3 เคล็ดลับแก้ไขปัญหาผมร่วง อย่างง่ายๆด้วยตัวเองที่บ้าน

3 เคล็ดลับแก้ไขปัญหาผมร่วง อย่างง่ายๆด้วยตัวเองที่บ้าน

 

3 วิธีการแก้ไขปัญหาผมร่วงอย่างง่ายดาย ที่สามารถทำได้ด้วยตัวเอง

            คงไม่มีอะไรน่าปลื้มใจมากกว่าผมที่หนา เปล่งประกาย ด้วยสุขภาพที่ดีอย่างเป็นธรรมชาติ แต่อย่างไรก็ตาม ปัญหา ผมร่วม ก็ยังเป็นความจริงที่คอยตามหลอกหลอนชีวิตของหลายคนมาอย่างยาวนาน เลยทีเดียว ถ้าหากคุณกำลังประสบกับปัญหา ผมร่วง แล้วไม่รู้ว่าตัวเองควรทำอย่างไรดี บทความนี้ ก็พร้อมมีคำตอบให้กับคุณ

 

ปัจจัยใดบ้าง ที่มักก่อให้เกิดปัญหา ผมร่วง

            ผมร่วง สามารถเกิดขึ้นได้จากหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็น ผลกระทบจากสิ่งแวดล้อม ความเครียดที่มากจนเกินไป การสูบบุหรี่ ขาดสารอาหาร ความไม่สมดุลของฮอร์โมน พันธุ์กรรม การติดเชื้อที่หนังศีรษะ ผลิตภัณฑ์บางอย่างที่มีสารเคมีอยู่เป็นจำนวนมาก และอาการเจ็บป่วยบางอย่างเช่น ต่อมไทรอยด์ โรค utoimmune, polycystic ovary syndrome (PCOS), โรคโลหิตจางที่ขาดธาตุเหล็ก และ โรคเรื้อรังอื่นๆ เป็นต้น

รักษา ผมร่วง อย่างไร ให้กลับมาหายดีเหมือนเดิม

1.แก้ไขปัญหาผมร่วง นวดน้ำมัน

            เป็นขั้นตอนแรกสุด ที่คุณควรทำเพื่อช่วยลดปัญหา ผมร่วง ให้น้อยลง ด้วยการนวดศีรษะด้วยน้ำมันที่เหมาะสม การนวดจะช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือดไปยังรูขุมขน ทำให้สภาพโดยรวมของหนังศีรษะมีความแข็งแรงมากขึ้น รากผมแข็งแรงขึ้น นอกจากนี้ ยังช่วยทำให้หนังศีรษะผ่อนคลาย ลดความเครียดให้น้อยลง

            สำหรับน้ำมันนวดผมตามธรรมชาติ ที่เหมาะกับกรณีนี้คือ น้ำมันมะพร้าว น้ำมันอัลมอนด์ น้ำมันมะกอก และน้ำมันละหุ่ง เป็นต้น ถ้าหากทำการเติมสารหอมระเหยอย่างโรสแมรี่ลงไป ก็จะยิ่งช่วยทำให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีมากยิ่งขึ้น เพียงแค่ทำการนวดเป็นประจำอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง เพียงเท่านี้ ปัญหา ผมร่วง ของคุณก็จะลดน้อยลงแล้ว

2.แก้ไขปัญหาผมร่วง มะยมอินเดีย

            ถึงแม้ว่าการเจริญเติบโตของเส้นผมจะเป็นเรื่องธรรมชาติ แต่คุณสามารถใช้มะยมอินเดีย หรือ Indian Gooseberry ที่อุดมไปปด้วยวิตามินซี มาใช้เพื่อช่วยทดแทนอาการขาดวิตามินซี ที่ทำให้เกิดปัญหา ผมร่วง ขึ้นได้เช่นกัน นอกจากนี้ มะยมอินเดีย ยังอุดมไปด้วยสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ต้านเชื้อแบคทีเรีย ทำให้มักถูกนำมาใช้ในการรักษาสุขภาพของหนังศีรษะ และทำให้เส้นผม มีการเจริญเติบโตมากยิ่งขึ้น

            ผสมมะยมอินเดียหนึ่งช้อนโต๊ะ เข้ากับน้ำมะนาว แล้วนำไปนวดให้ทั่วหนังศีรษะ จากนั้นคลุมผมด้วยหมวกพลาสติกอาบน้ำ ทิ้งเอาไว้หนึ่งคืน ก่อนล้างออกด้วยแชมพูให้สะอาดในตอนเช้า เพียงเท่านี้ หนังศีรษะของคุณ ก็จะได้รับการบำรุงมากขึ้นแล้ว

3.แก้ไขปัญหาผมร่วง น้ำหัวหอม

            น้ำหัวหอม มีคุณสมบัติสุดพิเศษในการช่วยรักษาปัญหา ผมร่วง เนื่องจากมีส่วนประกอบของกำมะถันสูง นอกจากนี้ ยังช่วยเพิ่มอัตราการไหลเวียนโลหิต ไปสู่รูขุมขน และลดอาการอักเสบให้น้อยลง ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ปรสิตต่างๆ ที่ทำให้เกิดปัญหา ผมร่วง ขึ้น

            นำน้ำมันหัวหอม ทาลงให้ทั่วบนศีรษะ ทิ้งเอาไว้ประมาณ 30 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด จากนั้นสระทำความสะอาดให้ทั่วอีกครั้งด้วยแชมพู เพียงเท่านี้ ปัญหา ผมร่วง ของคุณก็จะได้รับการบำบัดให้ลดน้อยลงได้เป็นอย่างดี

แบ่งปัน: