กินปลาลดน้ำหนัก อาหารใกล้ตัวที่ทำให้คุณสวยได้

กินปลาลดน้ำหนัก อาหารใกล้ตัวที่ทำให้คุณสวยได้

 

การกินปลาลดน้ำหนัก ช่วยให้ผอมสวยใสปิ๊ง! ได้จริงหรือเปล่า!?

            “ปลา” เป็นอาหารที่หลายคนส่ายหน้า ด้วยเหตุผลของกลิ่นคาวปลา ที่แตะจมูก จนทำให้รู้สึกไม่ดีนักในขณะที่ต้องทำการกลืนพวกมันผ่านลำคอลงไป แต่ที่จริงแล้ว สำหรับคนที่ทำอาหารเก่งๆ การกำจัดคาวปลาออกไป แล้วดึงรสชาติสุดแสนอร่อยที่แฝงอยู่ภายในออกมานั้น ไม่ใช่เรื่องที่ยากเลยสักนิด นอกจากนี้การกินปลาลดน้ำหนัก ยังถือว่าเป็นหนึ่งในคุณสมบัติที่น่าสนใจอย่างมากเลยทีเดียว ส่วนการกินปลาลดน้ำหนักข้อเท็จจริงจะเป็นอย่างไรกันบ้างนั้น สามารถติดตามอ่านได้จากบทความชิ้นนี้กันเลยครับ

 

กินปลา ลดน้ำหนัก ทำได้จริง หรือเพียงแค่เรื่องโม้?

ปลาเป็นแหล่งอาหารของโปรตีน ที่ดีกว่าเนื้อสัตว์อื่นๆอย่างเนื้อไก่ เนื้อหมู และเนื้อวัวเป็นไหนๆ เนื่องจากปลามีโอเมก้า 3 ซึ่งเป็นไขมันชนิดดีที่จำเป็นต่อร่างกาย ทั้งยังมีน้ำมันที่จะช่วยในการป้องกันโรค ได้แก่ โรคมะเร็ง โรคหัวใจ และลดไตรกลีเซอไรด์ในเลือด ที่สำคัญการรับประทานปลาจะช่วยให้การลดน้ำหนักของเราสัมฤทธิผลมากขึ้น เพราะมีไขมันไม่ดีที่ไปสะสมในร่างกายน้อยกว่าเนื้อสัตว์อื่นๆ โดยปลาที่แนะนำให้บริโภคคือ ปลาทูน่า ปลาแซลมอน และปลาซาร์ดีน จากการศึกษาพบว่าปลาเหล่านี้ช่วยในการควบคุมน้ำหนักได้เป็นอย่างดี เนื่องด้วยจำนวนแคลอรี่ที่มีอยู่น้อยนั่นเอง การกินปลาลดน้ำหนักจึงสามารถช่วยในการ ลดน้ำหนัก ได้เป็นอย่างดี อย่างมากเลยทีเดียว

ดังนั้น หากเราเปลี่ยนจากเนื้อสัตว์อื่นๆมาเป็นเนื้อปลามาประกอบอาหารในชีวิตประจำวัน จะช่วยลดความอ้วนได้ ซึ่งเรายังได้ประโยชน์จากเนื้อปลาที่มีไขมันไม่อิ่มตัวส่งผลดีต่อหัวใจ และโปรตีนในปลาจะช่วยให้เรารับประทานอาหารได้น้อยลง เนื่องจากโปรตีนช่วยควบคุมความอยากอาหาร

 

เมนูแบบปลาๆ ช่วยในการลดน้ำหนัก ‘แซลมอนยำไทย’

การ กินปลา ลดน้ำหนัก ในเรื่องของกรรมวิธีการปรุงอาหารก็เป็นสิ่งสำคัญ ถ้าจะให้ได้ผลลัพธ์ที่ดี อย่าใช้วิธีทอดเป็นอันขาด เพราะมันเต็มไปด้วยไขมันที่ไม่ดี โดยควรประกอบอาหารจากการต้ม นึ่ง อบ และผัด อาจเพิ่มเครื่องเทศ ผัก และสมุนไพรต่างๆเข้ามาช่วยเสริม เพื่อเพิ่มสารอาหารที่เป็นประโยชน์มากขึ้น เช่น ผลไม้สด ผักสด เป็นต้น ก่อนจากกันวันนี้ขอทิ้งท้ายด้วยเมนูอาหารแสนง่ายแบบปลาๆ ที่จะช่วยทำให้เราสนุกไปกับการทำอาหารและอิ่มอร่อยแบบไม่อ้วน เมนูนี้มีชื่อว่า “แซลมอนยำไทย”

ส่วนผสมและเครื่องปรุง ได้แก่ เนื้อปลาแซลมอน 50 กรัม อบในไมโครเวฟ เอาเเต่เนื้อ และเอาก้างออกทิ้งไว้ให้เย็น น้ำยำให้ใช้ตะไคร้ ซอยบางๆ พริกขี้หนูซอย กระเทียม 1 กรีบหั่นเป็นแว่นๆ หอมแดงซอย เหยาะน้ำปลา น้ำมะนาว และน้ำตาล ปรุงรสชาติตามใจชอบ สำหรับผักให้ใช้แครอท สตรอเบอร์รี่ สับปะรด แก้วมังกร และองุ่น หรือชื่นชอบผักผลไม้ชนิดไหนก็หามาใส่ได้เลย

วิธีการคือนำสลัดผักรองจานไว้และผสมส่วนของสลัดผลไม้ที่หั่นเป็นชิ้นพอคำแช่เย็นไว้ จากนั้นนำน้ำยำที่ผสมเข้ากันออกมาคลุกเคล้ากับปลาเซลมอนที่เตรียมไว้ โดยให้คนแต่เบามืออย่าให้เละมากนัก แล้วนำมาราดลงบนสลัดเป็นอันเสร็จ วิธีเพิ่มความอร่อย ควรแช่สลัดผลไม้ให้เย็นสักหน่อย และเมื่อราดส่วนน้ำยำแล้วควรรับประทานทันที

 

บทสรุปส่งท้าย : การกินปลาลดน้ำหนักได้จริงหรือเปล่า!?

ประโยชน์ของปลามีมากมาย ดังนั้น การหันมากินปลาลดน้ำหนัก นอกจากจะช่วยในเรื่องของการกำจัดขจัดปัญหาไขมันส่วนเกินที่สะสมอยู่ภายในร่างกายออกไปแล้ว ยังเป็นการช่วยบำรุงร่างกาย โดยเฉพาะสมองให้ดีมากยิ่งขึ้นอีกด้วย เมื่อรู้แบบนี้แล้วจะมัวรอช้าอยู่ไยเราไปกินปลาลดน้ำหนักกันเลยดีกว่าครับ

แบ่งปัน: