แว่นสุนัข เพิ่มความเท่อย่างมีประโยชน์ที่คุณคาดไม่ถึง

แว่นสุนัข เพิ่มความเท่อย่างมีประโยชน์ที่คุณคาดไม่ถึง

 

4 ประโยชน์ของแว่นสุนัขที่หลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อน!

            มนุษย์เราสวมใส่แว่นตาโดยมีเหตุผลหลากหลายแตกต่างกันออกไป แต่โดยทั่วไปเหตุผลหลักๆก็คือ เพื่อช่วยในการปรับสายตาสำหรับคนที่มีสายตาสั้นเพื่อที่จะได้สามารถมองเห็นในระยะไกลได้อย่างชัดเจนเหมือนกับคนที่มีสายตาเป็นปกติ หรือใส่เพื่อเน้นความสวยงามเป็นแฟชั่นให้ดูน่ามอง สำหรับสุนัขเอง แว่นสุนัขก็มีเหตุผลในการใช้งานสำหรับเจ้าตูบไม่ได้แตกต่างจากมนุษย์เท่าใดนัก แต่เนื่องจากพวกมันไม่สามารถเลือกแบบของแว่นสุนัขด้วยตัวเองได้ จึงกลายมาเป็นหน้าที่ของเจ้าของสุนัขที่จะต้องคอยเลือกแว่นสุนัขที่เหมาะสมกับการใช้งานในแต่ละกรณี ให้กับเจ้าตูบสักอัน ซึ่งแว่นสุนัขมีประโยชน์ใช้สอยสำหรับเจ้าตูบอย่างไรกันบ้างนั้น สามารถติดตามอ่านได้ผ่านบทความชิ้นนี้กันเลย

 

4 ประโยชน์ของแว่นสุนัข และวิธีการเลือกซื้ออย่างไรให้เหมาะกับสุนัขของคุณ

            แว่นสุนัข มักถูกออกแบบมาโดยมีแนวคิดพื้นฐานในการป้องกันดวงตาของสุนัข ซึ่งเหมาะเป็นอย่างมากสำหรับสุนัขที่มีปัญหาสุขภาพทางด้านดวงตา โดยถูกออกแบบในลักษณะคล้ายกับแว่นตาว่ายน้ำของมนุษย์ที่มีสายรัดด้านหลัง และทรวดทรงของแว่นตาที่ลาดเอียงรับเข้ากับใบหน้า เพื่อป้องกันการเลื่อนหลุดออกไปเนื่องจากความซุกซนของสุนัข ซึ่งในปัจจุบันแว่นสุนัขมีออกมาวางจำหน่ายให้เลือกสรรหลากหลายรุ่น หลายขนาดที่เหมาะสมกับสุนัขแต่ละสายพันธุ์กันออกไป ดังนั้นก่อนที่จะเลือกซื้อแว่นสุนัขทุกครั้ง นอกจากในเรื่องของประโยชน์ใช้สอยแล้ว คุณควรคำนึงถึงเรื่องขนาดของแว่นสุนัขเป็นสำคัญ เพราะถ้าหากสุนัขของคุณเป็นสายพันธุ์เล็ก คุณก็ควรเลือกแว่นตาขนาดเล็ก เพราะถ้าหากเลือกขนาดใหญ่ สุนัขของคุณก็จะไม่สามารถสวมใส่ได้ เนื่องจากสายที่ยาวและขนาดของแว่นตาที่ใหญ่จนแทบจะคลุมทั้งหน้าของสุนัขนั่นเอง ในกรณีเดียวกัน ถ้าหากสุนัขของคุณเป็นสายพันธุ์ขนาดใหญ่ ก็ห้ามเผลอไปซื้อแว่นสุนัขขนาดเล็กมาโดยเด็ดขาด สำหรับประโยชน์ของแว่นสุนัข มีดังต่อไปนี้

 

1.แว่นตาสุนัขช่วยเพิ่มความเท่ให้สุนัขของคุณ

แว่นสุนัขหลายๆรูปแบบสามารถช่วยเพิ่มความเท่ให้กับสุนัขของคุณได้เป็นอย่างมาก ซึ่งในกรณีนี้ต้องอาศัยไอเดียทางด้านแฟชั่น และศิลปะของคุณ ที่จะประยุกต์การสวมแว่นตาให้เข้ากับสุนัข หรือชุดที่สุนัขสวมใส่อยู่ เพื่อให้สุนัขดูทรงเสน่ห์น่ามองมากที่สุดในงานโชว์ชุดแฟนซีสุนัขรวมกับเพื่อนๆของคุณ

 

2.แว่นตาสุนัขช่วยกันแสงแดด

 แว่นสุนัขชนิดที่ช่วยป้องกันรังสียูวี สามารถช่วยปกป้องดวงตาสุนัขของคุณจากแสงแดดที่ร้อนแรงในตอนกลางวัน ในขณะที่คุณพาสุนัขออกไปทำกิจกรรมกลางแจ้งได้เช่นเดียวกับมนุษย์ โดยเฉพาะกับสุนัขที่มีปัญหาทางด้านสายตา แว่นกันแดดสำหรับสุนัขจะสามารถช่วยทำให้พวกมันสามารถทำกิจกรรมที่มีแสงแดดจ้ามากๆอย่างชายหาด หรือริมทะเลสาบ รวมกับคุณได้อย่างปลอดภัยและไม่ควรที่จะทำการทาครีมกันแดดให้กับบริเวณผิวที่บอบบางของสุนัขเช่นรอบจมูก หลังหู เป็นต้น ซึ่งมักจะถูกทำร้ายด้วยแสงแดดอยู่เป็นประจำด้วย

 

3.แว่นตาสุนัขช่วยป้องกันลม

เหมาะสำหรับนักบิดสิงห์มอเตอร์ไซค์ หรือสุนัขที่ชอบยื่นหน้าออกไปรับลมแรงๆในขณะที่รถกำลังวิ่งอยู่ ที่นิยมพาสุนัขตัวโปรดไปทำการขับรถชมวิวด้วยเป็นประจำ แว่นสุนัขแบบที่ป้องกันลมจะช่วยปกป้องดวงตาของสุนัขจากลมแรงที่ปะทะเข้ามา ซึ่งนอกจากจะช่วยทำให้ดวงตาของสุนัขไม่แห้ง และมองเห็นทิวทัศน์ทั้งสองข้างทางได้อย่างชัดเจนแล้ว ยังเป็นการช่วยป้องกันฝุ่นละออง รวมไปถึงเศษหินก้อนเล็กๆ หรือแมงที่อาจวิ่งมาชนเข้ากับดวงตาอันบอบบางของสุนัขได้อีกด้วย

 

4.แว่นตาสุนัขช่วยป้องกันดวงตาขณะท่องเที่ยวในป่า

ต้นไม้ที่หนาทึบ และพุ่มไม้ที่หนา ล้วนแต่เป็นสิ่งที่อาจจะก่อให้เกิดอันตรายต่อดวงตาสุนัขของคุณในขณะที่กำลังเดิน หรือวิ่งผ่านกิ่งไม้หนาเหล่านั้น ได้เป็นอย่างดี

           

           

แบ่งปัน: