในชาเขียว เพราะเท่ากับเป็นการลบล้างสารต้านอนุมูลอิสระ ทำให้ไม่ได้รับสารอาหารในชาเขียวได้อย่างเต็มที่

            ขอเพียงแค่คุณผู้อ่าน ปฎิบัติตัวตามเคล็ดลับ ผิวขาว สไตล์สาวเกาหลี ที่ได้กล่าวถึงไปแล้วเหล่านี้ รับรองว่าในเวลาเพียงไม่นาน คุณก็จะสามารถมีผิวที่ขาวเนียนสมใจแล้ว แต่อย่าลืมทำการปกป้องผิวพรรณของตัวเองก่อนออกไปเผชิญหน้ากับแสงแดดในเวลากลางวันด้วย เพราะแสงแดดศัตรูตัวร้ายของผิวในบ้านเรานั้น สุดแสนจะแรงกล้าจนสามารถแผดเผาผิวให้กลับมาดำคล้ำ ได้อย่างรวดเร็วเช่นกันครับ...

แบ่งปัน: