6 วิธีการบำรุงผม ให้แข็งแรงแบบขั้นเทพด้วยตัวเอง

6 วิธีการบำรุงผม ให้แข็งแรงแบบขั้นเทพด้วยตัวเอง

 

แนะนำ 6 เคล็ดลับการบำรุงผมอย่างง่ายดาย ที่สามารถทำได้ด้วยตัวเอง!

            สำหรับคุณสาวๆ แล้ว เส้นผม นับเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่ง โดยเฉพาะในด้านของความงาม ถ้าหากผมไม่สวยอย่างที่ควรแล้ว ความงามทั้งตัวก็จะด้อยลงอย่างเห็นได้ชัดเลยทีเดียว จึงไม่น่าแปลกใจที่ การเสาะแสวงหา การบำรุงผม อย่างถูกต้องเหมาะสม เข้าขั้นเทพประทาน เป็นสิ่งที่รับความสนใจอย่างมากในปัจจุบัน ถ้าหากคุณผู้อ่านกำลังมองหาวิธี การบำรุงผม เจ๋งๆ อยู่ล่ะก็ ลองเริ่มต้น จากคำแนะนำของบทความ ชิ้นนี้ กันได้เลยครับ

1.การบำรุงผม เริ่มต้นจากอาหาร

            อาหาร เป็น การบำรุงผม แบบพื้นฐานที่ดีที่สุด โดยเฉพาะบรรดาอาหารที่อุดมด้วยธาตุเหล็ก เช่น ปลา ฟักทอง ถั่วเหลือง ถั่วเขียว และธัญพืช สิ่งเหล่านี้ เพียงแค่เพิ่มเติมอาหารเหล่านี้เข้าไปในมื้ออาหารในปริมาณที่เหมาะสม ให้ธาตุเหล็กเพียงพอในปริมาณ 12 มิลลิกรัม ต่อวัน พร้อมกับเพิ่มเติมด้วยโปรตีนที่มีประโยชน์ จากชีส และโยเกิร์ต เพียงเท่านี้ เส้นผมของคุณก็จะได้รับ การบำรุงผม อย่างเหมาะสมแล้วครับ

2.การบำรุงผม หวีผมเปียกด้วยความระมัดระวัง

            เพราะในขณะที่ผมเปียกชื้นนั้น พวกมันเปราะบาง และมีแนวโน้มที่แตกง่ายๆ นอกจากนี้ ขอแนะนำให้ใช้หวีขนาดกว้าง เพื่อให้สามารถทำการหวีตั้งแต่รากผม ไปจนถึงปลายผมได้อย่างอ่อนโยน

3.การบำรุงผม ตัดเล็มเส้นผมที่เสียออกไปทุก ๆ 2-3 สัปดาห์

            ด้วยการพยายามเล็มเอาเส้นผมที่แตกปลาย กลายเป็นสีน้ำตาล และหยาบ ออกไปประมาณ ¼ นิ้ว ของเส้นผม ทุก 2-3 สัปดาห์ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาผมแตกปลายขึ้นมาอีก

4.การบำรุงผม พยายามอย่าล้างเส้นผมทุกวัน

            การล้างเส้นผมเป็นประจำทุกวัน ไม่ใช่สิ่งที่ดีนัก เพราะเป็นการชะล้างน้ำมันตามธรรมชาติออกไปจากเส้นผมมากจนเกินไป และแนะนำให้ลองใช้แชมพู ครีมนวดผม ที่เป็นยี่ห้อเดียวกัน เพื่อช่วยส่งเสริมประสิทธิภาพให้ดียิ่งขึ้น

5.การบำรุงผม ล้างเส้นผมด้วยน้ำเย็น

            เป็น การบำรุงผม ที่ช่วยทำให้ผมมีความแข็งแรง และเงางามมากยิ่งขึ้น

6.การบำรุงผม ลองเลือกใช้แชมพูที่ปราศจากซัลเฟต

            ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เริ่มมีการให้ความสำคัญในเรื่องของซัลเฟต ที่เป็นส่วนประกอบของแชมพู ถึงแม้เจ้าสารชนิดนี้ จะมีคุณสมบัติสุดเจ๋ง ในการช่วยทำความสะอาดหนังศีรษะ และเส้นผม  แต่นักวิจัยยังชี้ให้เห็นว่า มันยังทำการขจัดน้ำมันส่วนเกินออกไปจากเส้นผมมากจนเกินความจำเป็น นอกจากนี้ มันยังเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เมื่อแชมพูไหลเข้าตา แล้วเกิดอาการระคายเคือง ถ้าหากคุณพบว่าเส้นผมของตัวเองแห้งจนผิดปกติ ขอแนะนำให้ลองเลือกใช้แชมพู ที่ปราศจากสารประเภทนี้ดู

            นอกเหนือไปจากเคล็ดลับ การบำรุงผม ที่กล่าวถึงกันไปแล้วในตอนต้น อย่าลืมทำการปกป้องเส้นผมของคุณอย่างเหมาะสม เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาขึ้นในอนาคต เช่น การสวมหมวกปกป้องเส้นผมในช่วงกลางวัน หรือเติมความชุ่มชื้นให้กับผม และดูแลหนังศีรษะ ให้มีสุขภาพที่ดีอยู่เป็นประจำ เป็นต้น

แบ่งปัน: