[5] เคล็ดลับสู่การมีเล็บสวยสุขภาพดี

[5] เคล็ดลับสู่การมีเล็บสวยสุขภาพดี

อยากมีเล็บสวยสุขภาพดีมีขั้นตอนอะไรบ้าง? บทความนี้มีคำตอบ

ความสวยความงามกับคุณผู้หญิงเป็นของคู่กัน ไม่ว่าจะส่วนใดของร่างกายหากทำให้ดูดีได้เธอย่อมจัดการกับมันทุกละเบียดนิ้ว เรียกได้ว่าต้องสวยเป๊ะตั้งแต่หัวจรดเท้า

“เล็บ” เป็นสิ่งสำคัญของร่างกายที่จะทำให้สาวๆดูเป็นคนใส่ใจสุขภาพมากกว่าแค่ทำสวยแบบผิวเผิน ลองนึกภาพสาวสวยเซ็กซี่เป็นที่ดึงดูดของทุกคน แต่ข้อบกพร่องของเธอคือการไม่ดูแลเล็บเอาใจใส่กับเล็บ ปล่อยให้มันดำสกปรก หากเป็นเช่นนี้คงกลายเป็นที่น่ารังเกียจไปโดยพลัน ดังนั้น เพื่อเป็นการดูแลเล็บมือและเล็บเท้าให้สวยสุขภาพดีอยู่เสมอ มาดูเคล็ดลับง่ายๆที่สาวๆทุกคนควรทำ

1.เคล็ดลับเล็บสวย: อย่าให้เล็บยาวหรือสั้นจนเกินไป

สาวๆหลายคนมีพฤติกรรมที่ชอบกัดเล็บ จึงทำให้เล็บสั้นกุดจนแลดูไม่สวยงามได้รูปอย่างที่มันควรจะเป็น นอกจากนี้การกัดเล็บยังทำให้เราได้รับเชื้อโรคเข้าไปทางปากอีกด้วย เพราะเล็บคือแหล่งสะสมของสิ่งสกปรกมากมาย ดังนั้น สิ่งที่ไม่ควรทำอย่างยิ่งคือการกัดเล็บนั่นเอง ในทางตรงกันข้ามเราก็ไม่ควรไว้เล็บให้ยาวมากจนเกินไป เพราะจะทำให้เล็บดูดำหมองคล้ำได้ง่าย แถมยังดูเป็นคนไม่ใส่ใจสุขภาพ เพราะเล็บยาวจะทำให้สกปรกเข้าไปสะสม ดังนั้น พยายามที่จะรักษาความยาวของเล็บที่เหมาะสม อย่ากัดเล็บจนสั้นและหมั่นตัดเล็บเมื่อเห็นว่าเล็บเริ่มยาวกว่าปกติ

2.เคล็ดลับเล็บสวย: หมั่นทำความสะอาดเล็บอย่างสม่ำเสมอ

ชีวิตในแต่ละวันจะทำให้เล็บของเท้าสกปรกได้ง่าย ดังนั้น จึงควรหมั่นสำรวจว่าเล็บของเราสะอาดหรือไม่ มีสิ่งปรกอยู่ในเล็บมากแค่ไหน ทั้งนี้ เราควรตะไบเล็บได้รูปทรงที่เหมาะสมและเกิดความเรียบ เพราะเป็นการทำความสะอาดเล็บไปในตัว ทั้งยังได้รูปทรงของเล็บที่สวยงาม และเป็นคนใส่ใจสุขภาพตั้งแต่หัวจรดเท้า ที่สำคัญคือการตะไบเล็บจะทำให้เราใช้มือทำกิจวัตรต่างๆได้คล่องแคล่วขึ้น จะหยิบจับอะไรก็สะดวกไม่ติดขัด

อย่างไรก็ตาม เพื่อให้เล็บของสะอาดสุขภาพยิ่งขึ้นควรแช่เล็บในน้ำอุ่นๆ การทำเช่นนี้จะช่วยขจัดคราบเหลืองที่เล็บ เผยเนื้อเล็บแสนขาวอมชมพู และสำหรับคนที่ชอบทาสีเล็บเป็นประจำควรขัดด้วยแปรงขนอ่อนๆที่เล็บและซอกเล็บเสียก่อนเพื่อทำความสะอาดอย่างล้ำลึก

3.เคล็ดลับเล็บสวย: อย่าเปลี่ยนสีเล็บบ่อยเกินไป

การเปลี่ยนสีเล็บมากกว่าหนึ่งครั้งต่อสัปดาห์ทำให้เราต้องล้างเล็บมากขึ้น และน้ำยาล้างเล็บนี่เองจะเป็นตัวกัดหน้าเล็บของเราให้กร่อน เป็นหลุมเป็นขุยได้ นอกจากนี้ควรมีเวลาให้เล็บได้ว่างเว้นจากการทาสีบ้าง เนื่องจากเล็บควรจะได้พักหรือฟื้นสภาพที่เสียไปแล้วให้กลับมาสุขภาพดีขึ้น ทั้งยังเป็นโอกาสให้เราได้สังเกตความผิดปกติต่างๆที่อาจเกิดกับเล็บอีกด้วย ทั้งนี้ การต่อเล็บหรือการตกแต่งประดับเล็บนั้นควรทำโดยผู้ที่มีความรู้ความชำนาญ ใช้อุปกรณ์ที่สะอาดและมีคุณภาพ ไม่เช่นนั้นอาจเกิดการแพ้หรือการสะสมของเชื้อโรค เป็นผลร้ายต้องสุขภาพเล็บ

4.เคล็ดลับเล็บสวย: กินอาหารเพื่อเล็บสวย

          การรับประทานอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อเล็บจะทำให้สุขภาพเล็บของเราสวยจากภายใน โดยสารอาหารที่ควรจะได้รับหากอยากมีเล็บสวย ได้แก่ เบต้าแคโรทีน ซิลิกา สังกะสี วิตามินบีรวม ดังนั้น จึงควรบริโภคผักผลไม้พวกบล็อกโคลี แคนตาลูป ฟักทอง แครอท มะม่วง ผักขม รวมถึงอาหารทะเล จมูกข้าวสาลี ถั่ว และธัญพืชต่างๆ เป็นต้น

5.เคล็ดลับเล็บสวย: นวดเล็บด้วยน้ำมันมะกอก

ใครที่ชอบมีปัญหาเล็บแห้งขาดความชุ่มชื้น สามารถแก้ปัญหานี้ได้ง่ายๆ ด้วยการใช้น้ำมันมะกอกมานวดเล็บเป็นประจำทุกวัน โดยนวดช่วงเนื้อใต้เล็บมากเป็นพิเศษ เพียงเท่านี้เล็บของเราก็จะกลับมามีความชุ่มชื้น แลดูสวยเงางามสุขภาพดี ขาวนวลขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ

แบ่งปัน:

โพสต์โดย :: กาลนาน

กาลนาน
อมรณา : สารานุกรมแห่งความตาย เว็บไซต์ที่รวบรวมเรื่องราวประวัติศาตร์แห่งการนองเลือด ความลี้ลับ ความตาย และเรื่องราวพิศวงที่น่าสนใจจากทั่วโลก...