9 กระแสนิยมใหม่ของอาหารสุนัขในสหรัฐอเมริกา

9 กระแสนิยมใหม่ของอาหารสุนัขในสหรัฐอเมริกา

 

9 เรื่องน่ารู้เกี่ยวอาหารสุนัข ในประเทศสหรัฐอเมริกา

            ธุรกิจอาหารสุนัขในประเทศสหรัฐอเมริกานั้น มีแนวโน้มความนิยมแบบใหม่ที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก โดยสถาบันเทคโนโลยีอาหาร (IFT) ได้ค้นพบกระแสความต้องการอาหารสุนัขในรูปแบบใหม่ๆ  ทั้งจากผู้ผลิต และผู้บริโภคอาหารได้ 9 ประการ ดังต่อไปนี้

1.อาหารสุนัขเกรดพรีเมี่ยมในประเทศสหรัฐอเมริกา คิดเป็นร้อยละ 40 ของยอดจำหน่ายอาหารสุนัข 26 พันล้านดอนล่าร์ ในปี 2013

2.อาหารสัตว์เลี้ยงจากวัตถุดิบธรรมชาติ สามารถจำหน่ายได้มากถึง 41,000 ล้านดอลล่าห์ ในปี 2012

3.เจ้าของสัตว์เลี้ยงร้อยละ 79 ให้ความเห็นว่า คุณภาพของอาหารสำหรับสัตว์เลี้ยง มีความสำคัญเหมือนกับอาหารของตัวเองเลยทีเดียว  

4.มีการเพิ่มรสชาติ และความน่าตื่นเต้นให้กับอาหารสุนัข ด้วยการเพิ่มรสชาติอย่าง “เกรวี่” และเพิ่มสูตรอาหารที่คล้ายกับของมนุษย์มากขึ้น โดยเฉพาะอาหารประเภทเรียกน้ำย่อย และอาหารเช้าสำหรับสัตว์เลี้ยง

5.อาหารสำหรับสัตว์เลี้ยงสูตรใหม่ๆกว่าครึ่ง พยายามโน้มน้าวผู้บริโภคว่า ได้มีการเพิ่มวิตามิน สารต่อต้านอนุมูลอิสระ DHA และไม่มีการเติมส่วนผสมที่เป็นอันตราย หรือสารเทียมใดๆ

6.ในปี 2013 จำนวนผู้ประกอบการเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงมีจำนวนมากขึ้น เนื่องจากครอบครัวร้อยละ 39 มีการเลี้ยงสุนัข

7. ได้มีการพยายามชี้ให้เห็นความต้องการอาหารของสัตว์เลี้ยง โดยมองย้อนไปว่าในอดีตสัตว์เลี้ยงได้รับสารอาหารที่มีปริมาณโปรตีนสูง รวมไปถึงธัญพืชอื่นๆ ที่มีประโยชน์ต่อสัตว์เลี้ยง

8.ร้อยละ 53 ของสุนัข และร้อยละ 58 ของเจ้าเหมียว ที่มีปริมาณน้ำหนักตัวเกิน ทำให้เกิดกระแสความต้องการอาหารสัตว์เลี้ยงที่มีประสิทธิภาพในการช่วยแก้ไขปัญหาดังกล่าว

9.ร้อยละ 51 ของเจ้าของสุนัข และร้อยละ 44 ของเจ้าของแมวเหมียว เชื่อว่า “ผลิตในสหรัฐอเมริกา” เป็นสิ่งที่สำคัญมาก ในขณะที่ความกลัวต่อการปนเปื้อน และความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ เป็นสิ่งที่เจ้าของสัตว์เลี้ยงให้ความกังวลมากที่สุด

 

แบ่งปัน: