ความจริงเกี่ยวกับ คอลลาเจนผงที่คนขายจะไม่มีวันบอกคุณ

ความจริงเกี่ยวกับ คอลลาเจนผงที่คนขายจะไม่มีวันบอกคุณ

 

เจาะลึกเบื้องหลังความจริงของคอลลาเจนผง ที่คนขายไม่เคยบอกให้รู้มาก่อน!

          เมื่อเอ่ยถึง “คอลลาเจน”... เชื่อว่าคนส่วนใหญ่คงจะจินตนาการ เชื่อมไปถึงเจ้าผงสีขาว ที่มองผ่านๆ ดูเหมือนแป้งทาผิว กับคุณสมบัติที่มากมาย แต่โดดเด่นที่สุด เห็นจะเป็นอะไรไปไม่ได้ นอกจากการเสริมความงามของผิวพรรณ และลดเลือนรอยเหี่ยวย่นให้หายไปนั่นเอง ซึ่ง คอลลาเจน ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เห็นจะเป็น คอลลาเจนผง ดังนั้น ทางทีมงาน saraboom.com ได้ทำการรวบรวมข้อมูล ที่น่าสนใจเกี่ยวกับ คอลลาเจนผง ที่พ่อค้า แม่ค้าทั่วไป ไม่ยอมบอก มาฝากคุณผู้อ่านกัน ในบทความชิ้นนี้ เป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ

 

มารู้จักกับ คอลลาเจนผง กันก่อน

          คอลลาเจน เป็นโปรตีนชนิดหนึ่งที่มีมากที่สุดในร่างกาย และสามารถพบมากในผิวหนัง กระดูก เส้นเอ็น กระดูกอ่อน ฟัน กล้ามเนื้อ เป็นต้น  กว่า 75% ของผิวชั้นหนังแท้ ประกอบด้วยคอลลาเจน ซึ่งทำหน้าที่ช่วยในการสนับสนุนการทำงานของอวัยวะต่างๆของร่างกาย อาทิเช่น หัวใจ ตับ และไต เป็นต้น  แต่อย่างไรก็ตาม ปริมาณของคอลลาเจนในร่างกายนั้นจะค่อยๆเกิดกระบวนการผลิตที่ลดน้อย ตามอายุที่เพิ่มมากขึ้น และเกิดการเสื่อมมากขึ้นได้จากการฉีกขาดของเนื้อเยื่อ แสงแดด รวมไปถึงการถูกทำร้ายจากอนุมูลอิสระ ซึ่งปริมานของคอลลาเจนที่สูญเสียเหล่านี้ สามารถทำได้โดยการรับประทานอาหารที่มีปริมมาณของคอลลาเจนที่สูง เช่น สาหร่ายทะเล  ปลาทะเลน้ำลึก มะเขือเทศ คะน้า มะม่วง มะละกอสุกส้มโอ แอปเปิล แก้วมังกร เห็ดทุกชนิด หัวบุก คะน้า บล็อกโคลี่ เป็นต้น

            จากการวิจัยพบว่า ยังมีการศึกษาที่น้อยมาก ที่ได้ทำการทดสอบเกี่ยวกับประโยชน์ของคอลลาเจนผงสามารถช่วยลดเลือนริ้วรอย และส่งผลให้ผิวขาวสดใสขึ้นได้จริง แต่อาหารเสริมคอลลาเจนผง มีประโยชน์สำหรับสุขภาพบางประการ เช่น การบรรเทาอาการโรคข้อเข่าเสื่อม และโรคไข้ข้ออักเสบ เป็นต้น แต่อย่างไรก็ตาม ถ้าหากต้องการที่จะดูแลสุขภาพโดยการดื่มคอลลาเจนผง ก็ควรที่จะทำการปรึกษาแพทย์ก่อน หรือผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลสุขภาพ ก่อนที่จะทำการดื่มคอลลาเจนผง

            จากข้อมูลในข้างต้นจะเห็นได้ว่า ในต่างประเทศนั้น ไม่ได้ใช้คอลลาเจนในการเสริมความงามมากนัก แต่มักนิยมนำไปใช้ทางด้านสุขภาพ ในการดูแลรักษาผู้ที่มีอาการบาดเจ็บทางด้านกระดูกมากกว่า เนื่องจากงานวิจัยต่างๆในปัจจุบัน เน้นไปในการศึกษาผลลัพธ์ ด้านสุขภาพเป็นสำคัญ ส่วนงานวิจัย คอลลาเจนผง ในด้านของความงาม และการบำรุงผิวพรรณให้งดงามนั้น มีน้อยเสียยิ่งกว่าน้อย แถมยังเป็นผลลัพธ์การวิจัย ที่เกิดขึ้นกับสัตว์ทดลอง ในห้องทดลองอีกด้วย ไม่ได้เป็นผลการทดสอบ ที่เกิดขึ้นกับมนุษย์จริงๆ แต่อย่างใดครับ ดังนั้น ถ้าหากคุณผู้อ่านอยากที่จะซื้อหา คอลลาเจนผง มารับประทานละก็ ลองชั่งใจดูให้ดีๆนะครับ ว่าราคาที่จ่ายไปนั้น ให้ผลลัพธ์ที่คุ้มค่าจริงๆ หรือเปล่า

 

แบ่งปัน: