7 เหตุผล สำคัญที่ทำให้ โสมเกาหลี ได้รับความนิยมมานับพันปี

7 เหตุผล สำคัญที่ทำให้ โสมเกาหลี ได้รับความนิยมมานับพันปี

 

7 ประโยชน์ของโสมเกาหลี กับการบำรุงสุขภาพที่ได้การยอมรับมายาวนาน

            โสมเกาหลี เป็นหนึ่งในสมุนไพร ที่คนทั่วโลกต่างคุ้นเคยกันดี ในฐานะของสุดยอดสมุนไพร ที่มีสรรพคุณอันหลากหลาย ทั้งในด้านของการบำรุงร่างกาย ป้องกัน รักษาโรคภัย และบำรุงความงาม ดังนั้น ในบทความวันนี้ จึงอยากขอพาคุณผู้อ่านทุกท่าน ไปรู้จักกับ โสมเกาหลี กันแบบเจาะลึก ถึงสรรพคุณที่น่าสนใจต่างๆ กันครับ

 

1.โสมเกาหลี ช่วยบำรุงร่างกายแข็งแรงมากยิ่งขึ้น

 โสมเกาหลี มีคุณสมบัติในการช่วยต่อต้านความเมื่อยล้า ทำให้ร่างกายสามารถนำพลังงานมาใช้ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ด้วยการทำให้เซลล์เกิดการสร้างพลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากนี้ โสมเกาหลี ยังช่วยปรับอัตราการเต้นของหัวใจให้กลับเข้าสู่สภาวะปกติได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ร่างกายจึงเหนื่อยล้าช้าลง มีความอดทนต่อการทำงานมากขึ้น เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้สูงอายุที่การทำงานโดยรวมของร่างกายเริ่มเสื่อมลง และยังช่วยฟื้นฟูสมรถะภาพของผู้ป่วย ให้สามารถหาย กลับมาแข็งแรงในขณะที่ทำการพักฟื้นได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

2.โสมเกาหลี ช่วยลดความเครียด

 โสมเกาหลี ช่วยปรับสภาพของร่างกาย และจิตใจให้สามารถทนต่อความกดดันภายนอก โดยกระตุ้นการหลั่งฮอร์โมน ACTH ที่ผลิตขึ้นบริเวณต่อมใต้สมอง ที่ทำหน้าที่ช่วยต่อต้านความเครียด ด้วยการกระตุ้นเร่งการเผาผลาญอาหารต่างๆ เพื่อปลดปล่อยพลังงานออกมาต่อต้านความเครียดทำให้ความวิตกกังวลโดยรวมลดน้อยลง

3.โสมเกาหลี ช่วยกระตุ้นระบบประสาทส่วนกลาง

 โสมเกาหลี ช่วยกระตุ้นประสาทส่วนกลางให้มีการตื่นตัว แต่ไม่ส่งผลกระทบกับการนอนหลับตามปกติ ในขณะเดียวกันก็มีสารช่วยในการระงับประสาท ส่งผลให้มีความรู้สึกมีชีวิตชีวา กระปรี้กระเปร่า ไม่เกิดอาการอ่อนเพลีย อ่อนล้าตามมาในภายหลัง

4.โสมเกาหลี ช่วยเสริมระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย

โสมเกาหลี ที่ได้รับการสกัด นักค้นคว้าวิจัยพบว่า มีคุณสมบัติสุดพิเศษในการช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันของร่างกายให้สูงขึ้น โดยเพิ่มอัตราการตอบสนองของเม็ดเลือดขาว ให้มีอัตราการทำลายเชื้อจุลินทรีย์ หรือเชื้อแปลกปลอมต่างๆเข้าสู่ร่างกาย พร้อมกับช่วยต้านโรคภูมิแพ้ ที่เกิดขึ้นจากโรคภูมิคุ้มกันบกพร่องประเภทต่างๆ ได้เป็นอย่างดี

5.โสมเกาหลี ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด

โสมเกาหลี ช่วยกระตุ้นให้ตับอ่อนเกิดการหลั่งสารอินซุลินออกมา ทำให้ร่างกายสามารถควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดให้อยู่ในปริมาณที่เหมาะสมได้เป็นอย่างดี โสมเกาหลี จึงได้รับความนิยมนำมาช่วยในการรักษาคนป่วยโรคเบาหวานเป็นอย่างมาก

6.โสมเกาหลี ช่วยชะลอความชรา

 โสมเกาหลี อุดมไปด้วยสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ทำให้การเสื่อมสภาพ ชรา ของเซลล์ในร่างกาบลดน้อยลง และยังช่วยลดความเครียด ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญที่ก่อให้เกิดริ้วรอยก่อนวัยอันควรให้น้อยลงอย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย

7.โสมเกาหลี ช่วยบำรุงความงาม

จากการค้นคว้าศึกษาของนักวิจัยชาวเกาหลี ทำให้พบกับความลับอันน่าสนใจของ โสมเกาหลี ว่า มีส่วนประกอบของสารซาโพนิน ที่มีคุณสมบัติในการช่วยฟื้นฟู บำรุง และต่อต้านอนุมูลอิสระ พร้อมกับลดภาวะความร้อนภายในผิวพรรณ เสริมสร้างประสิทธิภาพในการไหลเวียนของเลือด ชะลอความอ่อนเยาว์ให้กับผิวพรรณ

แบ่งปัน: