กางเกงสุนัขตัวเมีย แตกต่างจากกางเกงของสุนัขตัวผู้อย่างไร!?

กางเกงสุนัขตัวเมีย แตกต่างจากกางเกงของสุนัขตัวผู้อย่างไร!?

 

กางเกงสุนัขตัวเมียกับประโยชน์ที่มากกว่าเพียงเรื่องของแฟชั่น!

            คนรักสุนัขโดยส่วนใหญ่ นอกจากการจับสุนัขมาสวมเสื้อ แว่นตา หมวกแฟชั่นให้สุนัขของตัวเองดูเก๋ไก๋ น่ารักทันยุคทันสมัยแล้ว สำหรับผู้รักสุนัขบางคนก็ยังชอบสวมใส่กางเกงให้กับสุนัขของตัวเองอีกด้วย เรียกได้ว่าจะแต่งตัวให้กับสุนัขทั้งที ก็ต้องแต่งให้ครบองค์ทรงเครื่องกันให้เต็มที่ไปเลย แต่คุณทราบหรือไม่ว่ากางเกงสุนัขตัวเมีย กับกางเกงของสุนัขตัวผู้มีการใช้งานที่ค่อนข้างแตกต่างกัน แต่ถ้าหากยังไม่ทราบมาก่อนแล้วล่ะก็ สามารถลองติดตามอ่านเสริมความรู้เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงของคุณ ได้ผ่านบทความชิ้นนี้กันเลย

 

ประโยชน์ของกางเกงสุนัขตัวเมีย

            สำหรับกางเกงสุนัขตัวเมียนั้น นอกจากความสวยงามน่ารักถูกใจบรรดาเหล่าคนรักสัตว์ที่นิยมจับสุนัขของตัวเองมาแต่งเนื้อแต่งตัวแล้ว กางเกงสุนัขตัวเมียยังได้ถูกออกแบบมาเพื่อจุดประสงค์ในการใช้ประโยชน์ที่สำคัญสำหรับสุนัขตัวเมียโดยเฉพาะมากมายหลายประการเลยทีเดียว ดังต่อไปนี้

 

1.กางเกงสุนัขตัวเมีย: ช่วยป้องกันการผสมพันธุ์ที่ไม่พึงประสงค์

เป็นกางเกงสุนัขตัวเมียที่ออกแบบมาสำหรับสุนัขตัวเมียที่อยู่ในช่วงมีประจำเดือน หรือ อยู่ในระหว่างช่วงฤดูติดสัด ในขณะที่สุนัขตัวเมียสวมใส่กางเกงอยู่ก็จะเป็นการช่วยทำให้สุนัขตัวผู้ไม่สามารถทำการผสมพันธุ์ได้

 

 2.กางเกงสุนัขตัวเมีย: ช่วยป้องกันคราบเปื้อนในขณะที่สุนัขกำลังมีประจำเดือน

 กางเกงสุนัขตัวเมียประเภทนี้จะถูกออกแบบมา โดยสามารถนำผ้าอนามัยขนาดเล็กของคนติดเข้าไปด้านในของกางเกงสุนัขตัวเมีย เพื่อป้องกันคราบเปื้อนจากประจำเดือน ทั้งภายในบ้าน หรือในขณะที่กำลังพาสุนัขตัวโปรดของคุณออกไปทำกิจกรรมในสถานที่ต่างๆนอกบ้าน

 

วิธีการเลือกซื้อกางเกงสุนัขตัวเมีย

1.เลือกกางเกงสุนัขตัวเมีย: ให้มีขนาดพอเหมาะกับสุนัข

           ไม่มีขนาดเล็กหรือใหญ่จนเกินไป เพราะถ้าหากใหญ่จนหลวมจะทำให้สุนัขอาจสะบัดจนหลุด ในขณะที่ถ้าหากมีขนาดเล็กจนเกินไป ก็จะทำให้สุนัขรู้สึกอึดอัด และหงุดหงิดได้เช่นกัน หรือถ้าจะให้ดีที่สุด อาจจะเลือกกางเกงสุนัขตัวเมียที่มีลักษณะของขอบเป็นยางยืด เพื่อให้มีความสามารถในการยืดหยุ่นปรับขนาดให้เข้าสุนัขได้อย่างเป็นธรรมชาติอีกด้วย

 

2.เลือกกางเกงสุนัขตัวเมียที่เป็นผ้ายืด

           เนื่องจากเป็นลักษณะของเนื้อผ้าที่สุนัขสามารถสวมใส่ได้อย่างสบายไม่อึดอัด

 

ปัญหาที่มักจะเกิดขึ้นเมื่อให้สุนัขสวมใส่กางเกง

            ถึงแม้ว่าการสวมใส่กางเกงสุนัขตัวเมียนั้นจะมีประโยชน์หลายประการ แต่ในขณะเดียวกันก็ยังมีข้อเสียบางประการที่ควรทราบ เพื่อที่จะได้สามารถคิดหาวิธีรับมือกับปัญหาที่เกิดขึ้นได้ ดังต่อไปนี้

 

1.ปัญหาเมื่อสุนัขต้องการถ่ายทุกข์

             กางเกงสุนัขตัวเมียมักจะทำให้เกิดความเลอะขึ้นเมื่อสุนัขต้องการที่จะถ่ายหนัก หรือถ่ายเบา เนื่องจากสวมใส่กางเกงอยู่ สุนัขจึงไม่สามารถขับถ่ายลงบนพื้นดินได้ตามธรรมชาติ ซึ่งตรงนี้ต้องอาศัยการสังเกตจากเจ้าของสุนัข ถ้าหากพบอาการผิดปกติ เช่น ส่งเสียงร้อง กระวนกระวายอยู่ไม่สุข เป็นต้น นั่นอาจหมายความว่าสุนัขของคุณกำลังต้องการถ่ายทุกข์ ซึ่งคุณจำเป็นที่จะต้องช่วยถอดกางเกงสุนัขตัวเมียออกก่อนเป็นการชั่วคราว

 

2.ในกรณีสุนัขตัวเมียติดสัดสุนัขตัวผู้อาจจะช่วยถอดกางเกงออกให้

           ถึงแม้ว่าคุณจะสวมใส่กางเกงให้กับสุนัขตัวเมียเพื่อป้องกันการตั้งครรภ์ของสุนัขเอาไว้ แต่ก็อย่าพึ่งชะล่าใจนัก เพราะเคยมีกรณีที่สุนัขตัวผู้กัดดึงกางเกงสุนัขออกจากตัวเมียเพื่อทำการผสมพันธุ์เช่นกัน ดังนั้นถ้าหากทำการเลี้ยงรวมกับสุนัขตัวผู้ จึงไม่ควรชะล่าใจจนเกินไปนัก และถ้าหากกลัวว่ากางเกงสุนัขจะหลุด ก็ควรเลือกซื้อแบบที่มีสายเอี๊ยมกันหลุดติดมากับกางเกงของสุนัข

 

 

แบ่งปัน: