รวม 6 อาชีพเสริมหลังเลิกงานประจำ ที่น่าสนใจ มีอะไรบ้าง

รวม 6 อาชีพเสริมหลังเลิกงานประจำ ที่น่าสนใจ มีอะไรบ้าง

 

มารู้จักกับ 6 อาชีพเสริมหลังเลิกงานประจำ ที่น่าสนใจและไม่ควรพลาด

            ช่วงเวลาว่าง หลังจากการทำงาน ถึงแม้คนส่วนใหญ่จะอยากใช้ช่วงเวลาดังกล่าวในการพักผ่อน แต่ก็ยังมีคนอีกจำนวนมาก ที่เล็งเห็นว่า มันเป็นช่วงโอกาสที่จะสร้าง อาชีพเสริมหลังเลิกงาน เพื่อสะสมเงินเก็บ เงินออมให้มากยิ่งขึ้น แต่สิ่งที่ทำให้หลายคนปวดหัว คือ ถึงแม้ว่าจะมีเวลา แต่ก็ยังไม่มีไอเดียว่า ควรจะเริ่มต้นทำ อาชีพเสริมหลังเลิกงาน จากงานประเภทใดดี สำหรับใครที่กำลังมีปัญหาปวดหัวจากเรื่องดังกล่าว ลองอ่านบทความชิ้นนี้จนจบ รับรองว่าคุณจะได้รับไอเดีย ในการทำ อาชีพเสริมหลังเลิกงาน ติดไม้ติดมือกลับไปเริ่มต้น การทำงานเสริมด้วยตัวเองอย่างแน่นอน

 

อาชีพเสริมหลังเลิกงาน ที่น่าสนใจ และสามารถช่วยสร้างรายได้ในยุคปัจจุบันนี้ มีอะไรกันบ้าง?

1.อาชีพเสริมหลังเลิกงาน ช่างซ่อม

           ถ้าหากคุณมีความรู้ ความสามารถในการซ่อมบำรุงสิ่งต่างๆ งานช่างประเภทที่จะต้องเดินทางไปซ่อมบำรุงสิ่งต่างๆในบ้านของลูกค้าโดยตรง เช่น ช่างไฟฟ้า ช่างประปา เป็นต้น เป็นหนึ่งใน อาชีพเสริมหลังเลิกงาน ที่ได้รับความนิยม และได้รับค่าตอบแทนอย่างสมน้ำสมเนื้อเลยทีเดียว

 

2.อาชีพเสริมหลังเลิกงาน ช่างภาพ

           ถ้าหากคุณมีกล้องถ่ายภาพ และเทคนิคฝีมือในการใช้โปรแกรมแต่งภาพ คุณก็สามารถที่จะทำ อาชีพเสริมหลังเลิกงาน ได้โดยการรับเป็นช่างภาพ เพื่อบันทึกเสี้ยววินาทีสำคัญในชีวิตของหลายๆคนใน ในเหตุการณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นงานแต่งงาน รับปริญญา หรือปาตี้วันเกิด เป็นต้น ถึงแม้ว่าอาชีพนี้ ในประเทศไทยจะค่อนข้างมีอัตราการแข่งขันกันที่ค่อนข้างสูง แต่คุณก็อาจสร้างความได้เปรียบ โดยการใช้เครือข่ายทางสังคม ในการเสนอผลงานของตัวคุณให้กับคนอื่นๆได้เช่นกัน

 

3.อาชีพเสริมหลังเลิกงาน ทำความสะอาดรถยนต์

           ถ้าหากคุณมีอุปกรณ์ในการทำความสะอาดรถยนต์อย่างครบครัน จะมัวรอช้าอยู่ใย ในเมื่อคุณสามารถที่จะรับทำความสะอาดรถของเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียงได้ ซึ่งถือว่าเป็น อาชีพเสริมหลังเลิกงาน ที่น่าสนใจเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

 

4. อาชีพเสริมหลังเลิกงาน อาหารจานด่วน

           คุณสามารถสร้างบริการจัดส่งข้าวกล่อง หรืออาหารตามสั่งให้กับคนในท้องถิ่นใกล้เคียงได้ ในลักษณะของ อาชีพเสริมหลังเลิกงาน และจะดียิ่งขึ้นไปอีก ถ้าหากคุณมีรถเป็นของตัวเอง ที่พร้อมจะจัดส่งอาหารไปให้ถึงหน้าบ้านของลูกค้าเหล่านั้น

 

5.อาชีพเสริมหลังเลิกงาน ขายเครื่องดื่ม

            ถ้าหากคุณอยู่ใกล้กับสวนสาธารณะ หรือแหล่งชุมชนที่พลุกพล่าน การขายเครื่องดื่มเพื่อดับกระหาย ถือว่าเป็น อาชีพเสริมหลังเลิกงาน ที่มีความน่าสนใจสูงมาก อาชีพนี้ สามารถที่จะช่วยเสริมสร้างกำไรให้กับคุณได้เป็นอย่างดี

 

6.อาชีพเสริมหลังเลิกงาน รีไซเคิลขยะ

            หลายคนอาจจะร้องยี๋ กับงานประเภทนี้ แต่คุณสามารถที่จะรีไซเคิลขยะบางประเภท เช่น กระป๋องเปล่า ขวดแก้ว ขวดพลาสติก ด้วยการเก็บรวบรวมพวกมันเอาไว้ด้วยกัน จากนั้นนำไปขายให้กับร้านรับซื้อของเก่า ซึ่งจะเป็น อาชีพเสริมหลังเลิกงาน ที่สร้างรายได้อย่างพอสมควรเลยทีเดียว

แบ่งปัน: