อาการซึมเศร้าบรรเทาได้ด้วย vitamin C

อาการซึมเศร้าบรรเทาได้ด้วย vitamin C

 

ลดความรุนแรงของอาการซึมเศร้าอย่างง่ายดายด้วย vitamin C

            อาการซึมเศร้า เป็นหนึ่งในอาการของโรคทางจิตเวท ที่ส่งผลกระทบต่อคนทุกเพศ ทุกวัย ทุกช่วงอายุ ครอบคลุมไปทั่วโลก แถมยังทำให้คนที่มี อาการซึมเศร้า ไม่สามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุข มีการดูถูกตัวเอง จนไม่อยากที่จะลุกขึ้นมาต่อสู้กับปัญหาการใช้ชีวิตต่างๆของตัวเอง หลายกรณี คนที่มี อาการซึมเศร้า จึงมักที่จะเลือดกปลิดชีวิตตัวเอง ลาจากโลกใบนี้ไปอย่างน่าเสียดายเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าประเด็นนี้ บรรดาเหล่าแพทย์ และนักวิจัยทั่วโลก จะให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก เมื่อการค้นคว้าวิจัย รวมไปถึงความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่ก้าวหน้ามากขึ้นเรื่อยๆ ก็ทำให้พวกเขาค้นพบว่า อาการซึมเศร้า สามารถบรรเทาให้น้อยลงได้ เพียงแค่การได้รับวิตามินซี ในปริมาณที่เหมาะสมในแต่ละวันเท่านั้นเอง ซึ่งในบทความในวันนี้ อยากอาสาขอพาคุณผู้อ่านทุกท่าน ไปดูกันว่า เจ้าวิตามินซี จะสามารถช่วยเสริมสร้างอารมณ์เชิงบวก ให้คนที่มี อาการซึมเศร้า กลับมามีชีวิตที่ดี จิตใจแจ่มใส จนสามารถใช้ชีวิตเป็นปกติสุขทุกๆวันได้มากน้อยเพียงใด

วิตามินซี สามารถช่วยแก้ไข อาการซึมเศร้า ได้อย่างไรกันบ้าง?

            Brent A. Bauer แพทย์ศาสตร์บัณฑิตย์ ผู้ที่ได้ทำการศึกษาวิจัยความสัมพันธ์ระหว่างวิตามินซี กับ อาการซึมเศร้า ได้ผลสรุปของการศึกษาที่มีความน่าสนใจอย่างมาก ผู้ที่ขาดวิตามินซี มักจะก่อให้เกิดอาการเหนื่อย หรือมีความหดหู่ในชีวิต มากกว่าคนที่ได้รับวิตามินซีในระดับที่พอเหมาะ นอกจากนี้ ในการศึกษาอีกหลายๆกรณี ยังช่วยแสดงให้เห็นว่า วิตามินซีนั้น มีผลกระทบต่อการยกระดับอารมณ์ในเชิงบวก ดังนั้น จึงไม่น่าแปลกใจนักที่ในปัจจุบัน บรรดานักค้นคว้าวิจัยทั่วโลก ที่ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของวิตามินซี ในด้านความสัมพันธ์กับ อาการซึมเศร้า จึงได้มีการรตื่นตัว ค้นคว้าวิจัยในเรื่องนี้มากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ

            อย่างไรก็ตาม วิตามินซี เป็นสิ่งที่ร่างกายของคนเราไม่สามารถสังเคราะห์ขึ้นได้เองตามธรรมชาติ จึงจำเป็นที่จะต้องทำการทานเสริมจากบรรดาปัก และผลไม้ต่างๆ ที่อุดมไปด้วยวิตามินซี เป็นประจำในปริมาณที่พอเหมาะทุกวัน และยังสามารถทานวิตามินซีแบบสำเร็จรูปเข้ามาช่วยเสริมความต้องการของร่างกายได้ แต่ไม่ควรเกินปริมาณมากกว่า 2000 มิลลิกรัม ในหนึ่งวัน

 

แบ่งปัน: