ถ้าไม่อยากเป็น หนี้บัตรเครดิต โปรดอ่าน 5 เคล็ดลับต่อไปนี้

ถ้าไม่อยากเป็น หนี้บัตรเครดิต โปรดอ่าน 5 เคล็ดลับต่อไปนี้

 

แนะนำ 5 เคล็ดลับที่จะช่วยให้ไม่ต้องตกเป็นหนี้บัตรเครดิต

            มีหลายคนที่พกบัตรเครดิตติดกระเป๋า ด้วยเหตุผลในด้านความสะดวกสบายกว่าการแบกเงินสดจำนวนมากๆไปซื้อของ หรือเก็บออมเงินจนกระทั่งครบจำนวนก่อนค่อยซื้อ ทำให้เมื่ออยากได้สินค้าชิ้นใด ก็เพียงแค่ทำการหยิบบัตรเครดิตออกมาจากกระเป๋า แล้วทำการ รูด รูด และรูด จากนั้นสินค้าที่คุณต้องการก็จะถูกห่อในกล่องสวยมาอยู่ที่บ้านของคุณเป็นที่เรียบร้อย แต่หลายคนอาจจะไม่ตระหนักว่า การได้มาซึ่งสินค้าเหล่านั้น ย่อมหมายความว่าตัวเอง  กำลังตกเป็น หนี้บัตรเครดิต และถ้าหากยังไม่รู้ตัวอีก หนี้เหล่านั้นก็จะถูกทับถมมากขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งคุณไม่สามารถชำระพวกมันไหว ถ้าหากไม่อยากให้ตัวเองตกเป็น หนี้บัตรเครดิต ปริมาณมหาศาล ลองทำตามขั้นตอนที่บทความชิ้นนี้กำลังจะแนะนำ รับรองว่ามันจะช่วยให้คุณหลีกเลี่ยง หรือลด หนี้บัตรเครดิต ให้น้อยลงได้อย่างมากเลยทีเดียว

 

วิธีหลีกเลี่ยง และลด หนี้บัตรเครดิต อย่างง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง

1.ไม่อยากเป็นหนี้บัตรเครดิต เริ่มต้นจากตั้งเป้าหมายการจ่ายหนี้

           เมื่อคุณกลายเป็นลูก หนี้บัตรเครดิต ควรเริ่มจากตั้งเป้าหมายว่าคุณสามารถที่จะชำระหนี้ให้กับบัตรเครดิตขั้นต่ำได้เท่าไหร่ต่อเดือน ซึ่งจำเป็นที่จะต้องใช้วินัยในตัวเอง เพื่อจ่ายเงินเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอทุกเดือน นอกจากนี้ในบางครั้ง คุณอาจจำเป็นที่จะต้องกระตุ้นตัวเองอยู่เสมอ เพื่อให้ตัวเองสามารถดำเนินงานไปตามเป้าหมายได้สำเร็จ

 

2.ไม่อยากเป็นหนี้บัตรเครดิต จัดการปิดผนึกบัตรเครดิตของคุณ

           เมื่อกลายมาเป็นลูก หนี้บัตรเครดิต คุณควรทำการปิดผนึกไม่ใช้พวกมันอีกชั่วคราว จนกว่าจะสามารถทำการชำระหนี้เก่าที่ยังคงค้างคาอยู่จนหมด สำหรับวิธีการปิดโอกาสใช้บัตรเครดิตก็เป็นสิ่งง่ายๆ เพียงแค่เอาพวกมันออกไปจากกระเป๋า หรือไม่พกติดตัวเท่านั้น

 

3.ไม่อยากเป็นหนี้บัตรเครดิต จัดลำดับความสำคัญในการชำระหนี้

            ในชีวิตคนเรามีหนี้มากมายที่จำเป็นจะต้องจ่าย ไม่ว่าจะเป็นสินเชื่อ รถยนต์ บ้าน ที่อยู่อาศัย เป็นต้น การทำตารางค่าใช้จ่าย ดอกเบี้ย และรายจ่ายจริง จะช่วยให้คุณสามารถจัดการผ่อนชำระหนี้ที่สำคัญๆ ได้ก่อน โดยหลักๆแล้วสิ่งที่คุณควรให้ความสำคัญคือ หนี้ที่อยู่อาศัย รองลงมาคือ ยาพาหานะต่างๆที่คุณเป็นเจ้าของ

 

4.ไม่อยากเป็นหนี้บัตรเครดิต ตัดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นออก

           เป็นหนึ่งในวิธีที่จะช่วยให้คุณสามารถชำระ หนี้บัตรเครดิต ได้อย่างรวดเร็ว ถ้าหากคุณลดค่าใช้จ่ายบางอย่างที่ไม่จำเป็นออกไปได้ นั่นหมายความว่า คุณก็จะได้รับเงินสด สำหรับนำไปใช้ชำระหนี้ได้มากขึ้นเช่นกัน

 

5. ไม่อยากเป็นหนี้บัตรเครดิต สร้างแผนรายจ่ายประจำเดือน

           จะช่วยให้คุณรู้รูปแบบการใช้ชีวิตของตัวเอง และไม่ใช้เงินแบบมือเติบฟุ่มเฟือยจนเกินไป กระทั่งทำให้กลายเป็น หนี้บัตรเครดิต โดยไม่รู้ตัวในที่สุด

            ถึงแม้ว่าวิธีเหล่านี้ จะช่วยให้คุณสามารถจัดการกับ หนี้บัตรเครดิต ได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ การไม่ไปเผลอสร้าง หนี้บัตรเครดิต ขึ้นอย่างไม่รู้ตัว เพราะนั่นจะทำให้คุณต้องมาทนทุกข์กับการใช้หนี้ภายหลัง ที่ไม่สนุกเอาเสียเลย

 

แบ่งปัน: