5 อาหารลับๆ ที่ช่วยลดคอเลสเตอรอล ในร่างกายของคุณ

5 อาหารลับๆ ที่ช่วยลดคอเลสเตอรอล ในร่างกายของคุณ

 

แนะนำ 5 อาหารลดคอเลสเตอรอลที่น่าสนใจไม่ควรพลาด!

            คอเลสเตอรอล เป็นหนึ่งในภัยเงียบ ที่เบียดเบียนสุขภาพของคนทั่วโลก แถมในแต่ละปี เจ้า คอเลสเตอรอล นี้ ก็ยังก่อให้เกิดโรคภัยชวนน่ารำคาญอีกมากมาย โดยเฉพาะโรคหัวใจ เป็นต้น จึงไม่น่าแปลกใจนักที่คนที่มีปัญหา คอเลสเตอรอล สูง จึงมักพยายามหันไปพึ่งพายาลดปัญหานี้กันอย่างหนักเลยทีเดียว แต่จะดีกว่าหรือเปล่าครับ ถ้าหากเราหันมาใช้วิธีการตามธรรมชาติ ด้วยการทานอาหาร ที่บทความชิ้นนี้ กำลังจะขอกล่าวถึง ซึ่งจะช่วยทำให้สุขภาพของคุณแข็งแรง ห่างไกลจากปัญหา คอเลสเตอรอล อย่างยั่งยืนมากยิ่งขึ้น

1.อาหารลดคอเลสเตอรอล ถั่วเหลือง

            ถั่วเหลือง เป็นหนึ่งในแหล่งอาหารที่สำคัญอย่างมากต่อร่างกาย เพราะอุดมด้วยเส้นใยที่สามารถละลายน้ำได้ และยังมี soflavones ที่สามารถช่วยลดระดับของ คอเลสเตอรอล ในร่างกายได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังอุดมด้วยโปรตีน ทำให้มันสามารถเป็นได้ทั้งอาหารมื้อหลัก และอาหารว่างที่แสนอร่อยได้ในขณะเดียวกัน

2.อาหารลดคอเลสเตอรอล ข้าวโอ๊ต

            ทุกคนทราบกันดีว่า มื้อเช้า เป็นมื้อที่สำคัญอย่างมากต่อร่างกาย และยังเป็นแหล่งพลังงานให้ร่างกายสามารถทำงานได้ตลอดทั้งวัน การเพิ่มเข้าโอ๊ยเข้าไปในเมนู ยังช่วยลด คอเลสเตอรอล ให้น้อยลง ด้วยปริมาณของเส้นใยอาหารที่สูง คอเลสเตอรอล จึงลดน้อยลงได้มากกว่าปกติถึง 7% เลยทีเดียว

3.อาหารลดคอเลสเตอรอล ชาเขียว

            ชาเขียว เป็นหนึ่งในเครื่องดื่มที่มีประสิทธิภาพในการลด คอเลสเตอรอล ให้น้อยลง ที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก จากความเข้มข้นของสารต่อต้านอนุมูลอิสระที่เรียกว่า catechins นั่นเอง

4.อาหารลดคอเลสเตอรอล ถั่ว

            นอกจากจะเป็นธัญพืชที่เป็นมิตรกับหัวใจของคุณแบบสุดๆ การวิจัยยังชี้ให้เห็นอีกว่า ถั่วต่างๆ รวมไปถึงถึงเหล่าวอลนัท ช่วยป้องกันการดูดซึมคอเลสเตอรอลเข้าสู่ร่างกาย เพียงแค่เติมถั่วลงไปในเมนูอาหารเป็นประจำทุกวัน วันละเล็ก ละน้อย เพียงเท่านี้ คุณก็จะสามารถลดปัญหากวนใจเหล่านี้ ให้น้อยลงได้เป็นอย่างดี

อะโวคาโด

5.อาหารลดคอเลสเตอรอล อะโวคาโด

             มีกรดโอเลอิค ที่สามารถช่วยลดคอเลสเตอรอล ให้น้อยลง ไม่เพียงแค่นั้น มันยังสามารถช่วยเพิ่มปริมาณของคอเลสเตอรอลที่ดี ให้กับร่างกายได้อีกด้วย

ด้วยสภาพของสังคมที่เต็มไปด้วยมลภาวะ และอาหารน่าอร่อยมากมายที่อุดมไปด้วยแคลอลี่จำนวนมหาศาลรอบตัว ทำให้ความอ้วนกลายมาเป็นหนึ่งในปัญหาสำคัญที่จ้องจะเบียดเบียนการใช้ชีวิตของเราทีละน้อยโดยไม่รู้ตัว แต่ ณ ปัจจุบัน ด้วยความก้าวหน้าด้านวิทยาศาสตร์ และความรู้ต่างๆ ทำให้เราสามารถที่จะป้องกัน หรือฟื้นฟูแก้ไขปัญหาความอ้วน ให้หุ่นของคุณกลับไปสวยงาม เข้ารูปเหมือนกับในอดีตได้ อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ด้วยเพียงแค่การทานผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่เหมาะสม เป็นประจำอย่างสม่ำเสมอเท่านั้นเอง

 

 

แบ่งปัน: