มาดูกันว่า เกิดอะไรขึ้นกับ มือแห้ง เมื่อคุณใช้น้ำมันมะพร้าวเป็นประจำทุกวัน

มาดูกันว่า เกิดอะไรขึ้นกับ มือแห้ง เมื่อคุณใช้น้ำมันมะพร้าวเป็นประจำทุกวัน

 

มือแห้งจัดการปัญหาได้ไม่ยาก เพียงหมั่นใช้น้ำมันมะพร้าวเป็นประจำทุกวัน

            คุณผู้อ่านหลายคนอาจคุ้นเคยกับ “น้ำมันมะพร้าว” กันดี ในฐานะวัตถุดิบหลักในห้องครัว แต่อาจจะยังไม่ทราบว่า น้ำมันมะพร้าว มีประโยชน์อย่างมากในการดูแลผิวพรรณ ให้ผิวแข็งแรง ลดปัญหามือแห้ง ได้อย่างยอดเยี่ยมมากกว่าผลิตภัณฑ์สังเคราะห์ในปัจจุบัน ที่อาจทิ้งสารเคมีกวนใจเอาไว้บนผิวพรรณ ซึ่งจุดเด่นที่สุดของน้ำมันมะพร้าว คือ การเติมเต็มความชุ่มชื้นให้กับผิวพรรณ ให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมนั้นเอง เอาล่ะ.. ทีนี้ เรามาดูกันดีกว่าว่า ถ้าหากนำน้ำมันมะพร้าว มาใช้กับผิวแห้ง มือแห้ง เท้า และส่วนอื่น ๆ เป็นประจำทุกวันแล้ว จะส่งผลอย่างไรกันบ้าง ไปติดตามอ่านพร้อมกับบทความของชิ้นนี้ กันได้เลยครับ

น้ำมันมะพร้าว คืออะไรกันนะ?

            น้ำมันมะพร้าว หรือ Cocos nucifera ได้รับการยกย่องว่าเป็น “ต้นกำเนิดแห่งชีวิต” โดยผ่านการกลั่นผลมะพร้าว จนกลายมาเป็น “น้ำมันบริสุทธิ์” ที่มีประโยชน์อย่างมากมาย หลายร้อยรูปแบบต่อสุขภาพ ที่ประกอบไปด้วยไขมันอิ่มตัว ที่มีกรดไขมันแบบโซ่ขนาดกลางจำนวนมาก เป็นกรดแลคติกที่ดี วิตามินอี ที่ทราบกันดีว่า สามารถช่วยปกป้องผิวจากอนุมูลอิสระ

ทำไม น้ำมันมะพร้าว จึงเหมาะอย่างมากในการดูแลผิวพรรณ

            น้ำมันมะพร้าว ช่วยในการบำรุง และให้ความชุ่มชื้นกับผิว จึงไม่น่าแปลกใจนักที่บรรดาเหล่าผู้เชี่ยวชาญ และกูรู ทั่วโลก ต่างแนะนำให้นำน้ำมันมะพร้าวมาใช้ แก้ปัญหา มือแห้ง ส้นเท้าแตก ผิวหยาบกร้าน กันอย่างแพร่หลาย ด้วยคุณสมบัติของไขมันที่สูง สามารถช่วยปรับปรุงสภาพของผิวให้มีสุขภาพที่ดี ลดรอยผดผื่น ป้องกันสิว ต่อต้านอาการอักเสบ ด้วยคุณสมบัติสุดอัศจรรย์นี้เอง ทำให้น้ำมันมะพร้าว ช่วยผ่อนคลายผิวได้อย่างยอดเยี่ยมอย่างมากเลยทีเดียว

            หลายคนอาจคิดว่า การทาน้ำมันมะพร้าวลงบนผิวพรรณ อาจทำให้เกิดปัญหารูขุมขนอุดตัน และเร่งให้ผิวมัน จนนำไปสู่การเกิดสิวขึ้น แต่ที่จริงแล้ว น้ำมันมะพร้าวมีคุณสมบัติที่โดดเด่นมากกว่านั้นเมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ที่มีส่วนประกอบของน้ำมันแร่ ปิโตรเลียม และอื่น ๆ น้ำมันมะพร้าว สามารถซึมลึกลงสู่ชั้นผิว ไปพร้อมกับขจัดคราบสกปรกต่าง ๆ เซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพอย่างเป็นธรรมชาติ ทำให้ผิวมีสุขภาพที่ดีมากยิ่งขึ้น ลดปัญหาผิวแห้ง มือแห้ง ให้น้อยลงได้อย่างมีประสิทธิภาพ

            การใช้น้ำมันมะพร้าว เป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ ยังช่วยปรับปรุงสีผิวของคุณให้มีความราบเรียบ สม่ำเสมอ แลดูสวยงามอย่างที่เคยเป็น ช่วยกำจัดสิวให้น้อยลง ถึงแม้ว่าในช่วงที่ใช้แรกๆ อาจจะมีสิวมากขึ้นบ้าง เนื่องจากน้ำมันมะพร้าวกำลังพยายามขจัดสิ่งสกปรก ของเสีย ที่ตกค้างอยู่ในรูขุมขนออกมา แต่เมื่อช้ำไปสักพักหนึ่ง คุณจะพบว่าสิวได้ลดลงไปเป็นอย่างมากเลยทีเดียว นอกจากนี้ ยังช่วยทำให้ผิวที่เคยแตกลาย หยาบกระด้าง ปัญหา มือแห้ง ปลิวลับหายไป ราวกับไม่เคยเกิดขึ้นกับตัวคุณอีกด้วย

แบ่งปัน: