3 วิธีออกกำลังกายสยบลดเหนียงแบบง่ายดายด้วยตัวเอง

3 วิธีออกกำลังกายสยบลดเหนียงแบบง่ายดายด้วยตัวเอง

 

3 วิธีลดเหนียง ด้วยท่าบริหารสุดง่ายที่แสนจะคลาสสิค

            “เหนียง”... ที่ปรากฏตัวขึ้นมาบริเวณคาง จากปัญหาไขมันที่สะสมตัวอยู่มากจนเกินไปนั้น ถือว่าเป็นศัตรูด้านความงาม ที่ทำให้หลายๆคน ถึงกับต้องกรีดร้องออกมาดังๆ ยามเมื่อจำเป็นที่จะต้องถ่ายรูปจากมุมต่ำทีเดียว เพราะรูปที่ออกมานั่น ย่อมปรากฏเหนียงให้เห็นอย่างชัดเจน ชนิดที่ว่าทำลายกำลังใจ ไปอย่างมากมาย ชนิดที่ไม่กล้าจะถ่ายรูปกันเลยทีเดียว ถ้าหากคุณผู้อ่านกำลังประสบปัญหาเกี่ยวกับเหนียงอยู่ล่ะก็ บทความของทีมงาน saraboom.com ในวันนี้ ก็ได้ทำการรวบรวม วิธีลดเหนียง แบบง่ายๆ ด้วยการใช้ท่ากาบริหารใหเกิดประโยชน์ มาฝากคุณผู้อ่านได้นำไปใช้เพื่อขจัดปัญหาเหนียง ให้หายวับลับไปจากชีวิตกันครับ

 

วิธีลดเหนียง ด้วยท่ากายบริหาร มีขั้นตอนอย่างไรบ้าง?

          วันนี้เราดูวิธีลดเหนียงกัน โดยเป็นท่าบริหารใบหน้าที่จะทำให้ไขมันสะสมบริเวณคางค่อยๆถูกกำจัดไป หากทำเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ ท้ายที่สุดจะทำให้ผิวบริเวณใต้คางกระชับดูดีขึ้น เผยใบหน้ารูปไข่แบบที่ทุกคนต้องการ โดยวิธีลดเหนียงด้วยท่าบริหารมีดังนี้

 

วิธีลดเหนียงท่าที่ :1

วิธีลดเหนียง ท่าแรกให้เงยหน้าขึ้นจนรู้สึกได้ถึงความตึงของส่วนลำคอ จากนั้นให้แลบลิ้นเข้าออกประมาณ 10 ครั้งต่อ 1 เซต โดยทำอย่างน้อยวันละ 4-5 เซ็ตเป็นอย่างต่ำ

 

วิธีลดเหนียงท่าที่ : 2

 ก้มหน้าลง โดยให้ส่วนของคางชิดคอมากที่สุดจนรู้สึกเกร็งแล้วค้างเอาไว้ จากนั้นหันคางไปแตะส่วนของไหล่ขวา เกร็งค้างไว้ และหันคางไปแตะไหล่ด้านซ้าย เกร็งค้างไว้เช่นเดียวกัน ทำสลับกันไปอย่างนี้ประมาณ 20 ครั้ง วันละ 3 เซต

 

วิธีลดเหนียงท่าที่ 3 :

 ทำตัวให้สบายแล้วพยายามยกริมฝีปากด้านล่างให้สูงขึ้นมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เกร็งค้างไว้ประมาณ 10 วินาที แล้วผ่อนคลายกลับสู่ท่าปกติ ให้ทำซ้ำอย่างน้อย 10 ครั้ง จะรู้สึกได้ทันทีว่ากล้ามเนื้อบริเวณคางเกิดการบิดและยึดมากขึ้น

 

            อย่างไรก็ดี เหนียงใต้คางใช่ว่าจะจัดการได้ง่ายๆ เพราะอย่างที่ได้บอกไปแล้วว่าน้ำหนักตัวที่เกินมาตรฐาน หรือภาษาชาวบ้านคืออ้วนจนเกินไป ย่อมมีโอกาสเสี่ยงต่อการเกิดเหนียงใต้คาง ดังนั้นการพยายามลดน้ำหนักจึงเป็นอีกทางเลือกที่ได้ผล เพราะนอกจากจะกำจัดไขมันส่วนเกินทั้งหมดให้ออกไปจากร่างกาย ท้ายที่สุดจะส่งผลดีช่วยลดเหนียงใต้คางได้ นอกจากนี้ ควรเลือกรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นเนื้อสัตว์ นม ผัก ผลไม้ และธัญพืชในปริมาณที่เหมาะสม พยายามหลีกเลี่ยงอาหารประเภทไขมัน แป้ง น้ำตาล ควบคู่กันไปด้วย เพื่อให้ วิธีลดเหนียง ที่ได้กล่าวถึงกันไปในตอนต้น สามารถที่จะช่วยลดเหนียงได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น แต่เหนียงก็ถือว่าเป็นหนึ่งในปัญหาที่แก้ไขได้ค่อนข้างยาก ดังนั้น คุณผู้อ่านอาจจำเป็นที่จะต้องอดใจสักนิด เพื่อให้การขับไขมันส่วนเกินเกิดขึ้น จนกระทั่ง ปัญหาเหนียงได้ถูกแก้ไข ด้วย วิธีลดเหนียง ที่ได้แนะนำกันไปแล้วในตอนต้นครับ

           

แบ่งปัน: