ซินนามอน สมุนไพรแห่งสุขภาพ และความงามแบบไทยๆ

ซินนามอน สมุนไพรแห่งสุขภาพ และความงามแบบไทยๆ

 

5 ประโยชน์ของซินนามอนกับประโยชน์ด้านสุขภาพที่ไม่ควรมองข้าม!

            หากกล่าวถึง “ซินนามอน” เชื่อว่าคงมีหลายคนที่ทำหน้าสงสัย ว่าเจ้าสมุนไพรที่มีชื่อแลดูฝรั่งไม่คุ้นหูนี้ มันเป็นสมุนไพรที่มีรูปร่างหน้าตาอย่างไรกัน?  แต่ที่จริงแล้ว หากเปลี่ยนมาเรียกชื่อกันแบบไทยๆ กันแล้วล่ะก็ คนทั่วไปคงแทบจะร้อง อ๋อ... กันออกมาเลยทีเดียว เพราะที่จริงแล้ว เจ้าสมุนไพร ซินนามอน นั่น ก็ไม่ใช่สมุนไพรแปลกหน้าแปลกตาแต่อย่างใด มันคือ “อบเชย” ที่เราคุ้นหน้า คุ้นตากันดี ในฐานะพืชสมุนไพรไทย และมักถูกนำมาประกอบเป็นส่วนหนึ่งในเครื่องเทศ ในจานอาหารของเราอยู่เป็นประจำนั่นเอง บทความในวันนี้ อยากขอพาคุณผู้อ่านทุกท่านไปกับ ซินนามอน ในฐานะของสมุนไพร เพื่อสุขภาพ และความงามกัน ว่าสรรพคุณสุดเจ๋งของมันนั้น จะมีอะไรที่น่าตื่นตา ตื่นใจกันบ้างครับ

สรรพคุณทางยา และบำรุงความงามที่น่าสนใจของ ซินนามอน มีอะไรกันบ้าง?

1.ซินนามอน ช่วยจัดการปัญหาสิวๆ

            ซินนามอน ผงเพียงแค่ 1 ช้อนชา ผสมเข้ากับน้ำผึ้ง เพียงเท่านี้ คุณก็จะได้รับครีมรักษาสิวบนใบหน้าที่ได้ผลชะงัดเลยทีเดียว ส่วนวิธีการนำมาใช้ก็ไม่ยาก เพียงแค่ทาทิ้งเอาไว้ในบริเวณที่เกิดสิว ประมาณ 30 นาที หรือทาทิ้งเอาไว้ก่อนเข้านอนโดยไม่ต้องล้างออก จากนั้นทำการล้างออกในตอนเช้า เป็นประจำทุกวัน เพียงเท่านี้ ก็จะสามารถช่วยลดปริมาณของสิวที่เกิดขึ้นบนใบหน้าให้น้อยลงได้อย่างรวดเร็วเลยทีเดียว

2.ซินนามอน เสริมสุขภาพให้ผิวดี สวย แข็งแรง

            ซินนามอน มีคุณสมบัติในการช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของระบบไหลเวียนโลหิตในร่างกายให้ดีมากยิ่งขึ้น เมื่อเลือดไหลเวียนไปยังเซลล์ส่วนต่างๆ ได้ดี ทำให้ผิวพรรณ มีความแข็งแรง สดใสเปล่งปลั่งมากขึ้นตามไปด้วยนั่นเอง

3.ซินนามอน ช่วยบำรุงร่างกาย

            ซินนามอน มีสรรพคุณทางยาที่ช่วยบำรุงร่างกาย ลดอาการอ่อนเพลีย เสริมความอยากอาหารให้มากยิ่งขึ้น ในทางยาแผนโบราณ ยังช่วยในการบำรุงธาตุ และอวัยวะภายใน เช่น ม้าม กระเพาะปัสสาวะ ไต เป็นต้น ให้แข็งแรงมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

4.ซินนามอน ช่วยลดปัญหาไขมันในเลือด

            ซินนามอน มีคุณสมบัติสุดพิเศษที่ไม่ควรมองข้าม นั่นคือการช่วยลดปริมาณไขมันในเลือด ให้กลับมาอยู่ในเกณฑ์ปกติ นอกจากนี้ ยังมีส่วนช่วยควบคุมระดับของคอลเลสเตอรอลที่ไม่ดี ให้อยู่ในเกณฑ์มาตรฐานได้อีกด้วย

5.ซินนามอน ช่วยบรรเทาอาการของโรคเบาหวาน

            ซินนามอน มีฤทธิ์ช่วยทำให้ร่างกายสามารถดูดซึมนำน้ำตาลไปใช้ได้เป็นอย่างดีมากยิ่งขึ้น ทำให้ไม่มีน้ำตาลหลงเหลือตกค้างอยู่ภายในกระแสเลือด สิ่งเหล่านี้ ถือว่าเป็นข้อดีสำหรับคนที่ป่วยเป็นโรคเบาหวานอย่างมาก เพราะเสมือนเป็นการช่วยควบคุมไม่ให้โรคภัยไข้เจ็บจากอาการของโรคเบาหวานนั้น มีการปรากฏตัวขึ้นมาเบียดเบียนการใช้ชีวิตประจำวันอีกด้วย

 

แบ่งปัน: