สุนัขของคุณจู้จี้ในเรื่องอาหารการกินหรือไม่

สุนัขของคุณจู้จี้ในเรื่องอาหารการกินหรือไม่

 

มาเช็กกันดีกว่าว่า สุนัขตัวโปรดจู้จี้เรื่องอาหารการกินหรือเปล่า!?

            สุนัขบางตัวเลือกที่จะทานอาหารบางประเภท และเลือกจะกินเฉพาะบางอย่างที่อยู่ภายในชามอาหาร ในขณะที่เขี่ยอาหารในส่วนที่เหลือทิ้ง สำหรับบางคนอาจจะมองว่านั้นเป็นนิสัยการเลือกทานอาหารของสัตว์เลี้ยง และพยายามที่จะเปลี่ยนแปลงเมนูอาหาร เพื่อเป็นการเอาใจสุนัขของตัวเอง แต่ก่อนที่คุณจะทำเช่นนั้น ลองมาทำความเข้าใจกับสาเหตุที่ทำให้สุนัขเกิดอาการเหล่านั้นกันเสียก่อน

 

1.อาหารที่หลากหลายจนเกินไป

การนำเสนออาหารมากมายหลายชนิดเป็นจำนวนมากจนเกินไปแก่สุนัข เป็นหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้สุนัขเกิดการเลือกทานอาหารขึ้น สุนัขที่เคยได้ลิ้มรสไก่ย่างใหม่ๆหมอหวาน ก็ย่อมที่จะปฎิเสธอาหารเม็ดของสุนัข ในขณะเดียวกันหากคุณเปลี่ยนอาหารชนิดใหม่ สุนัขก็อาจจะมีความกระตือรือร้นที่จะกินอาหารเหล่านั้นติดต่อกันเป็นเวลาหลายวัน แต่ความกระตือรือร้นเหล่านั้นก็จะหายไป ถ้าหากสุนัขไม่เต็มใจที่จะทาน เนื่องจากได้พบกับอาหารที่หอมอร่อยมากกว่าที่คุณเป็นผู้นำเสนอ

 

2.ความอึดอัด

ในบางครั้งการพยายามปฎิเสธอาหารของสุนัข เป็นการแสดงออกถึงความพยายามในการควบคุมแคลอลี่ของตัวสุนัขเอง การกินมากจนเกินไปก็จะทำให้สุนัขเกิดความรู้สึกอึดอัด และเบื่ออาหารเช่นเดียวกับมนุษย์ ในบางครั้งสุนัขที่รู้สึกป่วยก็จะทานอาหารน้อยลง หรือกินน้อยมาก เพื่อเป็นการบรรเทาอาการเจ็บป่วยของตัวเอง

            ถ้าหากคุณไม่สบายใจกับความจู้จี้จุกจิก เลือกทานของสุนัขของตัวเอง ซึ่งเอาจจะเกิดขึ้นได้จากนิสัยเสียในการทาน หรือในบางครั้งก็อาจจะเป็นสัญญานของความเจ็บป่วย คุณสามารถพาสุนัขไปพบกับสัตวแพทย์ใกล้บ้านเพื่อขอคำปรึกษาในปัญญาดั่งกล่าว เนื่องจากความสมดุลของสุขภาพสุนัขนั้น มักจะขึ้นอยู่กับอาหารการกินเป็นสำคัญ

แบ่งปัน: