แฟรนไชส์ดีดี มีจริงหรือ!? กับด้านบวก-ด้านลบ ของธุรกิจนี้ ที่คุณควรทราบ

แฟรนไชส์ดีดี มีจริงหรือ!? กับด้านบวก-ด้านลบ ของธุรกิจนี้ ที่คุณควรทราบ

 

อยากทำธุรกิจแฟรนไชส์ดีดี แนะนำว่าให้หยุดแล้วอ่านบทความนี้ให้จบ รับรองช่วยได้!

            ในปัจจุบันในประเทศไทยเอง ธุรกิจ แฟรนไชส์ ได้เกิดขึ้นมาอย่างมากมาย กับสินค้าหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นร้านสะดวกซื้อ ร้านอาหาร ร้านสเต๊ก กาแฟ หรือร้านขายยา เป็นต้น อีกทั้งยังมีคำโฆษณาเตะตาเชิญชวนมากมายในการชักชวนให้คุณเข้าไปร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับธุรกิจเฟรนไชส์อย่างน่าสนใจเป็นอย่างมาก จนกระทั่งทำให้ดูเหมือน แฟรนไชส์ดีดี จะมีอยู่อย่างมากมาย ที่จะรอให้คุณก้าวเข้าไปมีส่วนร่วมความสำเร็จด้านธุรกิจร่วมกับพวกเขาเหล่านั้น แต่ก่อนที่คุณจะตัดสินใจเข้าร่วมกับธุรกิจแฟรนไชส์เหล่านั้น ขอแนะนำให้ลองอ่านบทความชิ้นนี้ให้จบเสียก่อน รับรองว่าคุณจะรู้จักกับ แฟรนไชส์ดีดี เหล่านั้น ได้อย่างลึกซึ้งมากยิ่งขึ้น

 

ด้านบวกของธุรกิจเฟรนไชส์ ที่ทำให้มันน่าสนใจ

 

1.คุณสามารถทำงานได้ด้วยตัวเอง

           และสามารถที่จะดูแลธุรกิจได้ด้วยตัวเองเพียงลำพัง

 

2.ช่วยลดความเสี่ยงในการลงทุน

           แฟรนไชส์ เป็นหนึ่งในวิธีที่ดีที่สุด ในการช่วยหลีกเลี่ยงการจัดการงานด้านการตลาดที่ยากลำบากด้วยตัวเอง เนื่องจากมีบริษัทแม่ของแฟรนไชส์ คอยให้คำปรึกษาธุรกิจอย่างครบวงจร ทำให้คุณสามารถจัดการกับธุรกิจของตัวเองให้ดีมากยิ่งขึ้น

 

3.สร้างแรงจูงใจ

           ความสำเร็จของเจ้าของ และผู้เข้าร่วมแฟรนไชส์ อาจจะเป็นแรงจูงใจ ที่ช่วยกระตุ้นให้คูณตามหา แฟรนไชส์ดีดี  

 

4.มีระบบการจัดการที่ดีและได้รับการทดสอบมาแล้วโดยต้นสังกัด

แฟรนไชส์ดีดี จะช่วยสอนงาน และวิธีการบริหารจัดการแฟรนไชส์ของคุณ ให้สามารถดำเนินกิจการไปได้ด้วยตัวเองอย่างสะดวก โดยไม่จำเป็นที่จะต้องไปเสียเวลา เสียเงิน เรียนรู้อีกเพิ่มเติม

 

ด้านลบของแฟรนไชส์ ที่คุณควรทราบ

 

1.ถ้าหากแฟรนส์แฟรนไชส์ไม่เป็นที่รู้จัก

           คุณอาจจะต้องทำงานหนักมากขึ้น ถ้าหากแฟรนไชส์ของคุณไม่โด่งดัง ไม่เป็นที่รู้จัก หลายคนอาจจะคาดหวังว่าการทำแฟรนไชส์ สามารถช่วยให้คุณประสบความสำเร็จแบบครบวงจร ซึ่งที่จริงมันขึ้นอยู่กับความโด่งดังของแบรนด์ที่คุณเข้าร่วมด้วย

 

2.อาจมีราคาที่ค่อนข้างแพง

            สำหรับค่าธรรมเนียมแรกเข้า รวมไปถึงค่าเปอร์เซ็นต์ยอดขายรายเดือน ที่ต้องจ่ายให้กับแฟรนไชส์ต้นสังกัด เมื่อร่วมๆกันแล้ว สิ่งที่คุณต้องจ่ายให้กับทางแฟรนไชส์นั้น ถ้าหากศึกษาไม่ดี ก็อาจต้องจ่ายเป็นจำนวนมหาศาลเลยทีเดียว

 

3.แม้จะมีความเสี่ยงน้อยในการเริ่มต้นธุรกิจแต่มันก็ยังคงมีความเสี่ยงอยู่

           ถึงแม้โดยภาพรวมแล้ว แฟรนไชส์ดีดี ที่คุณตัดสินใจเข้าร่วม แม้จะดูว่ามีความมั่นคงสูง แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีโอกาสที่จะเกิดความล้มเหลวขึ้นได้เลบย ดังนั้น คุณไม่ควรที่จะตั้งความหวังกับ แฟรนไชส์ดีดี ที่คุณเข้าร่วมมากจนเกินไป เพราะไม่งั้น ความคาดหวังของคุณ อาจจะทำร้ายตัวเอง ถ้าหากมันไม่ได้ผลสำเร็จตามเป้า

           

แบ่งปัน: