ธุรกิจขายเสื้อหมาราคาถูก กับเรื่องจริงในประเทศไทยที่คุณอาจยังไม่เคยรู้

ธุรกิจขายเสื้อหมาราคาถูก กับเรื่องจริงในประเทศไทยที่คุณอาจยังไม่เคยรู้

 

เรื่องน่ารู้สำหรับคนที่อยากเริ่มทำธุรกิจขายเสื้อหมาราคาถูกในประเทศไทย

            คนรักสัตว์มีอยู่ทุกหนแห่งทั่วโลก ทำให้ธุรกิจที่เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงอย่างการขายเสื้อหมาราคาถูกนั้นมีอัตราการเจริญเติบโตที่สูงมากทั่วโลก เพียงแค่ในประเทศสหรัฐอเมริกา สินค้าที่เกี่ยวข้องกับสัตว์เลี้ยงก็มีมูลค่ารวมกว่า 3 หมื่นล้านเหรียญต่อปีเลยทีเดียว แม้แต่ในประเทศไทยเองธุรกิจอย่างขายเสื้อหมาราคาถูก ที่มีทั้งแบบเปิดขายเป็นหน้าร้าน หรือให้ลูกค้าทำการสั่งซื้อผ่านระบบอินเทอร์เน็ตก็มีการเจริญเติบโตอย่างกว้างขวางเป็นอย่างมาก ชนิดที่เรียกว่าไม่น้อยหน้าร้านขายเสื้อหมาราคาถูกในต่างประเทศกันเลยทีเดียว

 

ธุรกิจขายเสื้อหมาราคาถูกน่าสนใจ จริงหรือเปล่า!?

            เหตุผลที่ทำให้ธุรกิจที่ดูไม่น่าจะสำคัญอย่างการขายเสื้อหมาราคาถูก ที่หลายๆคนมองว่าการจับสุนัขมาแต่งตัว สวมเสื้อผ้าให้ ด้วยเหตุผลอย่างสุขภาพอนามัยของสุนัขอย่างการป้องกันอากาศหนาวนั้นไม่ใช่เรื่องที่มีความจำเป็นเลยสักนิด เนื่องจากพื้นฐานของสุนัขในอดีตที่เคยเป็นสัตว์ป่านั้น มีการปรับตัวกับสภาพอากาศ และขนที่ดกปุกปุยมากเพียงพอที่จะรับมือกับสภาพอากาศที่เลวร้ายด้วยตัวเองได้อยู่แล้ว มนุษย์อย่างเราไม่มีความจำเป็นเลยที่จะต้องเข้าไปยุ่งในเรื่องนี้ แต่จริงๆแล้ว เหตุผลหลักที่ทำให้เจ้าของสุนัขลุกขึ้นมาแต่งตัวให้กับสุนัขตัวโปรด มาจากความรัก ความเอาใจใส่ในสุขภาพสุนัขของตัวเอง เหมือนกับลูก หรือสมาชิกคนหนึ่งในครอบครัว ซึ่งจะสามารถเห็นได้อย่างชัดเจนจากการเรียกชื่อสุนัขตัวโปรดโดยขึ้นต้นประโยคว่า “น้อง” หรือจบท้ายประโยคด้วยคำว่า “ลูก” เป็นต้น

 

แนวโน้มของตลาดขายเสื้อหมาราคาถูกในประเทศไทย

            แนวคิดในการเลี้ยงดูสุนัข โดยให้ความสำคัญกับพวกมันของกลุ่มคนรักสัตว์ มีส่วนอย่างมากในการที่ช่วยทำให้ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสัตว์เลี้ยงอย่างร้านขายเสื้อหมาราคาถูก สามารถสร้างกำไรได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ ยิ่งร้านใดมีลวดลายของเสื้อผ้า รูปแบบ และสีสันที่สวยงามเตะตาแล้ว ก็แทบจะขายดีกันเป็นเทน้ำเทท่าเลยทีเดียว

จากตัวเลขปริมาณจำนวนการเลี้ยงสุนัขในประเทศไทยเมื่อปี พ.ศ. 2550 พบว่า ประเทศไทยมีประชากรหมาเลี้ยงประมาณถึง 7.6 ล้าน ตัว ในจำนวนเหล่านี้ มีสุนัขที่ได้รับการบำรุงเลี้ยงดูเป็นอย่างดีจากเจ้าของถึง 2.6 ล้านตัว เลยทีเดียว ซึ่งแต่ละครอบครัวก็ต่างมีเหตุผลในการเลี้ยงสุนัขที่แตกต่างกันออกไปไม่ว่าจะเป็นเพื่อน สมาชิกของครอบครัว คลายเหงา คลายเครียด หรือเพื่อช่วยปลูกฝังความรับผิดชอบ หรือความอ่อนโยนให้กับลูก เป็นต้น

 

ธุรกิจขายเสื้อหมาราคาถูกตอบโจทย์ความบันเทิงของคนรักสัตว์เลี้ยง

การซื้อขายเสื้อหมาราคาถูกจึงกลายมาเป็นหนึ่งในความบันเทิงอย่างหนึ่งของครอบครัวคนรักสัตว์ในยุคนี้ ในบางครอบครัวถึงกับมีค่าใช้จ่ายเพื่อพาสุนัขตัวโปรดไปท่องเที่ยว อาบน้ำ ตัดขน นวดสปา เที่ยวทะเล ชนิดยอมจ่ายไม่อั้นนับหมื่นบาท จนแทบจะกล่าวได้ว่าอำนวยความสะดวกให้กับเจ้าเพื่อนซี้สี่ขามากกว่าเจ้าของเสียอีก แต่ถึงแม้ว่าเจ้าของสุนัขจะยอมควักกระเป๋าเงินเพื่อใช้จ่ายเพื่อสุนัขมากมายเพียงใดก็ตาม แต่การดำเนินธุรกิจค้าขายเสื้อหมาราคาถูกในยุคนี้กลับไม่ใช่เรื่องที่ง่ายตามไปด้วย เพราะนอกจากคู่แข่งจะมีอย่างมากมายแล้ว แต่ละเจ้าก็ยังพยายามแข่งขันกันลดราคาสินค้า ซึ่งอาจจะสร้างความเสี่ยงให้กับธุรกิจค้าขายขายเสื้อหมาราคาถูกในระยะยาวเช่นกัน แต่อย่างไรก็ตาม ธุรกิจเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงก็ไม่เคยทรุดตัว และยังคงสามารถอยู่รอดมาได้แม้จะภายใต้ยุคที่สภาพเศรษฐกิจซบเซาก็ตาม

 

แบ่งปัน: