ไขปริศนาอาหารเสริมเพิ่มความสูงมีอยู่จริงหรือเปล่า?

ไขปริศนาอาหารเสริมเพิ่มความสูงมีอยู่จริงหรือเปล่า?

 

อาหารเสริมเพิ่มความสูง ทานเลยรับรองไม่มีผิดหวัง!

            ในยุคปัจจุบัน... การมีส่วนสูงที่เหมาะสม เป็นสิ่งที่วัยรุ่นทั่วไป ต่างมีความต้องการเป็นอย่างมาก เพราะความสูงสร้างความได้เปรียบได้ในหลายๆด้าน รวมไปถึงเป็นการช่วยพัฒนาบุคลิกภาพให้สมส่วน ดูดี ดูเท่ ตามค่านิยมของเด็กรุ่นใหม่อีกด้วย ถึงแม้ว่าความสูงจะเป็นเรื่องธรรมชาติ แต่สำหรับคนที่กำลังจะก้าวพ้นช่วงวัยแห่งการเจริญเติบโต แต่กลับไม่สูงขึ้นในระดับที่ต้องการ การใช้ อาหารเสริมเพิ่มความสูง มาช่วย ดูเหมือนจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจอย่างมากเลยทีเดียว แต่คุณผู้อ่านหลายๆคนอาจจะสงสัยว่า แล้วเจ้า อาหารเสริมเพิ่มความสูง ที่ได้ผลจริงนั้น มันมีอยู่จริงหรือเปล่า? ซึ่งคำถามเหล่านี้ ผู้เขียนได้รวบรวมคำตอบเอาไว้ภายในบทความชิ้นนี้ เป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ

 

อาหารเสริมเพิ่มความสูง อะไรบ้าง ที่สามารถช่วยยืดความสูงของคุณได้จริง

 

โกรทฮอร์โมน (Growth Hormone)

โกรทฮอร์โมน เป็น อาหารเสริมเพิ่มความสูง จะเน้นการกระตุ้นต่อมพิทูริทารี่ (Pituitary Gland) ซึ่งเป็นต่อมที่ทำหน้าที่ผลิตโกรทฮอร์โมน ช่วยให้ร่างกายเจริญเติบโตมากขึ้น ซึ่งเป็นการนำสารอาหารเข้าไปเสริมสร้างกระดูกอ่อนบริเวณข้อของกระดูกสันหลัง และกระดูกส่วนล่างของร่างกายให้สามารถขยายได้หรือเพิ่มส่วนสูงขึ้นอย่างปลอดภัย ด้วยกลไกของร่างกายตามธรรมชาติการกระตุ้นการสร้างโกรทฮอร์โมนนี้ เราสามารถกระตุ้นให้สร้างขึ้นได้ตลอดช่วงอายุขัย แม้ว่าร่างกายของเราจะหยุดโตในช่วงวัยรุ่นแล้วก็ตาม ด้วยคุณสมบัติที่น่าสนใจ ดังต่อไปนี้

 

1.อาหารเสริมเพิ่มความสูง: ช่วยเพิ่มความยาวของกระดูกสันหลัง (Spinal Column)

ความสูงของคนเรานั้นขึ้นอยู่กับความยาวของกระดูกสันหลังคิดเป็นร้อยละ 35 โดยกระดูกสันหลังในส่วนที่ยังสามารถขยายได้นั้นจะมีอยู่ 3 ส่วน คือ ส่วนคอ (Cervical) ประกอบด้วยกระดูก 7 ชิ้น ส่วนหลังอก (Thoracic) ประกอบด้วยกระดูก 12 ชิ้น และกระดูกด้านข้าง (Lumber) ที่ประกอบด้วยกระดูกอีก 5 ชิ้น รวมเป็น 24 ชิ้น ซึ่งเป็นกระดูกที่สามารถเคลื่อนไหวได้ และยังเป็นกระดูกที่ไม่ปิด ถือว่าเป็นกระดูกอ่อน (Cartilaginous Pads) กระดูกทั้ง 24 ชิ้นเป็นกระดูกอ่อน โดยกระดูกอ่อนส่วนนี้ จะมีความหนาซึ่งเรียกความหนาของกระดูกอ่อนทั้ง 24 ชิ้น ว่า “Disk” โดยความหนานี้จะเป็นตัวกำหนดความสูงของร่างกาย ดังนั้น หาก Disk ของเรามีความหนาเพิ่มขึ้น ชิ้นละ 0.25 เซนติเมตร เท่ากับว่าจะมีส่วนสูงเพิ่มขึ้นประมาณ 6 เซนติเมตร จาก (0.25*24 = 6)

กระดูกสันหลังสามารถยืดออกไปได้อีก 5 - 7.5 เซนติเมตร ด้วยการออกกำลังกายแบบ Stretching อย่างเหมาะสม แม้ว่ากระดูกขาของคุณจะปิดหรือไม่ยาวขึ้นอีกแล้ว แต่สามารถทำให้หนาและแข็งแรงขึ้นจากปริมาณโกรทฮอร์โมนที่ถูกผลิตเพิ่มขึ้นได้

 

2.อาหารเสริมเพิ่มความสูง: ช่วยกระตุ้นการเจริญเติบโตของกระดูกอ่อนส่วนล่าง (Articular Cartilages Growth)

 กระดูกอ่อนส่วนล่างเป็นกระดูกอีกส่วนหนึ่งที่สามารถที่จะขยายได้ เนื่องจากเป็นกระดูกที่ยังไม่ปิดโดยเฉพาะกระดูกอ่อนบริเวณปลายกระดูกขาท่อนบน (Femur) และปลายกระดูกหน้าแข้ง (Proximal End of Tibia) ที่ยังสามารถเจริญเติบโตโดยการเพิ่มความหนาให้มากขึ้น ดังนั้นอาหารเสริมเพิ่มความสูงจะสามารถทำให้สูงขึ้นได้อีก 5 เซนติเมตร จากความหนาของกระดูกทั้งสองส่วน

 

ความหนาขึ้นของกระดูกขานี้เพียงอย่างเดียวก็ทำให้ร่างกายท่อนล่าง สูงขึ้นอย่างน้อย 2.5 เซนติเมตร ยิ่งร่างกายได้รับการออกกำลังกายแบบ Stretching จะช่วยให้ความหนาสามารถเพิ่มขึ้นได้สูงถึง 5 เซนติเมตร ฉะนั้น การรับประทานอาหารเสริมเพิ่มความสูงควบคู่กับการออกกำลังกายที่เหมาะสม จะทำให้เพิ่มความสูงได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

เห็นไหมล่ะครับว่า ที่จริงแล้ว อาหารเสริมเพิ่มความสูง ตามธรรมชาตินั้น ก็มีอยู่จริง แถมยังเป็นสิ่งที่สามารถสร้างขึ้นมาภายในร่างกายได้อีกด้วย ดังนั้น ถ้าหากคุณผู้อ่านกำลังมองหา อาหารเสริมเพิ่มความสูง ที่มีประโยชน์จริงๆ ควรค้นหาวิธีกระตุ้นการสร้าง โกรทฮอร์โมน ในร่างกายตามธรรมชาติ ดูจะเป็นทางเลือกที่เหมาะสมมากที่สุดครับ...

แบ่งปัน: