ผลวิจัยระดับโลกสุดเจ๋งเผย โรคซึมเศร้า บรรเทาได้ด้วย วิตามินซี

ผลวิจัยระดับโลกสุดเจ๋งเผย โรคซึมเศร้า บรรเทาได้ด้วย วิตามินซี

 

วิตามินซีช่วยแก้ไข บรรเทาปัญหาโรคซึมเศร้าได้อย่างไม่น่าเชื่อ

            อาการของ โรคซึมเศร้า เป็นหนึ่งในปัญหาหาด้านสุขภาพจิต ที่ช่วงชิงความสุขไปจากชีวิตของคนทั่วโลกเป็นจำนวนมากมายมหาศาลในแต่ละปี สำหรับคนที่มีอาการของ โรคซึมเศร้า หนักมากๆ หลายรายก็มักที่จะนำไปสู่จุดจบการคิดสั้นที่แสนเศร้า ถึงแม้ว่าอาการของ โรคซึมเศร้า จะสามารถบรรเทาได้ด้วยการไปพบจิตแพทย์ และการทานยาบรรเทาสภาวะซึมเศร้า แต่ยาเหล่านี้ก็มีราคาที่ค่อนข้างแพง แถมยังอาจส่งผลกระทบข้างเคียงอีกมากมายตามมาในภายหลังอีกด้วย

            นอกจากการบรรเทาอาการ โรคซึมเศร้า ที่ได้กล่าวถึงไปแล้วในตอนต้น ในปัจจุบันบรรดาเหล่านักวิทยาศาสตร์ ผู้เชี่ยวชาญในการบรรเทาอาการ โรคซึมเศร้า ก็ได้ทำการศึกษาค้นคว้าวิจัย จนกระทั่งได้ผลสรุป ในการใช้วิธีทางธรรมชาติบำบัดเข้ามาต่อสู้กับอาการของ โรคซึมเศร้า อย่างได้ผล ซึ่งหนึ่งในวิธีที่ได้รับการยอมรับว่าได้ผลลัพธ์ที่สุดแสนจะยอดเยี่ยมนั้นก็คือ การทานวิตามินซี นั่นเองครับ ส่วนวิตามินซี จะสามารถช่วยบรรเทา โรคซึมเศร้า ได้มากน้อยเพียงใดนั้น บทความในวันนี้ ก็จะอาสาขอพาคุณผู้อ่านทุกท่าน ไปเจาะลึกข้อมูลในเรื่องนี้กันเลยครับ

วิตามินซี สามารถช่วยบรรเทาอาการ โรคซึมเศร้า ได้อย่างไร?

            Daniel Leger แพทยศาสตร์บัณฑิต ได้ทำการศึกษาและพบว่า อาการของ โรคซึมเศร้า นั้น มักจะแสดงอาการออกมาในขณะที่อารมณ์มีการเปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่เมื่อยล้า และง่วงนอน หรือในขณะที่ร่างกายประสบกับปัญหาเจ็บป่วยต่างๆ อาทิเช่น เลือดออกตามไรฟัน โรคพิษสุราเรื้อรัง อาการเบื่ออาหาร การติดยาเสพติด เป็นต้น สิ่งเหล่านี้มักจะทำให้คนที่ป่วยเป็น โรคซึมเศร้า มีอาการเศร้าหมองหดหู่มากยิ่งขึ้น ซึ่งการทานวิตามินซี เสริมเข้าไปในช่วงเวลานี้ จะสามารถช่วยลดอาการเหล่านี้ให้น้อยลง นั่นหมายความว่า วิตามินซี จะสามารถช่วยบรรเทาอาการ โรคซึมเศร้า ให้น้อยลงตามไปด้วยนั่นเอง

            นอกจากนี้ วิตามินซี ยังได้รับการยอมรับแล้วว่า เป็นสารที่มีความเชื่อมโยงกับสภาวะของ โรคซึมเศร้า โดยสามารถดูได้จาก ผลการศึกษาที่ได้รับการตีพิมพ์ใน “วารสารจิตเวชผู้สูงอายุชาวอเมริกัน” ในปี 2011 พบว่า ผู้สูงอายที่ได้รับปริมาณของวิตามินซีที่ต่ำในแต่ละวันนั้น มีความสัมพันธ์ในการเกิด โรคซึมเศร้า และอัตราการฆ่าตัวตายที่สูง จึงเป็นเรื่องที่ฉลาดมาก หากทำการป้องกันเหตุการณ์น่าเศร้าที่อาจเกิดขึ้นจากการขาดวิตามินซี ด้วยการให้ผู้สูงอายุทานอาหาร และน้ำผลไม้ ที่อุดมไปด้วยวิตามินซี เป็นจำนวนมากในแต่ละวัน แต่ถ้าหากผู้ป่วย โรคซึมเศร้า ไม่สะดวก ขอแนะนำให้ทำการทานอาหารเสริมวิตามินซีแบบสำเร็จรูป ก็สามารถช่วยบรรเทาปัญหาต่างๆ เหล่านี้ได้เช่นกันครับ

           

แบ่งปัน: