7 สิ่งสำคัญที่นายจ้างอยากให้คน หางานสมัครงานควรรู้

7 สิ่งสำคัญที่นายจ้างอยากให้คน หางานสมัครงานควรรู้

 

7 สิ่งที่นายจ้าง อยากเห็นคนที่มาสมัครง่ายรู้ เพื่อแสดงไหวพริบของตัวเอง!

            คุณกำลังมอง หางานสมัครงาน อยู่หรือเปล่า...? ถ้าหากใช่ล่ะก็ มีหลายสิ่งที่คุณควรเรียนรู้ ก่อนที่จะก้าวต่อไปในการหางานสมัครงาน โดยเฉพาะรูปแบบการเขียนใบสมัครงาน และการส่งประวัติส่วนตัว ให้กับองค์กร บริษัทต่างๆ เพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจว่า คุณสมบัติของคุณนั้น มีความโดดเด่นน่าสนใจ จนชวนให้อยากเรียกตัวไปทำการสัมภาษณ์หรือเปล่า ถ้าหากคุณอยากได้รับโอกาสเหล่านี้ มีทักษะที่ รวมไปถึงสิ่งสำคัญหลายประการ ที่คุณควรทราบ และควรเขียนลงใบสมัครงาน ที่จะมีอิทธิพลในการตัดสินใจจ้างงานของคุณ

 

7 สิ่งที่นายจ้าง อยากเห็นในใบสมัครงานของคุณ

 

1.หางานสมัครงาน คุณสมบัติและความสามารถพิเศษ

 การเขียนบรรยายของตัวเองอย่างธรรมดา และเรียบง่าย โดยไร้คำโอ้อวดที่ไม่จำเป็นอย่างยืดยาวในใบสมัคร เป็นสิ่งที่ช่วยแสดงตัวตนของคุณ พนักงานที่ดี และเก่งกาจ สามารถขายผลงานของตัวเองได้ โดยไม่จำเป็นต้องนำเสนอตัวเองอย่างหวือหวามากจนเกินไป

 

2.หางานสมัครงาน ทัศนคติในการทำงาน

 แทบทุกองค์กรไม่ได้ต้องการหมาป่าเดียวดาย ยกเว้นเสียแต่ว่างานประเภทนั้น ไม่จำเป็นที่ต้องทำงานเป็นทีม หรือสุงสิงกับใคร ดังนั้น จึงไม่น่าแปลกใจที่พวกเขามักจะเลือกพนักงาน นักกิจกรรม ที่มีความสามารถปรับตัวเข้าร่วมกับพนักงานคนอื่นๆในองค์กรได้อย่างเป็นธรรมชาติ

 

3.หางานสมัครงาน ความชำนาญด้านดิจิตอล

เป็นทักษะที่จำเป็นอย่างมากในยุคนี้ ถ้าหากคุณมีความชำนาญในด้านนี้น้อย โอกาสในการ หางานสมัครงาน ของคุณก็จะลดน้อยลงตามไปด้วยเช่นกัน

 

4.หางานสมัครงาน มีทักษะด้านการฟัง

 องค์กรส่วนใหญ่ไม่ค่อยปลื้มพนักงานที่ “ช่างจ้อ แต่ไร้หู” การเป็นผู้ฟังที่ดี รู้จักนิ่งเงียบตั้งใจฟัง ในขณะที่คนอื่นพูด เป็นหนึ่งในทักษะที่จำเป็นอย่างมากทีเดียว

 

5.หางานสมัครงาน การแต่งกาย

หลายคนคิดว่าการแต่งกายไม่ใช่เรื่องสำคัญ องค์กรหลายแห่งไม่ได้กำหนดว่าคุณจะต้อง “แต่งกายสุภาพ” ในขณะที่ไปทำการสัมภาษณ์งาน แต่ที่จริงแล้ว พวกเขากำลังทดสอบดูว่า โดยพื้นฐานแล้ว คุณเป็นคนให้เกียรติสถานที่ และองค์กรมากน้อยเพียงใด ดังนั้น ควรสวมชุดสภาพ ในขณะที่ไปทำการสัมภาษณ์งานจะดีกว่า

 

6.หางานสมัครงาน ทักษะการพูด

การสัมภาษณ์งาน สำหรับคนที่ หางานสมัครงาน นั้น ทักษะด้านการพูด ถาม ตอบ และไหวพริบในการตอบคำถาม ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า เป็นสิ่งสำคัญมากที่สุดข้อหนึ่งที่คุณควรมี เพราะคงไม่มีองค์กรไหนที่ชื่นชอบคนที่ถามคำ ตอบคำ และไร้ไหวพริบอย่างแน่นอน แต่อย่างไรก็ตาม ให้ระมัดระวังการแสดงออกที่ดูจะกลายเป็นการอวดเก่งจนเกินไปนัก

 

7.หางานสมัครงาน ความร้อนแรงในการเขียน

 โดยส่วนใหญ่แล้ว ปัจจัยสำคัญที่ทำให้คุณถูกเรียกสัมภาษณ์ คือ ความประทับใจต่อ “ความร้อนแรง” ในการเขียน ถึงประวัติของตัวเอง ด้วยถ้อยคำที่เรียบง่าย สั้น และรัดกุม ซึ่งเป็นสิ่งที่คุณสามารถทำได้ ด้วยการฝึกฝนการเขียนเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ ในชีวิตประจำวัน

 

แบ่งปัน: