6 วิธีสังเกตสุนัขบางแก้วแท้ ซื้ออย่างไรให้เทพไม่ให้โดนหลอก

6 วิธีสังเกตสุนัขบางแก้วแท้ ซื้ออย่างไรให้เทพไม่ให้โดนหลอก

 

อยากมีสุนัขบางแก้วแท้เป็นของตัวเอง มารู้จักกับ 6 วิธีสังเกตที่ไม่ควรพลาดกัน!

            คนรักสุนัขสายพันธุ์บางแก้ว... เมื่อต้องเปิดบ้านรับสุนัขเพิ่มเข้ามาอีกสักตัว ไม่ว่าใครก็คงอยากที่จะได้สุนัขบางแก้วแท้เข้ามาเป็นสมาชิกอย่างแน่นอน แต่ในปัจจุบันก็มีบรรดาพ่อค้า แม่ค้าหัวใสในคราบมิจฉาชีพ ชอบนำสุนัขบางแก้วพันธุ์ผสมมาหลอกขายให้กับคนที่ไม่ใช่เซียนด้านสุนัข ว่าเป็นสุนัขบางแก้วแท้อยู่เป็นประจำ เพราะในขณะเป็นลูกสุนัข สุนัขบางแก้วแท้ก็ดูยากพอสมควรเลยทีเดียว ซึ่งใครที่กำลังมองหาสุนัขบางแก้วอยู่ ก่อนตัดสินใจซื้อ ขอแนะนำให้ลองอ่านบทความชิ้นนี้เพื่อเป็นความรู้ และเป็นข้อมูลเพื่อประกอบการตัดสนิใจ ให้คุณสามารถหาซื้อสุนัขบางแก้วแท้ได้อย่างสบายใจมากยิ่งขึ้น

 

สุนัขบางแก้วพันธุ์แท้ สามารถสังเกตได้อย่างไรบ้าง?

 

1.บางแก้วแท้: สังเกตที่ขา

ให้ทำการสังเกตที่ขาหน้า สุนัขบางแก้วแท้จะมีขาหน้าที่ใหญ่กว่าขาหลังเล็กน้อย จากส่วนใหญ่จะมีลักษณะเรียวลงมาจนกระทั่งถึงข้อเท้า ตั้งตรง แข็งแรง ถ้าหากมองจากด้านข้างจะเห็นขนยาวเป็นเส้นตรงจากข้อเท้าด้านหลังขึ้นไปจนถึงข้อศอกเหมือนขาสิงห์ ขาหลังจะมีช่วงล่างที่ตั้งตรง หรือเกือบจะตั้งตรง ช่วงบนจะมีขนยาว เป็นเส้นตรงขึ้นไปจนถึงโคนหาง

 

2.บางแก้วแท้: สังเกตที่นิ้วเท้า

 เมื่อสุนัขบางแก้วพันธุ์แท้ ยืนตามปกติ นิ้วเท้าจะรับน้ำหนักทรงตัวได้เป็นอย่างดี นิ้วเรียงชิด ขนที่ปลายเล็บจะยาวหุ้มนิ้ว

 

3.บางแก้วแท้: สังเกตลำตัว

 ช่วงตัวตอนหน้าจะค่อนข้างใหญ่ ลำตัวหนาปานกลาง อกลึกปานกลาง อกแคบ บริเวณเอวจะคอดกว่าสุนัขไทย ท้ายลาดเหมือนสุนัขจิ้งจอก

 

4.บางแก้วแท้: สังเกตที่โคนหู

โคนหูทั้งสองข้างของสุนัขบางแก้วพันธุ์แท้จะอยู่ห่างกันมากกว่าสุนัขไทยสายพันธุ์อื่นๆ

 

5.บางแก้วแท้: สังเกตที่หัว

 สุนัขบางแก้วพันธุ์แท้จะมีกะโหลกใหญ่ ปากยาวแหลม คอยาวกว่าสุนัขพันธุ์ไทยโดยทั่วไป กะโหลกศรีษะมีลักษระเป็นสามเหลี่ยม หูสั้น ตั้งป้องไปข้างหน้าเล็กน้อย

 

6.บางแก้วแท้: สังเกตการเดินหรือวิ่ง

สุนัขบางแก้วพันธุ์แท้ในขณะที่เดินหรือวิ่งจะย่างก้าวสง่างามดูคล้ายกับกำลังเดินสวนสนามอยู่  แตกต่างจากสุนัขสายพันธุ์ไทยโดยปกติ ที่มักจะวิ่งซอยเท้าแบบถี่ๆ แลดูไม่สวยงาม

 

สุนัขบางแก้วแท้ ซื้อจากแหล่งใดดีที่สุด?

            ซื้อสุนัขบางแก้วแท้จากฟาร์มเพาะพันธุ์ที่มีใบรับประกันสายพันธุ์ เป็นวิธีที่ง่ายที่สุดในการหาซื้อสุนัขบางแก้วแท้ได้อย่างสบายใจมากที่สุด ซึ่งสุนัขที่เกิดจากการเพาะพันธุ์เหล่านี้ ถึงแม้ว่าอาจจะมีราคาที่ค่อนข้างสูงสักหน่อย แต่สามารถมั่นใจได้ว่า สุนัขเหล่านั้นเป็นสุนัขบางแก้วแท้อย่างแน่นอน

 

 

แบ่งปัน: