6 สถาปัตยกรรมโบราณของโลก ที่น่าใช้วันหยุดยาวไปเยือนสักครั้ง

6 สถาปัตยกรรมโบราณของโลก ที่น่าใช้วันหยุดยาวไปเยือนสักครั้ง

 

ชื่นชอบสถาปัตยกรรมโบราณหรือเปล่า!? มารู้จักกับ 6 สถานที่น่าเที่ยวกันเถอะ

            สถาปัตยกรรมโบราณ อันสวยงาม ที่หลงเหลือมาจนถึงปัจจุบัน เป็นสิ่งที่ช่วยเติมเต็มจินตนาการ และความฝันให้กับผู้ที่ชื่นชอบ สถาปัตยกรรมโบราณ ที่เกิดขึ้นจากฝีมือสร้างสรรค์อันน่าทึ่งของเหล่าบรรพบุรุษ ที่ผ่านช่วงเวลาอันยาวนานนับพันปี มาปรากฏตัวอยู่ต่อหน้าเรา โดยที่ความงดงามนั้น แทบไม่ได้เสื่อมสลายไปกับวันเวลาเลยแม้แต่น้อย ในวันนี้ ทีมงาน saraboom.com จึงได้ทำการรวบรวม เหล่า สถาปัตยกรรมโบราณ ที่น่าสนใจ น่าใช้วันหยุดยาวเดินทางไปเยี่ยมเยือนสักครั้ง มาฝากคุณผู้อ่านกันครับ

 

1.สถาปัตยกรรมโบราณ Meenakshi Amman Temple ประเทศอินเดีย

            Meenakshi Amman เป็นวัดที่ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของประเทศอินเดีย ในรัฐทมิฬนาทู ที่มีชื่อเสียงจากเทวรูปของศาสนาฮินดู เกตเวย์ที่ประดับประดาด้วยตัวเลขทางศาสนา และประติมากรรมกว่า 33000 รูป ทำให้วิหารแห่งนี้ กลายเป็นหนึ่งในสุดยอด สถาปัตยกรรมโบราณ โบราณที่ไม่ค่อยมีใครรู้จักนัก

2.สถาปัตยกรรมโบราณ Leshan Giant Buddha ประเทศจีน

            พระพุทธรูปยักษ์ ในปักกิ่ง ของประเทศจีน เป็นพระพุทธรูปแกะหินที่ใหญ่ที่สุดในโลก กว้าง 3.6 เมตร สูงถึง 71 เมตร มีเส้นผมสังเคราะห์มากถึง 1021 ชิ้น เพื่อช่วยในการระบายน้ำออกจากรูปปั้น พระภิกษุ ได้ทำการสร้างรูปปั้นนี้ขึ้น เพื่อช่วยให้จิตวิญญาณของแม่น้ำสงบสุข

3.สถาปัตยกรรมโบราณ Sheikh Lotfollah Mosque ประเทศอิหร่าน

            มัสยิด ที่เป็นหนึ่งใน สถาปัตยกรรมโบราณ ที่สุดแสนจะน่าสนใจ ด้วยเอกลักษณ์ที่แปลกใหม่ ไม่เหมือนใคร เพราะไม่มีลานสนามสำหรับทำละหมาด เนื่องจากมัสยิดแห่งนี้ เดิมทีถูกสร้างขึ้นมาเป็นสถานที่ทำระมาดของสาวๆ ในฮาเร็มของพระเจ้าชาร์ ภายในจึงเต็มไปด้วยห้องสวดมนต์ใต้ดิน ที่คดเคี้ยว และมีกระเบื้องของโดมเป็นสีครีมชมพูอีกด้วย

4.สถาปัตยกรรมโบราณ Palmyra ประเทศซีเรีย

            พาลเมรา ในประเทศซีเรีย ได้รับการดูแลรักษาอย่างดี ในฐานะของโบราณสถานที่สำคัญของโลก เดิมที่ สถานที่เหล่านี้ ถูกพ่อค้าในสมัยโบราณตั้งเป็นอาณานิคมตามเส้นทางสายไหม และตามเส้นทางที่ทอดยาว สู่อาณาจักรโรมัน

5.สถาปัตยกรรมโบราณ Chand Baori ประเทศอินเดีย

            ในรัฐราชสถาน หนึ่งใน สถาปัตยกรรมโบราณ สุดสวยงามของประเทศอินเดีย ที่ถูกสร้างขึ้นมาในศตวรรษที่ 10 เป็นแหล่งน้ำที่สำคัญในทะเลทราย ในขณะที่ทำการก่อสร้างได้มีการขุดลงไปในลึกถึง 30 เมตร และต้องเดินลงบันไดกว่า 3500 ขั้น จึงจะสามารถลงไปถึงด้านล่างสุดได้ มีข่าวลือว่า สถานที่แห่งนี้ ถูกสร้างขึ้นด้วยฝีมือของวิญญาณในเวลาเพียงแค่คืนเดียว

6.สถาปัตยกรรมโบราณ Hattusa ประเทศตุรกี

            จักรวรรดิฮิตไทต์ ที่เคยครอบครองทางตะวันออก และทางตอนใต้ของประเทศตุรกี ได้สร้างเมืองหลวงแห่งนี้ขึ้น ในภาคกลางของประเทศ จนกระทั่งกลายมาเป็นหนึ่งใน สถาปัตยกรรมโบราณ มรดกโลก สิ่งที่น่าสนใจมากที่สุดคืองานศิลป์ ที่รู้จักกันในชื่อของ two-sphinxes และ cuneiform tablets ที่กลายมาเป็นสัญลักษณ์สันติภาพ รูปจำลองของงานศิลป์นี้ ยังถูกนำไปจัดวางไว้ที่สำนักงานใหญ่แห่งสหประชาชาติ เพื่อเป็นตัวแทนของสันติภาพระหว่างประเทศอีกด้วย

 

แบ่งปัน: