6 เคล็ดลับกำจัดกลิ่นเท้าแบบมือโปร

6 เคล็ดลับกำจัดกลิ่นเท้าแบบมือโปร

 

อยากกำจัดกลิ่นเท้าไม่เห็นยาก มารู้จัก 5 วิธีสุดเจ๋ง! กัน

            “กลิ่นเท้า” อันไม่พึงประสงค์ เป็นสิ่งที่ไม่ว่าใครก็คงไม่อยากเกิดขึ้นกับตัวเอง เพราะมันเป็นสิ่งที่บั่นทอนความมั่นใจของคนที่มีปัญหาเรื่องนี้เป็นอย่างมาก เนื่องจากต้องมาคอยกังวลว่า เมื่อไหร่ที่กลิ่นเหล่านั้น จะลอยล่องออกมาแตะจมูกคนรอบข้าง จนก่อให้เกิดความรังเกียจขึ้น ถ้าหากคุณผู้อ่าน กำลังมีปัญหากังวลใจในเรื่องการ กำจัดกลิ่นเท้า อยู่ล่ะก็ ขอแนะนำให้ลองทำตามขั้นตอนวิธีการ กำจัดกลิ่นเท้า แบบมือโปร ที่ผู้เขียน ได้ทำการรวบรวม เอามาฝากในบทความชิ้นนี้ครับ

 

 

6 วิธีกำจัดกลิ่นเท้าอย่างได้ผล ควรทำตามขั้นตอนดังต่อไปนี้

 

1.วิธีกำจัดกลิ่นเท้า: เบกกิ้งโซดา

เบกกิ้งโซดามีประสิทธิภาพในการขจัดกลิ่นเท้าได้ดี โดยจัดการกับต้นเหตุ ได้แก่ ช่วยลดเหงื่อและฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่สะสม วิธีการแสนง่ายคือให้ผสมเบกกิ้งโซดา 1 ช้อนโต๊ะในน้ำอุ่น แล้วแช่เท้าเป็นเวลา น 15-20 นาทีทุกคืน ประมาณหนึ่งสัปดาห์กลิ่นเท้าที่เคยเหม็นจะดีขึ้น

 

2.วิธีกำจัดกลิ่นเท้า: สารส้ม

ในตอนเช้าก่อนที่จะสวมรองเท้าออกจากบ้านให้ผสมสารส้ม 1 ช้อนชาลงใสน้ำอุ่นแล้วล้างเท้าให้สะอาด จากนั้นก็แช่เท้าอยู่ในนั้นเป็นเวลา 15-20 นาที รอจนเท้าแห้งสนิทแล้วใช้สารส้มโรยอีกครั้งก่อนสวมถุงเท้าและรองเท้า สารส้มมีคุณสมบัติเป็นน้ำยาฆ่าเชื้อโรค ยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรีย ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของการเกิดกลิ่นเท้า

 

3.วิธีกำจัดกลิ่นเท้า: ถุงชาดำ

ชาดำมีกรดแทนนิคที่ช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรีย นอกจากนี้ยังจะช่วยกระชับรูขุมขนที่เท้า ทำให้ลดปริมาณของเหงื่อได้ โดยให้เตรียมกะละมังเพื่อแช่เท้าไว้ จากนั้นให้ใส่น้ำร้อนลงไปในกะละมังเพียงเล็กน้อยเพื่อต้มถุงชาดำ 2 ถุง และเติมน้ำธรรมดาลงไปให้ได้ครึ่งกะละมัง แช่เท้า 15-20 นาที ทำเช่นนี้ทุกวัน เมื่อผ่านไปหนึ่งสัปดาห์อาการจะดีขึ้น

 

4.วิธีกำจัดกลิ่นเท้า: น้ำส้มสายชู

น้ำส้มสายชูมีกรดที่สามารถจัดการแบคทีเรียได้อยู่หมัด จึงช่วยดับกลิ่นเท้าได้ โดยให้ใส่น้ำส้มสายชูลงไปในน้ำธรรมดาที่เตรียมไว้ คนให้เข้ากัน จากนั้นก็แช่เท้าเป็นเวลา 10-15 นาทีจึงล้างออกให้สะอาดด้วยสบู่ เพียงเท่านี้กลิ่นเท้าที่เคยแรงก็จะทุเลาลง

 

5.วิธีกำจัดกลิ่นเท้า: น้ำตาล

เตรียมกะละมังไว้ แล้วผสมน้ำตาลเล็กน้อยกับน้ำสะอาด จากนั้นเติมแอลกอฮอล์ลงไปในกะละมังเป็นร้อยละ 20 ของกะละมัง (ให้ส่วนผสมของน้ำกับน้ำตาลมากกว่าปริมาณแอลกอฮอล์) นำเท้าลงไปแช่พร้อมกับขัดผิวเท้าให้สะอาด ประมาณ 10 นาทีจึงล้างออก ทำเช่นนี้อย่างน้อยสามครั้งต่อสัปดาห์ จะช่วยจัดการกับเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออกไป และขจัดกลิ่นเท้าที่เหม็นให้หายเป็นปกติ

 

6.วิธีกำจัดกลิ่นเท้า: ขิง

ขิงเป็นตัวช่วยดับกลิ่นเท้าที่มีประสิทธิภาพ เพราะมันจะเข้าไปยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียและขจัดสารพิษที่ส่งกลิ่นไม่พึงประสงค์ออกจากผิวหนังที่เท้า วิธีการคือให้ต้มขิงจนได้น้ำที่เข้มข้นน้ำซุปข้น (ต้มอย่างน้อย 10-15 นาที) จากนั้นให้ขิงที่ต้มแล้วมาทานวดที่เท้าเบาๆทุกคืนก่อนนอน เพียงไม่กี่สัปดาห์จะเห็นผลดีขึ้น สำหรับน้ำขิงที่ต้มไว้ให้นำมาแช่เท้าทุกวันเพื่อดับกลิ่น

 

ทั้งหมดนี้คือเคล็ดลับกำจัดกลิ่นเท้าแสนง่ายแบบธรรมชาติ ซึ่งได้มีการทดลองใช้จริงแล้วเห็นผลดีขึ้น ทั้งนี้ นอกจากจะทำความสะอาดผิวที่บริเวณเท้าแล้ว ควรตรวจสอบด้วยว่ารองเท้าที่สวมใส่มีสิ่งสกปรก หรือใส่แล้วรู้สึกอับชื้นหรือไม่ เนื่องจากปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดกลิ่นเท้าอาจมาจากเชื้อราในรองเท้าก็เป็นได้ ดังนั้น ควรดูแลรักษารองเท้าคู่เก่งให้สะอาดปราศจากเชื้อโรคด้วย เพราะถ้าไม่กำจัดต้นเหตุสำคัญ ที่ก่อให้เกิดปัญหากลิ่นเท้าเสียตั้งแต่แรก มันก็จะกลายเป็นปัญหาเรื้อรัง ที่วนเวียนกลับมาหลอกหลอนคุณผู้อ่าน อย่างไม่จบ สิ้น เลยทีเดียวครับ

แบ่งปัน: